Quảng cáo

282 CĐV bị cảnh sát bắt giữ vì ăn mừng quá khích

Thứ ba, 16/07/2019 10:34 AM (GMT+7)
A A+

Tổng cộng có 282 người đã bị bắt ở Pháp sau khi đội tuyển Algeria lọt vào trận chung kết Cúp bóng đá châu Phi CAN 2019.

Video: Algeria vs Nigeria (Bán kết CAN 2019)

Bộ Nội vụ Pháp ngày 15/7 cho biết 282 người đã bị bắt do bạo lực sau khi đội tuyển bóng đá Algeria lọt vào trận chung kết Cúp bóng đá châu Phi. Trong số những người bị bắt, có 249 người bị giam giữ. Lễ ăn mừng của người gốc Algeria đã nổ ra trên khắp nước Pháp sau khi đội bóng Bắc Phi này đánh bại Nigeria trong trận bán kết.

cúp bóng đá châu phi, can 2019, can cup, algeria, cđv bị bắt, pháp

Các vụ bắt giữ đã được thực hiện trên khắp mọi nơi ở Pháp. Một số vụ bắt giữ cũng có liên quan đến tình trạng bất ổn xung quanh các sự kiện đánh dấu lễ kỷ niệm ngày quốc khánh của nước Pháp vào ngày 14/7 vừa qua.

Những cảnh tượng pháo sáng đã nổ ra ở các thành phố Paris, Marseille và Lyon. 50 người đã bị bắt ở thủ đô của Pháp, thậm chí đã có những cuộc xung đột giữa các CĐV gốc Algeria và cảnh sát trên đại lộ Champs-Elysees. Hàng chục chiếc xe ô tô đã bị đốt cháy trong đêm tại thành phố Lyon.

cúp bóng đá châu phi, can 2019, can cup, algeria, cđv bị bắt, pháp

Thứ Năm tuần trước, sau khi Algeria đánh bại Bờ Biển Ngà để lọt vào bán kết, các CĐV quá khích đã đi vào đập phá trung tâm của thành phố Paris, thực hiện hàng loạt vụ cướp bóc các cửa hàng.

Cùng ngày tại phía nam thành phố Montpellier, một CĐV người Algeria ăn mừng chiến thắng của đội nhà đã mất lái khi lái xe ô tô ở tốc độ cao và đâm vào một gia đình, khiến một phụ nữ thiệt mạng và một em bé bị thương nặng.

>> Xem thêm: Anh chàng thợ xây bất ngờ nổi tiếng vì quá giống Ronaldo

>> Xem thêm: "Messi Nhật Bản" làm lu mờ Hazard, gây ấn tượng trong buổi tập của Real Madrid

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cúp bóng đá châu phi can 2019 can cup algeria cđv bị bắt pháp
Xem thêm
TIN NỔI BẬT