Quảng cáo

Chủ nhà Qatar làm điều chưa từng có trong lịch sử World Cup

Thứ sáu, 20/09/2019 13:18 PM (GMT+7)

Chủ nhà Qatar đang tạo ra những bước đột phá mới và thú vị chuẩn bị cho vòng chung kết World Cup 2022 sắp tới.

VIDEO: Phòng khách sạn tiện nghi tại sân vận động Al Bayt

Sân vận động Al Bayt của Qatar, một trong tám nơi sẽ tổ chức các trận đấu tại vòng chung kết World Cup 2022 sẽ sở hữu một phòng khách sạn sang trọng với ban công nhìn thẳng ra sân. Điều này sẽ giúp cho các vị khách xem trận đấu theo phong cách VIP và thoải mái nhất.

Đây sẽ là điều kiện lý tưởng cho bất cứ ai muốn trải nghiệm một bữa tiệc bóng đá đẳng cấp thế giới mà không cần rời phải khỏi chiếc giường, mặc dù giá sẽ không hề rẻ. Al Bayt chắc chắn sẽ trở thành sân vận động đầu tiên trong lịch sử các vòng chung kết World Cup làm được điều này.

qatar, world cup, world cup 2022, qatar world cup

Theo kế hoạch, sân vận động Al Bayt sẽ chính thức được hoàn thành vào tháng 12 năm nay, với sức chứa lên tới 60.000 chỗ ngồi và được lấy cảm hứng từ những chiếc lều được sử dụng trong các sa mạc của Qatar. Bao quanh sân vận động sẽ là các hồ nhân tạo và những cây cọ, nét đặc trưng của các quốc gia Ả Rập.

Sân vận động Al Wakrah, một sân vận động khác tại World Cup 2022, trước đó đã bị chỉ trích vì trông giống như một âm đạo của phụ nữ. Trong khi thiết kế được cho là mô phỏng theo hình dạng của một chiếc thuyền buồm thường được sử dụng để lặn mò ngọc trai và câu cá tại Qatar.

Sân vận động Al Wakrah

Kiến trúc sư người Anh gốc Iraq, bà Zaha Hadid, người đột ngột qua đời vì một cơn đau tim ba năm trước, là người đứng đằng sau dự án này đã đáp trả các nhà phê bình vào năm 2013.

"Thật xấu hổ khi họ nghĩ ra những điều vô nghĩa như thế này. Họ đang nói gì vậy? Mọi thứ có một lỗ hổng trong đó là âm đạo? Thật là nực cười. Nếu một người đàn ông thực hiện dự án này thì có lẽ sẽ không bị chỉ trích", bà Zaha Hadid phát biểu trên Tạp chí Time.

>> Ấn Độ tạo địa chấn trước nhà đương kim vô địch châu Á

>> Đồng đội CR7 đá chính, Triều Tiên giành 3 điểm tại VL World Cup 2022

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT