Quảng cáo

MU thua bạc nhược, Mourinho 'dạy' Solskjaer cách dùng Rashford

Thứ hai, 23/09/2019 11:21 AM (GMT+7)
A A+

Cựu HLV của MU, Mourinho đã chia sẻ cách làm thế nào để tận dụng tốt nhất khả năng của tiền đạo Rashford.

>> Highlight West Ham 2-0 MU <<

Tại vòng 6 Ngoại hạng Anh, MU hành quân đến thủ đô London để làm khách của West Ham. Sau 2 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, Quỷ đỏ được kỳ vọng sẽ nối dài mạch chiến thắng. Thế nhưng sau khi 90 phút khép lại, đoàn quân của HLV Solskjaer đã phải nếm mùi trái đắng.

Bàn thắng của Yarmolenko và siêu phẩm sút phạt của Cresswell đã giúp West Ham đánh bại MU trên sân nhà. Không những thất bại, HLV Solskjaer còn đón nhận tin không vui khi Rashford đã buộc phải rời sân với chấn thương háng ở phút 61.

mu, mu vs west ham, man utd, man united, mourinho, mourinho mu, ngoại hạng anh, premier league

Cựu huấn luyện viên của MU, Mourinho đã ca ngợi Rashford là một số 9 nguy hiểm. Nhưng vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho biết tiền đạo 21 tuổi thậm chí có thể chơi tốt hơn ở vị trí tiền đạo cánh trái, ở vị trí tương tự mà Sadio Mane chơi cho Liverpool, đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.

Phát biểu với vai trò một chuyên gia trên Sky Sports, Mourinho cho biết: "Trận đấu quan trọng nhất trong thời kỳ tôi dẫn dắt MU là trận chung kết Europa League 2017. Khi đó, Rashford chơi với vai trò số 9 trong sơ đồ chiến thuật của tôi.

"Cậu ấy là một số 9, thậm chí rất nguy hiểm. Nhưng khi MU đối đầu với những đội bóng thực dụng, sẵn sàng dựng xe buýt, cậu ấy sẽ không phải là một tiền đạo cắm đúng nghĩa quay lưng về phía khung thành đối phương.

Từ bên cánh, cậu ấy có thể ghi được 10-12 bàn mỗi mùa. Chơi từ bên trái, vị trí tương tự Mane, cậu ấy có thể phát huy khả năng tốt hơn so với vị trí số 9. Tuy nhiên, cậu ấy lại cảm thấy mình là một số 9, câu lạc bộ và huấn luyện viên cũng cảm thấy điều đó".

mu, mu vs west ham, man utd, man united, mourinho, mourinho mu, ngoại hạng anh, premier league

Tất nhiên, sự xuất hiện của một tiền đạo cắm đúng nghĩa sẽ cho phép Rashford chơi ở vị trí mà Mourinho dự tính. Vị chiến lược gia người Bồ Đào Nha phân tích: "Quyết định đã được đưa ra. Khi Lukaku ra đi, và bạn không thấy MU mang về cái tên nào thay thế, đó là lý do Rashford và Martial là những tiền đạo chính.

Tôi cũng ở trường hợp tương tự khi không thể mang về một trung vệ trong thời gian dẫn dắt MU. Khi không hài lòng, tôi sẵn sàng nói ra với ban lãnh đạo. Solskjaer đã không nói về một tiền đạo. Tôi muốn tin rằng quyết định đã được đưa ra và ông ấy đặt niềm tin vào Rashford và Martial".

>> Huyền thoại MU âm thầm trở lại Việt Nam

>> BXH Vua phá lưới Ngoại hạng Anh 2019/20

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
mu mu vs west ham man utd man united mourinho mourinho mu ngoại hạng anh premier league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT