Quảng cáo

Philippines nhập tịch 'ồ ạt' cầu thủ châu Âu trước VL WC 2022

Thứ tư, 24/07/2019 10:28 AM (GMT+7)

Đội tuyển Philippines nhiều khả năng sẽ triệu tập thêm 5 cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu để tham dự vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 9 tới.

>>> VIDEO: Highlights Việt Nam vs Philippines - AFF Cup 2018

Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, đội tuyển Philippines rơi vào bảng A cùng với những đại diện là Trung Quốc, Syria, Maldives và Guam. Đây là bảng đấu được đánh giá tương đối dễ thở đối với đội tuyển Philippines, khi Trung Quốc và Syria không quá vượt trội còn Maldives và Guam bị đánh giá thấp hơn hẳn “The Azkals”.

Người hâm mộ bóng đá Philippines đặt rất nhiều kỳ vọng vào đội tuyển tại giải lần này. “The Azkals” đã gặt hái được nhiều thành công trong thời gian gần đây, khi lọt vào bán kết AFF Cup 2018 với một lối chơi khoa học và đầy khó chịu. Tuy nhiên Philippines đã phải dừng bước trước đội tuyển Việt Nam khi để thua cả 2 trận lượt đi và lượt về ở vòng bán kết với cùng tỷ số 2-1.

Trước đó họ đã giành được tấm vé tham dự vòng chung kết Asian Cup 2019. Đây cũng là lần đầu tiên trong lịch sử Philippines làm được thành tích này. Tuy nhiên tại giải đấu diễn ra ở UAE, họ sớm phải dừng bước ở vòng bảng khi để thua cả 3 trận trước Hàn Quốc, Trung Quốc và Kyrgyzstan.

đội tuyển philippines, vòng loại World Cup 2022, vl wc 2022, vòng loại wc 2022, bảng a vl wc 2022

Theo một số nguồn tin, HLV Scott Cooper và LĐBĐ Philippines đang lên kế hoạch triệu tập 5 cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu gồm Michael Kempter, Jesse Curran, Elias Mordal, Raphael Obermair và Amin Nazari. Họ đều là những cầu thủ có gốc Philippines.

Kempter năm nay 24 tuổi, sinh ra ở Thụy Sĩ và có mẹ là người Philippines. Anh đang chơi bóng trong màu áo FC Zurich và thi đấu ở vị trí trung vệ.

Curran 23 tuổi chơi ở vị trí hậu vệ, sinh ra ở Áo và từng thi đấu cho Dundee FC. Mordal 21 tuổi, là cầu thủ mang 2 dòng máu Na Uy và Philippines, thi đấu ở vị trí hậu vệ phải cho CLB Brattvag IL.

đội tuyển philippines, vòng loại World Cup 2022, vl wc 2022, vòng loại wc 2022, bảng a vl wc 2022

Obermair sinh ra ở Đức, khoác áo SK Sturm Graz ở giải VĐQG Thụy Sĩ và thi đấu với vai trò tiền vệ. Và cầu thủ thứ 5 là Nazari có bố là người Iran, mẹ là người Philippines, từng khoác áo U21 Thụy Điển và thi đấu cho CLB Ratchaburi FC của Thai-League 1.

Hiện tại LĐBĐ Philippines đang gấp rút hoàn tất thủ tục để nhập tịch cho cả 5 cái tên kể trên. Họ hy vọng mọi thứ sẽ xong xuôi trước khi trận đấu với Syria vào ngày 5/9 diễn ra.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT