Quảng cáo

Tiền thưởng vô địch C1 không bằng một nửa suất thăng hạng NHA

Thứ năm, 16/05/2019 19:35 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Dù cho Liverpool hay Tottenham vô địch Champions League năm nay thì số tiền thưởng cũng không bằng 1 nửa Aston Villa hoặc Derby County nhận được nếu thăng hạng Ngoại hạng Anh.

Video: Tottenham ăn mừng vào chung kết C1

Champions League được cho là giải đấu hấp dẫn hành tinh cấp CLB khi hội tụ tất cả những đội bóng hay nhất châu Âu và Liverpool cũng như Tottenham phải rất vất vả để lọt vào chung kết. Trong khi cho Championship chỉ là giải đấu hạng 2 ở Anh.

Tuy nhiên, ít ai biết rằng nếu chiến thắng trong trận chung kết play-off thăng hạng Ngoại hạng Anh thì đội bóng đó còn được thưởng gấp đôi so với CLB vô địch Champions League.

Cụ thể, Tottenham và Liverpool sẽ nhận được các hạng mục bao gồm: tiền thưởng cho vòng bảng, bản quyền truyền hình, vòng 16 đội, tứ kết, bán kết và chung kết. Nếu tính ra, Liverpool nhận được 108.9 triệu bảng nếu vô địch và con số này của Gà trống là 108 triệu bảng.

Champions league, chung kết champions league, c1, chung kết c1, playoff ngoại hạng anh, liverpool vs tottenham, aston villa vs derby county,

Trong khi đó số tiền của đội chiến thắng trong trận chung kết play-off giữa Aston Villa và Derby County có thể lên tới 280 triệu bảng. Có số tiền thưởng này dao động trong khoảng 160 triệu đến 280 triệu bảng. Năm ngoái, phần thưởng cho Fulham là 212 triệu bảng.

Theo cánh ước tính của Total Sportek, Aston Villa sẽ nhận 220 triệu bảng nếu thắng trận chung kết sau khi đã xuất sắc đánh bại West Brom. Trong khi đó đội bóng của Lampard bỏ túi 190 triệu bảng nếu giành suất thăng hạng.

Như vậy, có thể thấy số tiền thưởng của Champions League khá khiêm tốn. Tuy nhiên đây vẫn đấu trường có sức hút lớn nhất. Trận chung kết giữa Liverpool vs Tottenham sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 2/6.

>>> Chuyển nhượng ngày 16/5: 'Đốt' 360 triệu, MU đón 6 bom tấn

>>> Trọng tài bắt trận chung kết cúp C1 là 'vận đen' của Liverpool

Author Thethao247.vn Nam Hoàng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Champions league chung kết champions league c1 chung kết c1 playoff ngoại hạng anh liverpool vs tottenham aston villa vs derby county
Xem thêm
TIN NỔI BẬT