Quảng cáo

Trung Quốc bị CĐV nhà chỉ trích trước vòng loại World Cup 2022

Thứ ba, 06/08/2019 14:55 PM (GMT+7)

Mới đây, HLV Marcello Lippi của ĐT Trung Quốc vừa công bố danh sách sơ bộ 60 cầu thủ chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Ngay lập tức, danh sách này đã bị các CĐV Trung Quốc phản đối vì có 2 cầu thủ nhập tịch.

VIDEO: Lý do Elkeson được gọi vào ĐTQG Trung Quốc đá vòng loại World Cup 2022

Tiền đạo người Brazil, Elkeson vừa được HLV Marcello Lippi triệu tập vào đội hình ĐT Trung Quốc chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022, qua đó đánh dấu khoảnh khắc lịch sử cho bóng đá nước này. Chân sút 30 tuổi này trở thành cầu thủ đầu tiên khoác áo ĐT Trung Quốc mà không hề có nguồn gốc tổ tiên liên quan đến đất nước này.

Vào tháng 6 vừa qua, Nico Yennaris cũng đã ra mắt ĐT Trung Quốc. Cầu thủ này sinh ra ở London, Anh và từng có thời gian khoác áo đội bóng danh tiếng Arsenal. Sự có mặt của Nico Yennaris được người hâm mộ Trung Quốc hoan nghênh rộng rãi bởi không giống như Elkeson, tiền vệ này có mẹ là người Trung Quốc.

kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022, kết quả bốc thăm vòng loại world cup, kq bốc thăm vl wc 2022, vòng loại world cup, ĐT Trung Quốc, vl wc 2022, vl world cup 2022, vòng loại world cup 2022

Việc HLV Marcello Lippi triệu tập 2 cầu thủ này vào ĐT Trung Quốc để chuẩn bị cho loạt trận vòng loại World Cup 2022 đã vấp phải sự phản đối từ các chuyên gia bóng đá cũng như người hâm mộ nước này.

Bình luận viên bóng đá Trung Quốc, Zhan Jun – người có hơn 16 triệu người theo dõi trên Weibo viết: "Không biết những người hâm mộ quan tâm đến bóng đá Trung Quốc đang cảm thấy như thế nào trước việc gọi cầu thủ nhập tịch này? Riêng tôi phản đối lại chuyện này".

Ngay lập tức, bài viết của Zhan Jun đã nhận được hơn 10 triệu lượt thích và hàng ngàn lời bình luận, trong đó có rất nhiều người bày tỏ sự bất mãn trước việc ĐT Trung Quốc sử dụng những cầu thủ nhập tịch tham dự vòng loại World Cup 2022.

kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022, kết quả bốc thăm vòng loại world cup, kq bốc thăm vl wc 2022, vòng loại world cup, ĐT Trung Quốc, vl wc 2022, vl world cup 2022, vòng loại world cup 2022

Theo kết quả bốc thăm vòng loại thứ hai World Cup 2022, Trung Quốc nằm ở bảng A cùng với Syria, Philippines, Maldives và Guam. Đội bóng của HLV Lippi sẽ bắt đầu chiến dịch vòng loại World Cup 2022 trên sân khách Maldives vào ngày 5/9.

Trung Quốc chỉ mới tham dự World Cup một lần duy nhất vào năm 2002, nhưng dưới thời Chủ tịch Tập Cận Bình, quốc gia đông dân nhất thế giới hy vọng sẽ đăng cai và thậm chí vô địch giải đấu này một ngày nào đó. Để làm được điều đó, họ đã bắt đầu nhập tịch các cầu thủ nước ngoài bất chấp sự phản đối của người hâm mộ.

>> Xem thêm: 'Bại tướng' Việt Nam nhận tin 'sét đánh' tại vòng loại World Cup 2022

>> Xem thêm: Báo Trung Quốc lo ngại 'bại tướng' của Việt Nam nhập tịch hàng loạt

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT