Quảng cáo

10 bản hợp đồng tệ nhất trong sự nghiệp của HLV Mourinho

Thứ sáu, 29/05/2020 14:19 PM (GMT+7)
A A+

Dù có một sự nghiệp cầm quân lẫy lừng của mình, HLV Mourinho không ít lần mắc những sai lầm trong chính sách chuyển nhượng.

10. Fabio Coentrao

Benfica đến Real Madrid | 2011 | 27 triệu bảng

Mourinho đã ký hợp đồng với Fabio Coentrao - hậu vệ trái người Bồ Đào Nha thi đấu nổi bật ở Benfica trước đó. Tuy nhiên, đây lại là một thương vụ chuyển nhượng đáng thất vọng.

Fabio Coentrao gia nhập Real Madrid với mục tiêu cạnh tranh vị trí chính thức với Marcelo ở vị trí hậu vệ trái. Trong khi cầu thủ người Brazil ngày càng toàn diện hơn, thi cầu thủ người Bồ Đào Nha chìm trong bóng tối.

Coentrao sau đó đã bị Real Madrid đem cho mượn tại AS Monaco và Sporting Lisbon trước khi rời Bernabeu tới Rio Ave năm 2018.

Bóng đá, tin chuyển nhượng, chuyển nhượng bóng đá, HLV Mourinho

9. Baba Rahman

Augsburg đến Chelsea | 2015 | 15 triệu bảng

Chelsea đã chi 15 triệu bảng cho hậu vệ trái Baba Rahman. Tuy nhiên, cầu thủ người Ghana chỉ có 23 lần ra sân cho The Blues kể từ năm 2015.

Rahman hiện đang được cho mượn tại Mallorca sau những lần cho mượn tại Schalke 04 và Reims. Cầu thủ 26 tuổi này vẫn thuộc biên chế của Chelsea nhưng ngày anh phải rời khỏi Stamford Bridge chắc chắn không còn xa.

8. Nuri Sahin

Borussia Dortmund tới Real Madrid | 2011 | 9 triệu bảng

Việc mua Nuri Sahin trị giá 9 triệu bảng tưởng như là một món hời dành cho Real Madrid vào năm 2011. Tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ đã tỏa sáng tại Borussia Dortmund, nhưng điều đó đã không xảy ra với anh tại Bernabeu.

Sau khi thất bại trong việc gây ấn tượng khi được cho mượn tại Liverpool, Sahin đã ký hợp đồng với Dortmund theo dạng cho mượn trước khi được mua đứt vào năm 2014. Anh chỉ ra sân 10 lần cho Los Blancos và ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng.

7. Ricardo Quaresma

Porto đến Inter Milan | 2008 | 22,1 triệu bảng

Thật là một điều đáng tiếc khi Ricardo Quaresma thất bại tại Inter vì cầu thủ chạy cánh người Bồ Đào Nha là một tài năng thực sự của bóng đá thế giới thời điểm đó.

Quaresma đã thể hiện màn trình diễn cực kỳ đáng thất vọng khi chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn trong 32 trận cho Inter. Cầu thủ người Bồ Đào Nha sau đó bị đem cho mượn ở Chelsea trước khi chuyển đến Besiktas vào năm 2010.

Bóng đá, tin chuyển nhượng, chuyển nhượng bóng đá, HLV Mourinho

6. Mateja Kezman

PSV Eindhoven đến Chelsea | 2004 | 5,3 triệu bảng

Ruud van Nistelrooy hay Luis Suarez, những tiền đạo chuyển đến từ giải VĐQG Hà Lan đều đã chứng minh được đẳng cấp tại Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, Mateja Kezman lại không làm được điều đó

Tiền đạo người Serbia đã được Chelsea ký hợp đồng vào năm 2004 sau khi ghi 38 bàn trong 43 trận cho PSV Eindhoven. Tuy nhiên, anh đã phải vật lộn tại Premier League, chỉ có 4 bàn thắng sau 25 trận. Chỉ sau 1 mùa giải tại Stamford Bridge, Kezman phải khăn gói chuyển sang Atletico Madrid.

5. Juan Cuadrado

Fiorentina đến Chelsea | 2015 | 23,3 triệu bảng

Juan Cuadrado đã chứng minh rằng anh là một cầu thủ chạy cánh đẳng cấp hàng đầu trong thời gian ở Fiorentina, điều này đã thuyết phục HLV Mourinho đưa anh về Chelsea vào tháng 2/2015.

Sau một khởi đầu khó khăn, Mourinho nói với các phóng viên: "Cuadrado cần thời gian. Tôi biết sự khác biệt giữa Ý và Anh. Sự hình thành, phát triển, kinh nghiệm của cậu ấy đều ở Ý. Ổn định, thời gian, hòa nhập - Tôi nghĩ chúng ta sẽ thấy Cuadrado tốt nhất vào mùa giải tới."

Nhưng điều đó cuối cùng đã không xảy ra. Cuadrado cuối cùng chỉ chơi 15 trận cho Chelsea trước khi gia nhập Juventus vào năm 2017.

4. Radamel Falcao

AS Monaco tới Chelsea | 2015 | Cho mượn

Sau khi Radamel Falcao thất bại ở Man Utd, HLV Mourinho nghĩ rằng ông có thể khai thác những gì tốt nhất từ ​​tiền đạo người Colombia ở Chelsea. Nhưng, than ôi, điều đó đã không xảy ra.

Falcao chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn thắng trong 10 trận cho Chelsea trước khi kết thúc chuyển phiêu lưu ở nước Anh.

Bóng đá, tin chuyển nhượng, chuyển nhượng bóng đá, HLV Mourinho

3. Papy Djilobodji

Nantes tới Chelsea | 2015 | 4 triệu bảng

Ngay sau khi Papy Djilobodji đến, HLV Mourinho nói với các phóng viên rằng đó không phải là lựa chọn của ông. Tuy nhiên, ông vẫn là người ngồi ghế nóng ở Chelsea vào thời điểm đó, vì vậy Djilobodji vẫn được xem là như một trong những bản hợp đồng của ông.

Trung vệ người Senegal chỉ xuất hiện 1 lần cho The Blues trước khi chuyển đến Sunderland. Cầu thủ 30 tuổi này hiện đang khoác áo Gazisehir Gaziantep, đội bóng vô danh của Thổ Nhĩ Kỳ.

2. Shevchenko

AC Milan đến Chelsea | 2006 | 30 triệu bảng

Vào mùa hè năm 2006, khi có thông báo rằng Chelsea đã ký hợp đồng với cầu thủ đẳng cấp thế giới Andriy Shevchenko từ AC Milan, có cảm giác như The Blues sắp trở thành thế lực không thể ngăn cản ở Ngoại hạng Anh.

Không ai có thể đoán được rằng tiền đạo người Ukraine lại thất bại ở Stamford Bridge. 23 bàn thắng trong 76 trận đấu là một sự thất vọng dành cho một tiền đạo tầm cỡ như Shevchenko và anh sẽ luôn được nhớ đến như một trong những bản hợp đồng thất bại lớn nhất của Chelsea.

VIDEO: Bàn thắng của Shevchenko trong màu áo Chelsea

1. Alexis Sanchez

Arsenal đến Man Utd | 2018 | (Thỏa thuận hoán đổi với Henrikh Mkhitaryan)

Alexis Sanchez là một trong những bản hợp đồng tồi tệ nhất của Man Utd. Tiền đạo người Chile được trao chiếc áo số 7 huyền thoại của Quỷ đỏ sau khi chuyển đến từ Arsenal, nhưng lại là một thảm họa chưa từng thấy ở Old Trafford.

5 bàn thắng sau 45 trận là tất cả những gì MU nhận được từ một cầu thủ được cho là đẳng cấp thế giới với bản hợp đồng trị giá 500.000 bảng một tuần.

MU đang phải trả giá cho quyết định của HLV Mourinho khi đưa Sanchez đến Old Trafford. Cựu Pháo thủ hiện đang được cho mượn tại Inter Milan, nhưng Quỷ đỏ vẫn đang trả một phần đáng kể tiền lương của cầu thủ này.

Bóng đá, tin chuyển nhượng, chuyển nhượng bóng đá, HLV Mourinho

>>> 10 bản hợp đồng tốt nhất trong sự nghiệp của HLV Mourinho

>>> 10 bản hợp đồng tốt nhất trong sự nghiệp của HLV Pep Guardiola

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tin chuyển nhượng chuyển nhượng bóng đá HLV Mourinho
Xem thêm
TIN NỔI BẬT