Quảng cáo

Từ năm 2004, Messi đã áp đặt sự ảnh hưởng lên Catalan như thế nào?

Thứ sáu, 17/05/2019 09:58 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Hơn 15 năm kể từ ngày ra mắt đội một Barca, giờ đây Messi là có thể tự hào được coi như một người con của Catalan, tầm ảnh hưởng của anh không chỉ ở trên sân cỏ, mà còn trong cuộc sống thường nhật của xã hội nơi này.

VIDEO: Messi đá phạt đẳng cấp vào lưới Liverpool

Không có gì phải bàn cãi, Leo Messi là người có ảnh hưởng lớn nhất đến Barcelona thời điểm hiện tại, có thể thấy được Barca đã chật vật thế nào mỗi khi HLV Valverde có ý để Messi nghỉ ngơi trên băng ghế dự bị. Rất nhiều trận đấu Barca gặp bế tắc, Leo Messi vào sân và tạo ra điều khác biệt. Đó là phẩm chất thiên tài mà chân sút người Argentina thường xuyên lan tỏa đến toàn thể đội bóng cũng như gây ảnh hưởng đến những kết quả quan trọng.

Không chỉ có sự ảnh hưởng trên sân bóng, Messi còn đóng một vai trò quan trọng trong... cách đặt tên con của người Catalan, một vấn đề liên quan đến nhân khẩu học. Từ ngày cái tên Leo Messi chập chững bước chân lên đội một Barca (2004), chỉ có vỏn vẹn 11 đứa trẻ có cái tên Leo trên toàn vùng. Cho đến thời điểm hiện tại, tỉ lệ đó đã tăng lên với con số không ngờ: 4027%.

Messi, Barca, Barcelona, Catalan, Catalonia, Catalunya, chuyển nhượng Barca, chuyển nhượng Barcelona, tin chuyển nhượng

Trong 15 năm, Messi đã là một biểu tượng của cả Catalan, cũng vì lẽ đó mà rất rất nhiều đứa trẻ tại đây được sinh ra với cái tên Leo. Bố mẹ chúng hy vọng với cái tên "lấy may" này, con cái họ sẽ có phần nào đó phẩm chất thiên tài như thần tượng của vùng đất này.

Theo số liệu thống kê từ trang Mundo Deportivo, năm 2004 chỉ có 11 cái tên Leo tại Catalan, con số đó tăng gấp 10 lần sau 5 năm và tăng gấp 38 lần sau 10 năm. Năm 2014, đã có đến 422 đứa trẻ tại Catalan có tên gọi Leo (tên viết gọn của Messi). Từ năm 2014 đến thời điểm công bố thống kê này, năm 2017, con số những đứa trẻ có tên Leo luôn duy trì ở mức trên 400 mỗi năm. Có thể nói từ năm 2004 đến 2017, đồng nghĩa với 13 năm chơi bóng của Messi tại Barcelona (tính đến 2017), số lượng em bé có tên giống anh đã tăng lên đến hơn 4000% (từ 11 lên 443 - tương đương 4027,27%). Thống kê này còn chưa bao gồm những em bé có tên Lionel, tên thật của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới này.

Messi, Barca, Barcelona, Catalan, Catalonia, Catalunya, chuyển nhượng Barca, chuyển nhượng Barcelona, tin chuyển nhượng

Thế mới thấy rằng các cầu thủ huyền thoại có tầm ảnh hưởng đến địa phương họ thi đấu như thế nào. Còn nhớ sau năm 2001, năm mà CLB AS Roma giành chức vô địch Serie A với ngôi sao sáng nhất Francesco Totti. Thời gian đó, cả thủ đô Rome bùng nổ cái tên Francesco được đặt cho các em bé, đặc biết những bé sinh vào đúng năm 2001. Thậm chí ở Rome, người ta còn coi cựu đội trưởng đội bóng thủ đô như giáo hoàng, giáo hoàng của những tín đồ túc cầu giáo tại thành phố được mệnh danh vĩnh hằng này.

Messi cùng các đồng đội đã hoàn thành gần hết mùa giải với chức vô địch La Liga sớm, họ dừng chân ở bán kết C1 và hiện tại, Barca còn một mục tiêu cuối cùng tại Copa del Rey (Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha) để hoàn thành cú đúp danh hiệu mùa này.

>> Liverpool sẽ mất những gì nếu Barca bán Coutinho?

>> Griezmann đứng trước nguy cơ mất tiền nếu chuyển đến Bar

Author Thethao247.vn Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Messi Barca Barcelona Catalan Catalonia Catalunya chuyển nhượng Barca chuyển nhượng Barcelona tin chuyển nhượng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT