Quảng cáo

Bóng đá Trung Quốc cấm các cầu thủ ăn mừng bàn thắng

Thứ bảy, 23/05/2020 08:59 AM (GMT+7)
A A+

Ban tổ chức Chinese Super League, giải bóng đá số 1 của Trung Quốc vừa đưa ra hàng loạt quy định cấm để ngăn ngừa dịch Covid-19 với hy vọng đưa khởi động lại mùa giải.

VIDEO: Pha bóng bạo lực tại giải Chinese Super League

Giải VĐQG Hàn Quốc K-League và Bundesliga của Đức vừa trở thành những giải đầu tiên khởi động lại mùa giải bất chấp những lo ngại về đại dịch Covid-19. Điều này này mở đường ra cơ hội cho các giải VĐQG khác trở lại để hoàn thành mùa giải năm nay.

Theo nguồn tin của truyền thông Trung Quốc, ban tổ chức giải Chinese Super League đã vạch ra kế hoạch để giữ an toàn cho cầu thủ và người hâm mộ với hy vọng đưa mùa giải trở lại vào cuối tháng 6 hoặc đầu tháng 7.

Bóng đá Trung Quốc, Trung Quốc, Chinese Super League, CSL, Covid-19

Tờ Beijing Youth Daily cho biết các trận đấu tại Chinese Super League sẽ được tổ chức ban đầu sẽ diễn ra sau cánh cửa đóng kín, tương tự như K-League và Bundesliga, trước khi khán giả được cho phép vào sân. Tuy nhiên, khán giả sẽ phải ngồi cách nhau ít nhất 1m trên khán đài, còn các cầu thủ dự bị phải đeo khẩu trang.

Ngoài ra, giải đấu số 1 của Trung Quốc cũng sẽ hủy bỏ việc trẻ em ra sân cùng cầu thủ, bắt tay, chụp ảnh đội và các thủ tục khác trước trận. Khu vực của các phóng viên ảnh sẽ bị giới hạn ở phía sau vạch cầu môn và đường biên. Sau khi một bàn thắng được ghi, cầu thủ không được phép tập hợp và ôm, tất cả các hoạt động ăn mừng sẽ được thay thế bằng tiếng vỗ tay.

Các kế hoạch đưa giải đấu trở lại của ban tổ chức Chinese Super League cần sự chấp thuận của chính phủ Trung Quốc. Trước đó, Chinese Super League đã trở thành giải đấu hàng đầu đầu tiên trên thế giới bị hoãn vô thời hạn vào tháng 1 do bùng phát dịch Covid-19 ở nước này.

>>> Trung Quốc công bố quyết định lịch sử tại vòng loại World Cup 2022

>>> VĐV Iran bị bắt giữ vì... hôn bạn gái ăn mặc gợi cảm trên mái nhà

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bóng đá Trung Quốc Trung Quốc Chinese Super League CSL Covid-19
Xem thêm
TIN NỔI BẬT