Quảng cáo

FIFA công bố quyết định lịch sử của Iran tại vòng loại World Cup 2022

Thứ hai, 23/09/2019 10:02 AM (GMT+7)

Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino mới đây đã tuyên bố một quyết định chưa từng có trong lịch sử bóng đá Iran và sẽ được áp dụng tại vòng loại World Cup 2022.

VIDEO: Highlight Iran vs Việt Nam (Asian Cup 2019)

Phát biểu tại một hội nghị của FIFA về bóng đá nữ vào Chủ nhật vừa qua, ông Infantino cho biết: "Chúng tôi đã được đảm bảo rằng, kể từ trận đấu quốc tế tiếp theo của Iran, phụ nữ sẽ được phép vào sân vận động xem bóng đá. Đây là một quyết định rất quan trọng, đã 40 năm điều đó không xảy ra. Vẫn còn một vài ngoại lệ, nhưng điều quan trọng là đã có sự chuyển biến tích cực hơn".

Các quan chức FIFA đã có mặt ở Iran trong tuần này để điều tra các vấn đề trước khi đội tuyển nước này đối đầu Campuchia vào ngày 10/10 sắp tới. Đây là trận đấu trên sân nhà đầu tiên của Iran tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Đại diện của FIFA cho biết rằng không có bất kỳ trở ngại nào trong việc cho phép phụ nữ vào sân vận động xem các trận đấu bóng đá.

iran, vòng loại world cup 2022, vòng loại world cup, world cup 2022, world cup, vòng loại world cup khu vực châu á, vl wc 2022

Việc Iran cấm phụ nữ tham gia các trận bóng đá đã trở thành một vấn đề lớn được nhiều người trên thế giới quan tâm trong những tuần gần đây sau cái chết của Sahar Khodayari, một công động viên nữ đã tự thiêu bên ngoài tòa án ở Iran để phản đối việc cô bị kết án vì vào sân vận động xem bóng đá.

Từ năm 1979 đến nay, chính phủ Iran đã cấm phụ nữ đến các sân vận động xem bóng đá cũng như tham gia các sự kiện thể thao. Đến tháng 11 năm ngoái, phụ nữ Iran mới được cho phép vào xem trận chung kết AFC Champions League diễn ra trên sân Azadi, Tehran. Tuy nhiên, họ vẫn phải ngồi ở một khu vực riêng, tách biệt hoàn toàn với các CĐV nam.

iran, vòng loại world cup 2022, vòng loại world cup, world cup 2022, world cup, vòng loại world cup khu vực châu á, vl wc 2022

Trong nhiều năm qua, FIFA đã nỗ lực tổ chức các chiến dịch vận động để phụ nữ Iran có thể đến xem các trận đấu bóng đá. Cơ quan đứng đầu bóng đá thế giới xem việc thúc đẩy bình đẳng giới là một trong những nhiệm vụ hàng đầu của mình. Chính vì vậy, đây có thể xem là thành tựu lịch sử mà cơ quan đứng đầu bóng đá thế giới làm được cho phụ nữ ở Iran.

>> Triều Tiên làm khó Hàn Quốc tại vòng loại World Cup 2022

>> Chủ nhà Qatar làm điều chưa từng có trong lịch sử World Cup

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT