Quảng cáo

6 cầu thủ U19 Trung Quốc nhận án phạt cực nặng vì… đi uống rượu

Thứ ba, 09/06/2020 09:25 AM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) vừa đưa ra lệnh cấm thi đấu 6 tháng đối với 6 cầu thủ của đội U19 Trung Quốc vì vi phạm quy định giới nghiêm.

35 cầu thủ U19 Trung Quốc đã có mặt tại Thượng Hải để tập luyện từ ngày 17/5 đến ngày 6/6 vừa qua. CFA tiết lộ rằng 6 cầu thủ bao gồm Tao Qianglong, Liu Zhurun, Peng Hao, Ren Lihao, Han Dong và He Longhai đã tự ý rời khỏi doanh trại mà không được phép và đi uống rượu vào ngày 30/5.

"Đó là một sự vi phạm nghiêm trọng các quy định kiểm soát dịch bệnh của đội và ảnh hưởng tiêu cực đến toàn đội", đại diện của Liên đoàn bóng đá Trung Quốc (CFA) tuyên bố. CFA cho biết 6 cầu thủ này sẽ không được phép thi đấu ở bất kỳ cấp độ nào trong vòng 6 tháng.

Trung Quốc, bóng đá Trung Quốc, U19 Trung Quốc, uống rượu, án phạt, cấm thi đấu

Ngoài He Longhai, cầu thủ đang khoác áo Shonan Bellmare ở Nhật Bản, 5 cầu thủ còn lại đã nhận thêm hình phạt từ các câu lạc bộ chủ quan. Shanghai SIPG đã quyết định loại Liu Zhurun, Peng Hao, Ren Lihao khỏi đội và ngừng trả lương trong thời gian bị cấm thi đấu.

Dalian Pro và Henan Jianye đã lần lượt bỏ Tao Qianglong và Han Dong khỏi đội một. Tao Qianglong đã bị phạt 300.000 Nhân dân tệ, trong khi Han Dong nhận khoản tiền phạt 200.000 Nhân dân tệ. Ngoài ra, cả 2 cầu thủ này cũng sẽ không nhận được khoản tiền lương nào trong thời gian bị cấm thi đấu.

Ba câu lạc bộ trên cũng cho biết họ hoàn toàn ủng hộ quyết định của CFA, và cho rằng việc tuân thủ kỷ luật là rất quan trọng đối với sự phát triển của các cầu thủ trẻ.

"Tất cả đều nhận ra sự nghiêm trọng của vụ việc này. Đó là một mất mát cho đội bóng, và tất nhiên, nó sẽ là bài học đối với bản thân các cầu thủ. Đội U19 và các câu lạc bộ của họ đều có trách nhiệm đối với việc giáo dục của họ. Án kỷ luật là hoàn toàn xứng đáng", HLV U19 Cheng Yaodong cho biết.

CFA đã quyết định cho đội tuyển U19 Trung Quốc tham gia giải đấu hạng ba trong mùa giải mới, với mục đích nâng cao chất lượng đội hình U19 để chuẩn bị cho vòng loại Olympic Paris 2024.

VIDEO: Pha bóng bạo lực tại giải Chinese Super League

>>> Trung Quốc công bố quyết định lịch sử tại vòng loại World Cup 2022

>>> Nhận lời thách đấu, 'gã điên' MMA Trung Quốc bị đánh phải khâu 26 mũi

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trung Quốc bóng đá Trung Quốc U19 Trung Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo