Quảng cáo

Quan chức bóng đá Đức bị tố hối lộ giành quyền đăng cai World Cup

Thứ tư, 07/08/2019 06:31 AM (GMT+7)
A A+

Mới đây, 3 cựu thành viên của liên đoàn bóng đá Đức (DFB) và một cựu quan chức FIFA đã bị cáo buộc lừa đảo về mục đích sử dụng khoản tiền lên tới 6,7 triệu euro cho World Cup 2006 diễn ra ở Đức.

VIDEO: Zidane húc đầu Materazzi (World Cup 2006)

Văn phòng Bộ Tư pháp Thụy Sĩ cho biết cựu chủ tịch Liên đoàn bóng đá Đức (DFB) Theo Zwanziger, tổng thư ký DFB Horst R. Schmidt và cựu tổng thư ký FIFA Urs Linsi bị buộc tội cùng thực hiện hành vi gian lận, trong khi Wolfgang Niersbach - người kế nhiệm của Zwanziger làm chủ tịch DFB - bị buộc tội tiếp tay cho hành vi lừa đảo.

FIFA, World Cup, World Cup 2006, Đức

Bên cạnh đó, người đại diện của văn phòng này cũng cho biết vụ kiện cũng liên quan đến huyền thoại bóng đá Đức, Franz Beckenbauer, người đứng đầu ban tổ chức World Cup 2006 nhưng sẽ được tiến hành riêng vì lý do sức khỏe.

Beckenbauer, Zwanziger, Schmidt và Niersbach nằm trong thành phần ban tổ chức World Cup 2006, trong khi Linsi là đối tác liên lạc chính của họ trong FIFA.

Ngay lập tức, Zwanziger và Niersbach đều phủ nhận cáo buộc này. "Tôi thậm chí không biết gì về quá trình này bởi vì nó không liên quan gì đến pháp luật", Zwanziger trả lời hãng tin dpa. "Những cáo buộc là hoàn toàn không có cơ sở", Niersbach phản ứng.

FIFA, World Cup, World Cup 2006, Đức

Văn phòng Bộ Tư pháp Thụy Sĩ cho biết khoản thanh toán được báo cáo sử dụng cho buổi lễ khai mạc World Cup 2006 là sai sự thật. Thay vào đó, số tiền này dùng để trả khoản vay cá nhân lên tới 6,7 triệu euro mà Beckenbauer chấp nhận từ ông chủ của Adidas, Robert Louis-Dreyfus vào năm 2002.

Tờ báo Der Spiegel của Đức cho biết số tiền 6,7 triệu euro được dùng để mua phiếu bầu giành quyền đăng cai World Cup 2006. Toàn bộ số tiền này được chuyển khoản thông qua một công ty luật của Thụy Sĩ cho công ty Qatari thuộc sở hữu của Mohammed Bin Hammam, khi đó là thành viên của Ủy ban điều hành của FIFA.

>> Xem thêm: Trung Quốc bị CĐV nhà chỉ trích trước vòng loại World Cup 2022

>> Xem thêm: 'Bại tướng' Việt Nam nhận tin 'sét đánh' tại vòng loại World Cup 2022

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
FIFA World Cup World Cup 2006 Đức
Xem thêm
TIN NỔI BẬT