Quảng cáo

Qatar và những thông tin rúng động trước World Cup 2022

Thứ bảy, 21/09/2019 11:42 AM (GMT+7)

Tổ chức Ân xá Quốc tế (Amnesty International) đã công bố một báo cáo nói rằng những người làm việc tại các SVĐ chuẩn bị cho World Cup 2022 đã bị ngược đãi và nợ lương bất chấp sự đảm bảo của chính quyền nước này.

VIDEO: Ronaldo, Messi quảng báo cho World Cup 2022

Theo tổ chức nhân quyền này, người lao động tại Qatar tiếp tục bị bóc lột, không được trả lương và bị vi phạm nhân quyền. Thông tin xuất hiện sau khi luật mới được thông qua tại Qatar được cho là nhằm cải thiện điều kiện cho người lao động, bao gồm cả những người làm việc trong các dự án khác nhau chuẩn bị World Cup 2022.

Bản báo cáo dài 52 trang tập trung vào ba công ty vệ sinh và xây dựng nằm trong các dự án chuẩn bị cho World Cup 2022. Theo đó, hàng trăm công nhân đã được tuyển dụng mà không được trả lương, với hơn 1.600 khiếu nại từ các công nhân.

qatar, fifa, world cup, world cup 2022, qatar world cup, fifa world cup, vòng loại world cup 2022, vl world cup 2022, vl wc 2022

Stephen Cockburn, phó giám đốc phụ trách các vấn đề toàn cầu của Tổ chức Ân xá Quốc tế, cho biết: "Bất chấp những lời hứa cải cách quan trọng mà Qatar đã đưa ra trước World Cup 2022, đây vẫn là một sân chơi cho những người sử dụng lao động vô đạo đức.

Công nhân nhập cư thường đến Qatar với hy vọng mang lại cho gia đình họ một cuộc sống tốt hơn - thay vào đó, nhiều người trở về nhà không một xu dính túi sau nhiều tháng theo đuổi tiền lương của họ, với quá ít sự giúp đỡ từ các hệ thống được cho là để bảo vệ họ".

Lạm dụng nhân quyền là vấn đề thường trực kể từ khi World Cup được trao cho Qatar kể từ năm 2010. Để đối phó với những vấn đề đang diễn ra, năm ngoái, Qatar đã giới thiệu Quỹ Bảo hiểm và Hỗ trợ của Công nhân. Điều này được cho là để hỗ trợ cho những người lao động chưa được trả lương nhưng đã hoàn toàn không có.

qatar, fifa, world cup, world cup 2022, qatar world cup, fifa world cup, vòng loại world cup 2022, vl world cup 2022, vl wc 2022

Về phía mình, đại diện của FIFA cho biết: "Chúng tôi muốn lưu ý rằng, theo xác nhận của Tổ chức Ân xá Quốc tế, báo cáo không liên quan đến World Cup. Tuy nhiên, chúng tôi thừa nhận tầm quan trọng của ủy ban bảo vệ lao động là một phần quan trọng của cải cách quyền lao động rộng lớn hơn đang diễn ra ở Qatar.

Chúng tôi biết rằng chính quyền Qatar đang hợp tác mạnh mẽ với Tổ chức Lao động Quốc tế và các bên liên quan khác để xem xét nâng cao hơn nữa hiệu quả của cơ chế phức tạp nhưng quan trọng này.

qatar, fifa, world cup, world cup 2022, qatar world cup, fifa world cup, vòng loại world cup 2022, vl world cup 2022, vl wc 2022

Trong khi đó, người phát ngôn của Văn phòng Truyền thông Chính phủ Qatar phát biểu: "Chúng tôi biết về một báo cáo gần đây được công bố bởi Tổ chức Ân xá Quốc tế liên quan đến tình trạng của các công nhân ở Qatar.

Qatar đã đạt được một số tiến bộ đáng kể về cải cách lao động. Chúng tôi tiếp tục làm việc với các tổ chức phi chính phủ, bao gồm Tổ chức Lao động Quốc tế, để đảm bảo rằng những cải cách này là sâu rộng và hiệu quả. Bất kỳ vấn đề hoặc sự chậm trễ với hệ thống của chúng tôi sẽ được giải quyết toàn diện. Chúng tôi đã nói ngay từ đầu rằng điều này sẽ mất thời gian, nguồn lực và cam kết".

>> Chủ nhà Qatar làm điều chưa từng có trong lịch sử World Cup

>> Triều Tiên làm khó Hàn Quốc tại vòng loại World Cup 2022

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT