Quảng cáo

Top 5 'Kẻ về nhì vĩ đại nhất' trong lịch sử Premier League

Thứ ba, 14/05/2019 10:29 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Liverpool đã có một trong những mùa giải tuyệt vời nhất dù không thể vô địch. Số điểm của họ cũng là một số điểm kỷ lục cho đội về nhì, trước Liverpool, đã có những CLB nào không thể vô địch dù đạt số điểm cao gần như vậy.

VIDEO: Highlight Liverpool vs Wolves

Liverpool đã có một mùa giải kì diệu với 97 điểm, dù không thể cán đích với vị trí thứ nhất nhưng với người hâm mộ, Liverpool đã là nhà vô địch trong lòng họ. Đội bóng thành phố cảng được gọi với cái tên mỹ miều “kẻ về nhì vĩ đại nhất”. Trước Liverpool, đã có không ít các đội bóng dù đạt được số điểm cao nhưng không thể lên ngôi vô địch. Cùng điểm lại top 5 "kẻ về nhì vĩ đại" trong lịch sử Premier League (ngoài Liverpool).

Chelsea: 85 điểm (mùa 2007/2008)

Chelsea mùa 2007/2008 đã trải qua một mùa giải tương tự Man Utd mùa này, khi họ bắt đầu mùa giải với một vị HLV và kết thúc mùa giải với một HLV khác. Thêm một điểm trùng hợp nữa, vị HLV đã rời CLB giữa mùa cũng chính là HLV đã rời M.U giữa mùa này – Jose Mourinho.

Trong khi đó, M.U trong giai đoạn 2007/2008 vẫn là một cái tên lớn, một tập thể hùng mạnh dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia tài ba Sir Alex Ferguson. Đó là mùa giải mà Manchester không chỉ đánh bại Chelsea tại giải quốc nội với số điểm sít sao 87-85, Quỷ đỏ còn thêm 1 lần gieo sầu cho Chelsea khi đánh bại họ tại trận chung kết Champions League năm đó.

Liverpool: 86 điểm (mùa 2008/2009)

Không chỉ mùa giải này, cách đây đúng 10 năm, Liverpool đã phải nếm trải cảm giác về nhì trong cay đắng, khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp với họ trong cuộc đua vô địch là Manchester Utd đã cán đích với số điểm 90, một kỷ lục trong giai đoạn đó khi trước M.U mới chỉ có 4 đội đạt được con số trên 90 điểm. Mùa giải 2008/2009 cũng là mùa giải khán giả được chứng kiến màn so kè hấp dẫn trên băng ghế huấn luyện của 2 tên tuổi Rafa Benitez và Sir Alex Ferguson.

Premier league, liverpool, man city, mu, tottenham, chelsea, kẻ về nhì vĩ đại, bảng xếp hạng ngoại hạng anh, kết quả ngoại hạng anh

M.U: 85 điểm (mùa 2009/2010)

M.U cũng không ít lần đứng ở vị trí người phải nếm trái đắng, riêng trong top 5, Nửa đỏ thành Manchester có 2 lần góp mặt.

Premier league, liverpool, man city, mu, tottenham, chelsea, kẻ về nhì vĩ đại, bảng xếp hạng ngoại hạng anh, kết quả ngoại hạng anh

Như đã đề cập ở trên, M.U đã vượt qua Chelsea ở mùa 2007/2008 để lên ngôi với 2 điểm nhiều hơn mặc dù The Blues cũng có màn thể hiện rất xuất sắc không kém. Sau đó 2 mùa (mùa 2009/2010), đến lượt Chelsea sắm vai kẻ gieo sầu cho đối thủ, lần này chỉ với 1 điểm nhiều hơn (86-85), Chelsea đã có màn trả thủ ngọt ngào đồng thời vươn lên giành chức vô địch. Dẫn dắt Chelsea khi đó là HLV lão làng Ancelotti.

M.U: 89 điểm (2011/2012)

Đây là một mùa giải khó quên với cổ động viên của 2 đội bóng thành Man, bởi sự hấp dẫn, kịch tính nghẹt thở đến từng giây cuối cùng (theo đúng nghĩa đen). Cho đến hiện tại, cuộc đua vô địch, đặc biệt những diễn biến ở vòng đấu cuối ở mùa giải 2011/2012 vẫn là những diễn biến kịch tính nhất trong lịch sử Premier League. Thậm chí những gì Man City và Liverpool thể hiện ở mùa giải năm nay đã đáp ứng được sự đua tranh gay cấn, số điểm kỷ lục, nhưng về sự kịch tính vẫn chưa thể sánh được với mùa 2011/2012.

Premier league, liverpool, man city, mu, tottenham, chelsea, kẻ về nhì vĩ đại, bảng xếp hạng ngoại hạng anh, kết quả ngoại hạng anh

Man City và M.U bước vào vòng 38 với đồng số điểm 86, trong khi City bất ngờ nhận bàn thua trước QPR, M.U đã dễ dàng có bàn thắng vào lưới Sunderland. Mọi diễn biến tiếp tục diễn ra cho đến những phút bù giờ cuối cùng, thậm chí M.U đã kết thúc trận thắng 2-0 trước Sunderland và đã chuẩn bị champagne để ăn mừng khi Man City đến phút 89 vẫn đang bị QPR dẫn trước 2-0. Thế nhưng bóng đá luôn có một sức hút khó có thể diễn tả, chỉ trong lần lượt các phút 90, 91 và 95, Man City đã có liên tiếp 3 bàn thắng không tưởng để 1 bước trở lại thiên đàng từ địa ngục. Đến các cổ động viên M.U lẫn Man City đều không thể tin được kết quả trước mắt.

Cú lội ngược dòng ngoạn mục của Man City khép lại mùa giải lịch sử năm đó, còn Man Utd, họ trở thành đội về nhì cay đắng nhất.

Tottenham: 86 điểm (2016/2017)

Chelsea thêm một lần nữa góp mặt trong danh sách này với tư cách đội vô địch, còn Tottenham, họ đã có một mùa giải đỉnh cao với niềm cảm hứng Harry Kane, chỉ trách Chelsea năm đó quá xuất sắc.

Trong một mùa giải mà các đội bóng như M.U, M.C, Arsenal hay Liverpool không có được phong độ như ý, 2 đội bóng thành London là Chelsea và Tottenham vượt lên trở thành 2 cái tên nặng kí cho ngôi vô địch. Cuộc đua song mã này cũng là màn thể hiện cực kì thuyết phục của 2 HLV được coi là làn gió mới tại Premier League: Antonio Conte và Mauricio Pochettino.

Premier league, liverpool, man city, mu, tottenham, chelsea, kẻ về nhì vĩ đại, bảng xếp hạng ngoại hạng anh, kết quả ngoại hạng anh

Tuy nhiên, Chelsea với bản lĩnh của một ông lớn trong hơn 1 thập kỷ qua đã biết cách duy trì phong độ bền bỉ trong những khúc cua quan trọng. Bỏ lại Tottenham với số điểm cao kỉ lục của chính họ trong lịch sử Premier League, Chelsea đã giành chức vô địch với điểm số 93.

>> Tiết lộ 2 điểm chung cực thú vị của bộ 3 vua phá lưới năm nay

>> Kiến tạo vô đối, sao trẻ Liverpool đi vào lịch sử Premier League

Author Thethao247.vn Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Premier league liverpool man city mu tottenham chelsea kẻ về nhì vĩ đại bảng xếp hạng ngoại hạng anh kết quả ngoại hạng anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT