Quảng cáo

10 bản hợp đồng tệ nhất trong sự nghiệp của HLV Pep Guardiola

Chủ nhật, 31/05/2020 10:24 AM (GMT+7)
A A+

HLV Pep Guardiola là một trong những nhà cầm quân xuất sắc nhất thế giới trong hơn 1 thập kỷ qua nhưng ông cũng có lúc mắc phải những sai lầm.

HLV Pep Guardiola đã giành được những thành công lớn tại Barcelona, Bayern Munich và Manchester City hiện tại.

Người đàn ông 49 tuổi này đã chi rất nhiều tiền trong sự nghiệp cầm quân của mình, nhưng không phải lúc nào cũng đem lại hiệu quả.

Tổng cộng, HLV Pep Guardiola đã thực hiện 73 bản hợp đồng kể từ khi dẫn dắt Barcelona B vào năm 2007. Dưới đây là 10 bản hợp đồng tệ nhất của cựu tiền vệ người Tây Ban Nha.

10. Danilo

Chuyển nhượng: Real Madrid sang Manchester City | 2017 | 26,5 triệu bảng

HLV Pep Guardiola có một lịch sử chi tiêu số tiền khổng lồ cho vị trí hậu vệ cánh phải tại Manchester City. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng được đền đáp, và Danilo là người thất bại lớn nhất.

Được mua về với giá 26,5 triệu bảng, Danilo chỉ có 34 lần ra sân ở Premier League trong hai mùa giải tại Man City. Cầu thủ người Brazil phải khăn gói chuyển sang Juventus vào mùa hè năm ngoái.

Tin chuyển nhượng, chuyển nhượng bóng đá, HLV Pep Guardiola, Barca, Man City, Ibrahimovic

9. Jan Kirchhoff

Chuyển nhượng: Mainz 05 sang Bayern Munich | 2013 | miễn phí

Kirchhoff đã được ký hợp đồng chuyển nhượng miễn phí, vì vậy, Bayern thực sự không lãng phí quá nhiều tiền cho anh. Tuy nhiên, Kirchhoff đã không đóng góp nhiều cho Bayern trong suốt 3 năm. Anh chỉ chơi 12 trận trước khi chuyển đến Sunderland vào năm 2016.

8. John Stones

Chuyển nhượng: Everton đến Manchester City | 2016 | 50 triệu bảng

Guardiola đặt rất nhiều niềm tin vào Stones khi anh biến anh trở thành hậu vệ đắt giá thứ hai thế giới vào năm 2016.

Tuy nhiên, Stones đã thất bại trong việc trở thành lựa chọn đầu tiên ở hàng thủ của Man City khi thể hiện màn trình diễn thất thường trong 4 năm qua. Nếu không cải thiện phong độ, trung vệ người Anh nhiều khả năng sẽ phải rời khỏi Etihad.

7. Martin Caceres

Chuyển nhượng: Villarreal sang Barcelona | 2008 | 14,85 triệu bảng

Caceres là một trong những bản hợp đồng đầu tiên của HLV Pep Guardiola với tư cách là người dẫn dắt Barcelona. Đó cũng là một trong những điều tồi tệ nhất của ông.

Hậu vệ người Uruguay chỉ chơi 23 trận trong mùa giải đầu tiên tại Barca khi anh là sự lựa chọn thứ tư. Sau đó, anh được cho mượn và rời khỏi Barca vào năm 2011.

Tin chuyển nhượng, chuyển nhượng bóng đá, HLV Pep Guardiola, Barca, Man City, Ibrahimovic

6. Keirrison

Chuyển nhượng: Palmeiras sang Barcelona | 2009 | 12,6 triệu bảng

HLV Pep Guardiola đã ký hợp đồng với Keirrison, một cầu thủ 20 tuổi được đánh giá rất cao từ Brazil, với giá 12,6 triệu bảng vào năm 2009.

Thật không may, Keirrison lại dành phần lớn 5 năm đó là bị Barca đem cho mượn. Anh chính thức rời Barca vào năm 2014 khi hết hạn hợp đồng. Cầu thủ người Brazil đã không chơi 1 trận đấu nào cho đội bóng xứ Catalan.

5. Nolito

Chuyển nhượng: Celta Vigo đến Manchester City | 2016 | 16,2 triệu bảng

Một bản hợp đồng khác đã thất bại tại Manchester City dưới thời HLV Pep Guardiola. Nolito chỉ trụ lại được duy nhất 1 mùa giải tại Etihad, ghi được 6 bàn thắng sau 30 lần ra sân.

4. Claudio Bravo

Chuyển nhượng: Barcelona đến Manchester City | 2016 | 16,2 triệu bảng

Ngay sau khi chuyển đến Man City, HLV Pep Guardiola đã đưa ra quyết định táo bạo khi thay thế thủ môn Joe Hart bằng Claudio Bravo.

Điều đó đã được chứng minh là một sai lầm.Thủ môn người Chile đã mắc rất nhiều sai lầm trong mùa giải đầu tiên và mất vị trí vào tay Willy Caballero. Kể từ đó, Bravo chỉ là thủ môn dự bị cho Ederson tại Man City.

Tin chuyển nhượng, chuyển nhượng bóng đá, HLV Pep Guardiola, Barca, Man City, Ibrahimovic

3. Dmytro Chygrynskiy

Chuyển nhượng: Shakhtar Donetsk đến Barcelona | 2009 | 22,5 triệu bảng

Khi Caceres được cho mượn, HLV Pep Guardiola quyết định thay thế anh bằng Chygrynskiy. Nhưng trung vệ người Ukraina cũng kết cục tương tự như Caceres.

Chygrynskiy chỉ có 14 lần trong mùa giải đầu tiên tại Barca và sau đó được bán lại cho chính Shakhtar Donetsk.

2. Alexanderr Hleb

Chuyển nhượng: Arsenal sang Barcelona | 2008 | 15,30 triệu bảng

Hleb đã chơi 36 trận cho Barcelona và thành tích của anh là không ghi nổi 1 bàn thắng nào. Với con số nghèo nàn như vậy, tiền vệ người Belarus chỉ thi đấu duy nhất 1 mùa ở Barca.

1. Zlatan Ibrahimovic

Chuyển nhượng: Inter Milan đến Barcelona | 2009 | 62,55 triệu bảng

Ibrahimovic hoàn toàn không phải là cầu thủ tệ nhất từng chơi dưới thời HLV Pep Guardiola. Nhưng thời gian của tiền đạo người Thụy Điển ở Barcelona thật sự là một thảm họa. HLV Pep Guardiola đã mang Ibrahimovic về Nou Camp với giá 62,55 triệu bảng, một số tiền khổng lồ 11 năm trước.

Tin chuyển nhượng, chuyển nhượng bóng đá, HLV Pep Guardiola, Barca, Man City, Ibrahimovic

Ibrahimovic đã làm tốt trên sân, ghi được 21 bàn thắng sau 45 trận. Tuy nhiên, tiền đạo người Thụy Điển không thể thích nghi được với lối chơi Tiki-taka của Barcelona.

Chỉ 1 năm sau đó, Barcelona đã đồng ý bán Ibrahimovic với giá thấp hơn tới 40 triệu bảng so với số tiền họ đã bỏ ra. Có lẽ đây là bản hợp đồng khiến HLV Pep Guardiola hối hận nhất trong sự nghiệp cầm quân.

VIDEO: Siêu phẩm sút phạt của Ibrahimovic tại Barca

>>> 10 bản hợp đồng tốt nhất trong sự nghiệp của HLV Pep Guardiola

>>> 10 bản hợp đồng tốt nhất trong sự nghiệp của HLV Mourinho

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin chuyển nhượng chuyển nhượng bóng đá HLV Pep Guardiola Barca Man City
Xem thêm
TIN NỔI BẬT