Quảng cáo

Premier League 2018/19: Man City lên ngôi, nỗi buồn Liverpool

Thứ hai, 13/05/2019 09:57 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Mùa giải Ngoại hạng Anh đã chính thức khép lại với ngôi vương dành cho Man City cùng nỗi buồn cho kẻ về nhì vĩ đại nhất - Liverpool.

VIDEO: Man City nâng cao chức vô địch Ngoại hạng Anh 2018/2019

Như vậy là Ngoại hạng Anh 2018/19 đã chính thức kết thúc với nhiều cung bậc cảm xúc trái chiều của người hâm mộ. Nụ cười cho Man City và nỗi buồn, sự tiếc nuối cho Liverpool.

Đã tìm ra tân vương Ngoại hạng Anh 2018/2019

Ngôi vương Ngoại hạng chỉ có thể được trao khi vòng đấu cuối cùng kết thúc, mùa giải kịch tính đã khép lại với sự bám đuổi gay gắt cho đến tận vòng đấu cuối. Liverpool đã có một mùa giải xuất sắc với thành tích 97 điểm, thành tích mà thậm chí nhiều đội bóng vô địch những năm trước không làm được. Liverpool đã làm những gì tốt nhất có thể, chỉ trách Man City quá xuất sắc. Sau chiến thắng cuối cùng của mùa giải trên sân Falmer của Brighton, Man City chính thức vô địch Ngoại hạng Anh với thành tích 98 điểm. Một thành tích cực kì đáng nể. Vậy là sau mùa 2017/2018 lên ngôi với kỉ lục 100 điểm, mùa này, thầy trò Pep Guardiola lại tiếp tục cán đích với con số 98.

ngoại hạng anh, premier league, tổng kết, kết quả ngoại hạng anh, tổng kết mùa giải, bảng xếp hạng ngoại hạng anh

Với chức vô địch này, Man City đã có danh hiệu thứ năm trong lịch sử, cũng là chiếc cúp thứ tư trong một thập niên thành công vừa qua.

Top 4 ngã ngũ, nỗi buồn Man Utd, Arsenal

Ngoại hạng Anh năm nay hấp dẫn bởi ngoài cuộc đua vô địch đầy cam go, người hâm mộ còn được chứng kiến cuộc đua trụ hạng và cuộc đua top 4 gay cấn không kém. Arsenal là đội bóng có lịch thi đấu thuận lợi nhất trong 4 đội bóng từ thứ ba đến thứ sáu. Tuy nhiên giống như M.U, Pháo thủ chỉ gây ra sự thất vọng, chỉ phải gặp những đối thủ được coi là vừa sức nhưng đoàn quân của Emery chỉ kiếm được 4 điểm sau 5 trận.

ngoại hạng anh, premier league, tổng kết, kết quả ngoại hạng anh, tổng kết mùa giải, bảng xếp hạng ngoại hạng anh

Với Chelsea thì ngược lại, họ được đánh giá ít khả năng kết thúc mùa giải trong top 4 nhất nhưng sự lì lợm và sự quyết tâm đã mang về cho thầy trò Sarri trái ngọt. Chelsea chính thức trở lại Champions League sau 1 năm vắng bóng, họ xuất sắc kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3 sau giai đoạn nước rút thần kì.

Vị trí còn  lại trong top 4 là Tottenham Hotspur, không mua sắm một cầu thủ nào trong suốt cả mùa bóng dài, thầy trò Pochettino xứng đáng được tôn vinh với thành tích top 4 cùng trận chung kết C1 đang chờ đón.

ngoại hạng anh, premier league, tổng kết, kết quả ngoại hạng anh, tổng kết mùa giải, bảng xếp hạng ngoại hạng anh

Cuối cùng, Quỷ đỏ Manchester sau một mùa giải đầy biến động đã về đích khiêm tốn với vị trí thứ 6. Họ bắt đầu nửa mùa đầu với một HLV và kết thúc mùa giải với một HLV khác, sự xáo trộn trên băng ghế huấn luyện cũng như thiếu đồng nhất trong nội bộ đã ảnh hưởng ít nhiều đến thành tích của đội bóng. Mùa giải tới, Manchester Utd sẽ chính thức xuống chơi tại Europa Leaguea.

Những cái tên xuống hạng, những tân binh

Sau 1 mùa giải các tân binh "làm loạn" giải Ngoại hạng, đến mùa này, người hâm mộ đã chứng kiến sự đào thải của 2/3 đội bóng tân binh. Cardiff và Fulham là 2 đội bóng sẽ phải trở lại giải hạng nhất Anh, Wolves là đội duy nhất trong nhóm tân binh sẽ tiếp tục chinh chiến tại Premier League mùa tới.

ngoại hạng anh, premier league, tổng kết, kết quả ngoại hạng anh, tổng kết mùa giải, bảng xếp hạng ngoại hạng anh

Cái tên còn lại phải xuống hạng chính là cái tên đã từng lên hạng mùa 2017/2018 - Huddersfield. Sau 2 mùa hít thở bầu không khí ngoại hạng, đội bóng thị trấn Huddersfield sẽ phải trở lại giải hạng Nhất trong mùa giải tới.

Ngoài 3 cái tên đã chính thức xuống hạng, Premier League cũng đã xác định được 2/3 những cái tên sẽ lên chơi tại giải đấu cao cấp nhất nước Anh mùa tới. Đó là đội bóng vô địch Championship (hạng Nhất) Norwich. "Chim Hoàng Yến" chính thức trở lại sân chơi Premier League sau 4 năm.

ngoại hạng anh, premier league, tổng kết, kết quả ngoại hạng anh, tổng kết mùa giải, bảng xếp hạng ngoại hạng anh

Với Sheffield, thậm chí họ đã phải chờ đến 12 năm để quay trở lại Premier League. Lần cuối đội bóng phía Nam Yorkshire hít thở bầu không khí ngoại hạng đã từ năm 2007. Norwich và Sheffield là 2 đội bóng giành vé lên thẳng hạng đấu cao cấp nhất nước Anh với vị trí nhất và nhì. Cái tên còn lại sẽ được bật mí sau ngày 27/5 khi các trận đấu play-off giữa Leeds, Aston Villa, Wesbrom và Derby kết thúc. Đội bóng nào có được chiến thắng trong loạt đấu play-off này sẽ là cái tên cuối cùng góp mặt tại Premier League mùa tới.

Vậy là một mùa giải nữa lại kết thúc, một mùa giải nhiều vui buồn cùng sự hấp dẫn từ các cuộc đua ở các phân khúc khác nhau trên bảng xếp hạng. Các đội bóng dù thất bại, thành công hay chưa đạt được mục đích của mình vì một lý do nào đấy đều có một điểm chung, đó là thông điệp: Chúng tôi sẽ trở lại mạnh mẽ hơn trong mùa giải tới!

>> Vùi dập Brighton, Man City chính thức bước lên ngôi vương

>> Hạ gục Wolves, Liverpool trở thành đội Á quân vĩ đại nhất lịch sử

Author Thethao247.vn Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ngoại hạng anh premier league tổng kết kết quả ngoại hạng anh tổng kết mùa giải bảng xếp hạng ngoại hạng anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT