Quảng cáo

Chủ tịch UEFA: 'Mùa giải này có thể bị hủy'

Chủ nhật, 29/03/2020 12:13 PM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), ông Aleksander Ceferin đã cảnh báo rằng mùa giải này có thể bị hủy bỏ vì COVID-19.

Sự lây lan mạnh mẽ của COVID-19 đã ảnh hưởng lớn đến bóng đá thế giới. Hầu như tất cả các giải VĐQG trên khắp châu Âu hiện đã bị hoãn và chưa hẹn ngày trở lại.

Nhờ việc hoãn EURO 2020 lùi lại 1 năm, các giải đấu sẽ có thể kết thúc phần còn lại của mùa giải vào mùa hè này. Tuy nhiên, Chủ tịch UEFA, ông Aleksander Ceferin đã thừa nhận rằng mùa giải hiện tại có thể bị hủy nếu không thể trở lại vào hạn chót cuối tháng 6.

UEFA, Cúp C1, Champions League, Ngoại hạng Anh, COVID-19, virus corona

Trả lời phỏng vấn của tờ báo La Repubblica, ông Ceferin cho biết: "Có 3 phương án A, B và C. Ba tùy chọn sẽ trở lại lại vào giữa tháng Năm, trong tháng Sáu hoặc cuối tháng Sáu. Nếu không thành công, mùa giải có thể sẽ bị hủy bỏ.

Ngoài ra còn có khả năng bắt đầu lại vào đầu mùa giải tiếp theo, bắt đầu sau đó. Chúng tôi sẽ xem giải pháp tốt nhất cho các giải đấu và câu lạc bộ".

Ceferin gợi ý thêm về viễn cảnh các trận đấu diễn ra trên các sân vận động không có khán giả. Ông thừa nhận rằng nó không phải là một giải pháp lý tưởng, nhưng là duy nhất phía trước.

"Thật khó cho tôi để tưởng tượng tất cả các trận đấu không có khán giả. Nhưng chúng tôi vẫn không biết liệu chúng tôi sẽ tiếp tục, có hoặc không có khán giả. Nếu không có sự thay thế nào, tốt hơn hết là kết thúc giải vô địch.

Nhưng tôi có thể nói rằng tôi không nghĩ trận chung kết của các giải đấu cúp châu Âu sẽ diễn ra trên sân không có khán giả", người đứng đầu UEFA nói thêm.

UEFA, Cúp C1, Champions League, Ngoại hạng Anh, COVID-19, virus corona

Nếu kết quả các giải đấu bị hủy, các câu lạc bộ đang dẫn đầu ở các giải VĐQG châu Âu sẽ không được công nhận là nhà vô địch. Đó là điều mà Liverpool hay Paris Saint-Germain không mong muốn một chút nào bởi họ đang rất gần với chức vô địch quốc nội.

VIDEO: Top 7 bàn thắng đẹp nhất của Ronaldo tại Juventus

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
UEFA Cúp C1 Champions League Ngoại hạng Anh COVID-19 virus corona
Xem thêm
TIN NỔI BẬT