Quảng cáo

Báo Trung Quốc lo ngại 'bại tướng' của Việt Nam nhập tịch hàng loạt

Thứ tư, 24/07/2019 12:09 PM (GMT+7)

Mới đây, truyền thông Trung Quốc tỏ ra lo ngại trước việc đối thủ cùng bảng A, Philippines nhập tịch ồ ạt trước thềm vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

VIDEO: Highlights Việt Nam vs Philippines - Bán kết AFF Cup 2018

Trước thông tin Philippines nhập tịch hàng loạt, tờ báo Sina của Trung Quốc tỏ ra lo lắng cho đội tuyển quốc gia của họ. Bởi như đã biết, Trung Quốc và Philippines nằm chung bảng A tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á bên cạnh Syria, Maldives và Guam.

Cụ thể, tờ báo Sina viết: "Trưởng đoàn đội tuyển quốc gia Philippines, Dan Parami đang hy vọng rằng đội tuyển quốc gia nước này sẽ có thêm 5 cầu thủ nhập tịch trong đội hình tham dự vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Điều đó sẽ giúp đội tuyển Philippines trở nên nguy hiểm hơn".

kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022, kết quả bốc thăm vòng loại world cup, kq bốc thăm vl wc 2022, vòng loại world cup, ĐT Trung Quốc, ĐT Philippines

5 cầu thủ bao gồm ba hậu vệ Michael Keem, Amin Nazari, Jesse Kuran và hai tiền vệ Elias Moordal, Rafael Obermeyer. Trong số đó, Keem đã có hộ chiếu Philippines. Nazari cũng có hộ chiếu Philippines và đã thi đấu 2 trận cho ĐTQG này, nhưng FIFA hiện đang yêu cầu các tài liệu chi tiết hơn. Coulan hiện đang trong quá trình xin hộ chiếu, Obermeyer cần đến Đức để xin hộ chiếu Philippines. Một cầu thủ khác là Moordal vẫn đang chờ quyết định cuối cùng từ FIFA.

>> Chi tiết 5 cầu thủ châu Âu nhập tịch Philippines trước thêm VL World Cup 2022

Về phía người hâm mộ, một CĐV có nickname Skipass05 bình luận: "Không còn gì để nói về việc nhập tịch, không có máu mủ, cầu thủ nhập tịch chỉ là một lính đánh thuê, biểu tượng trước ngực và quốc kỳ là vô nghĩa với họ".

Trong khi đó, một CĐV có tên 用户5580300468 viết: "Bóng đá Trung Quốc không cần phải nhập tịch cho các cầu thủ nước ngoài. Nếu không thể vượt qua vòng loại World Cup với những cầu thủ Trung Quốc thì đó không phải là điều đáng xấu hổ".

Còn nhớ tại giải bóng đá Đông Nam Á AFF Cup năm 2018, Philippines đã thất bại trước Việt Nam ở vòng bán kết. Ở thời điểm đó, đội hình của họ cũng có tới hơn một nửa là các cầu thủ nhập tịch tới từ châu Âu nhưng có gốc gác Philippines.

>> Xem thêm: CĐV Trung Quốc hả hê sau kết quả bốc thăm vòng loại World Cup 2022

>> Xem thêm: Lịch thi đấu của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT