Quảng cáo

Cầu thủ nhập tịch chia sẻ về những khó khăn tại ĐT Trung Quốc

Thứ hai, 15/06/2020 10:49 AM (GMT+7)
A A+

Cựu tiền vệ của Arsenal, Li Ke đã có những chia sẻ về cuộc sống mới tại Trung Quốc.

Nico Yennaris, cầu thủ có tên tiếng Trung là Li Ke, thừa nhận cảm thấy e ngại khi lần đầu tiên anh được gọi vào đội tuyển Trung Quốc. Cựu tiền vệ của Arsenal đã được HLV Marcello Lippi triệu tập để đối đầu với Philippines trong trận giao hữu vào tháng 6 năm ngoái.

Cầu thủ 27 tuổi này là cầu thủ gốc Hoa đầu tiên sinh ra ở nước ngoài được gọi vào đội tuyển Trung Quốc. Đây cũng là chính sách mà Liên đoàn bóng đá Trung Quốc áp dụng nhằm nâng cao chất lượng đội hình của đội tuyển nước này với mục tiêu đủ tham dự World Cup lần đầu tiên sau hai thập kỷ.

Trung Quốc, bóng đá Trung Quốc, vòng loại World Cup 2022

"Đây là lần đầu tiên nó xảy ra và lúc đầu tôi hơi lo lắng, nhưng bạn biết đấy, thật vinh dự cho tôi khi được gọi vào đội tuyển, và là cầu thủ đầu tiên đại diện cho đất nước, là người đầu tiên sinh ra ở nước ngoài", Li Ke chia sẻ với AFC.

"Đây là một thử thách nhỏ nhưng một lần nữa, đó là một trải nghiệm tuyệt vời đối với tôi và tôi rất tự hào và vinh dự.

Ngôn ngữ rõ ràng là khó khăn và là một thách thức lớn đối với tôi. Nhưng các đồng đội đã rất tốt với tôi, họ cũng đã giúp tôi rất nhiều, phiên dịch rất nhiều cho tôi. Mọi người xung quanh tôi đều rất tuyệt, họ đã làm cho tôi cảm thấy thoải mái".

Kể từ khi ra mắt trong chiến thắng 2-0 trước Philippines, Li Ke đã 5 trận đấu khoác áo ĐT Trung Quốc. Vào tháng 5 vừa qua, tân huấn luyện viên trưởng Li Tie cũng đã triệu tập cựu tiền vệ của Arsenal vào thành phần tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 sắp tới.

ĐT Trung Quốc hiện đang xếp thứ hai ở bảng A vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với thành tích 2 trận thắng, 1 trận hòa và 1 thất bại. Thành tích kém cỏi này đã khiến cho HLV Lippi từ chức vào tháng 11 năm ngoái.

Highlights: Syria 2-1 Trung Quốc (VL World Cup 2022)

>>> Bóng đá Trung Quốc cấm các cầu thủ ăn mừng bàn thắng

>>> Vòng loại World Cup 2022 ấn định ngày trở lại

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trung Quốc bóng đá Trung Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT