Quảng cáo

Góc nhìn độc giả: MU vẫn nên tin tưởng David De Gea

Thứ tư, 22/07/2020 10:00 AM (GMT+7)
A A+

MU chưa thể loại bỏ thủ môn David De Gea ở vị trí số 1 trong khung gỗ chỉ vì những sai lầm trong thời gian vừa qua.

David De Gea đang là tâm điểm của chỉ trích đến từ các CĐV MU trong thời gian vừa qua. Thủ môn người Tây Ban Nha đã mắc những sai lầm sơ đẳng khiến Quỷ đỏ nhận thất bại 1-3 trước Chelsea tại bán kết FA Cup vừa qua.

Sau trận đấu, HLV Solskjaer tỏ ra thất vọng với chính cậu học trò. Vị chiến lược gia người Na Uy thừa nhận De Gea đã mắc lỗi trong bàn thua thứ 2 của MU. Một số huyền thoại của Quỷ đỏ thậm chí còn yêu cầu loại bỏ thủ môn sinh năm 1990 khỏi vị trí số 1 trong khung gỗ.

Ngoại hạng Anh, MU, De Gea, Dean Henderson

Phong độ của De Gea đã ngày càng đi xuống rõ rệt trong hai năm qua. Những sai lầm của thủ môn người Tây Ban Nha đã xuất hiện nhiều hơn. Và đó là lý do tại sao, lần đầu tiên sau 8 năm, chủ đề ai sẽ giữ vị trí số 1 trong khung thành của MU được đem ra bàn tán.

Dean Henderson là người thách thức lớn nhất đến vị trí số 1 của De Gea. Thủ môn 23 tuổi này đã gây ấn tượng trong quá trình cho mượn ở Sheffield United trong hai mùa giải vừa qua và thậm chí đã được gọi vào đội tuyển Anh vào tháng 10 năm ngoái.

Mùa này, Dean Henderson đã giữ sạch lưới 12 trận tại Ngoại hạng Anh. Đó là một sự trở lại ấn tượng, đặc biệt đây mới chỉ là mùa giải đầu tiên thủ môn 23 tuổi này thi đấu tại giải đấu cao nhất xứ sở sương mù.

Nhiều CĐV MU cho rằng ngày Dean Henderson trở lại để thay thế De Gea trong khung gỗ của Quỷ đỏ sẽ không còn xa. Tuy nhiên, có nhiều lý do để đội bóng chủ sân Old Trafford vẫn nên đặt niềm tin vào De Gea.

Kinh nghiệm và đẳng cấp

Đó là điều không thể bàn cãi về De Gea. Thủ môn người Tây Ban Nha từng giành nhiều danh hiệu cá nhân cao quý trong các cuộc bầu chọn ở MU, Ngoại hạng Anh, UEFA và cả FIFA.

Trong giai đoạn MU gặp khó khăn sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu, De Gea chính là điểm sáng hiếm hoi trong đội hình của Quỷ đỏ. Hơn lúc nào hết, thủ môn người Tây Ban Nha cần được trao niềm tin để trở lại với đẳng cấp vốn có của mình.

Đừng nên quên rằng De Gea chỉ mới 29 tuổi. Nếu có thể trở lại phong độ tốt nhất của mình, về mặt lý thuyết thủ môn người Tây Ban Nha vẫn có thể là lựa chọn đầu tiên trong khung gỗ của MU trong ít nhất 6 năm nữa.

Ngoại hạng Anh, MU, De Gea, Dean Henderson

Dean Henderson đang thể hiện phong độ ấn tượng, đó là điều không thể bàn cãi. Tuy nhiên, không thể so sánh vị thế của Sheffield United với MU được. Áp lực mà thủ môn mới 23 tuổi gặp phải chưa thể bằng những gì mà De Gea đã trải qua trong suốt những năm vừa qua.

Hơn nữa, Dean Henderson mới chỉ có 1 mùa giải hít thở bầu không khí Ngoại hạng Anh. Thủ môn người Anh đang còn rất trẻ và rõ ràng cần thêm ít nhất 1-2 mùa giải nữa để tích lũy kinh nghiệm trước khi nghĩ đến việc quay lại MU.

Bài viết của độc giả Anh Thịnh, đền từ Hải Phòng.

Xin mời độc giả tiếp tục gửi những bài viết tâm huyết đến chúng tôi, cùng chia sẻ đam mê với trái bóng tròn. Chi tiết xem TẠI ĐÂY.

Author Thethao247.vn Anh Thịnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngoại hạng Anh MU De Gea
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo