Quảng cáo

FIFA kêu gọi tẩy chay những kẻ phân biệt chủng tộc

Thứ hai, 23/09/2019 14:02 PM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino đã kêu gọi các nhà chức trách bóng đá Ý ban hành lệnh cấm đến sân vận động với những CĐV phạm tội phân biệt chủng tộc.

VIDEO: Balotelli bị CĐV Inter Milan phân biệt chủng tộc

Cảnh báo được đưa ra khi trận đấu giữa Atalanta và Fiorentina đã bị tạm dừng trong một thời gian ngắn vì một cầu thủ bị các cổ động viên phân biệt chủng tộc. Cụ thể, hậu vệ cánh người Brazil của Fiorentina, Henrique nói với trọng tài chính Daniele Orsato rằng anh là mục tiêu của sự phân biệt chủng tộc từ các CĐV bên phía Atlanta.

Ngay lập tức, vị trọng tài chính đã ra lệnh cảnh báo trên loa của sân vận động rằng trận đấu sẽ không tiếp tục nếu tiếng hô vang và huýt sáo từ đám đông cổ động viên không dừng lại. Và phải sau gần 5 phút bị gián đoạn thì trận đấu giữa hai đội mới được tiếp tục.

fifa, chủ tịch fifa, infantino, bóng đá ý, serie a, phân biệt chủng tộc

Trên đài truyền hình nhà nước RAI của Ý, Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino đã lên án vụ việc này:  "Chủ nghĩa phân biệt chủng tộc được kết hợp với giáo dục, lên án và thảo luận. Bạn không thể có sự phân biệt chủng tộc trong xã hội hoặc trong bóng đá. Ở Ý, tình hình không được cải thiện và điều này thực sự nghiêm trọng.

Bạn cần xác định những người có trách nhiệm và đuổi họ ra khỏi sân vận động. Hãy nhìn sang Anh, chắc chắn sẽ có hình phạt. Bạn không sợ kết án những kẻ phân biệt chủng tộc, chúng tôi cần phải chiến đấu cho đến khi họ dừng lại".

fifa, chủ tịch fifa, infantino, bóng đá ý, serie a, phân biệt chủng tộc

Lukaku của Inter Milan và Kessie của AC Milan cũng đã bị một số CĐV phân biệt chủng tộc trong mùa giải này nhưng không có câu lạc bộ nào bị trừng phạt bởi ban tổ chức giải đấu. Năm ngoái, tiền đạo Batshuayi đã đặt câu hỏi liệu UEFA có quan tâm đến việc giải quyết vấn đề phân biệt chủng tộc hay không sau khi cơ quan quản lý bóng đá châu Âu bác bỏ khiếu nại anh về việc bị các CĐV Atalanta phân biệt chủng tộc trong trận đấu tại Europa League.

>> FIFA công bố quyết định lịch sử của Iran tại vòng loại World Cup 2022

>> Qatar và những thông tin rúng động trước World Cup 2022

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
fifa chủ tịch fifa infantino bóng đá ý serie a phân biệt chủng tộc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT