Quảng cáo

Kiến tạo vô đối, sao trẻ Liverpool đi vào lịch sử Premier League

Thứ hai, 13/05/2019 19:18 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Với pha kiến tạo trong trận đấu với Wolverhampton ở vòng 38, Trent Alexander-Arnold chính thức lập kỷ lục đi vào lịch sử Premier League

VIDEO: Highlight Liverpool vs Wolves

Liverpool đã có một mùa giải vĩ đại với điểm số 97 chung cuộc. Klopp đã cho thấy đôi khi thứ hạng chỉ mang tính chất định lượng, Liverpool dưới thời ông dù không có danh hiệu thật sự nhưng họ đã là nhà vô địch trong lòng người hâm mộ. Như lời Klopp nói, Liverpool vẫn sẽ cháy hết mình trong trận đấu cuối cùng, dù không thể vô địch.

Mặc kệ việc Man City đè bẹp Brighton và chính thức lên ngôi vương trong trận đấu cùng giờ, Liverpool cũng có cho riêng mình chiến thắng 2-0 chia đều trong 2 hiệp. Vẫn theo công thức, những quả tạt từ 2 biên của Trent Alexander-Arnold/Robertson cho bộ 3 Mane/Firmino/Salah kết thúc. Ở trận này, Mane lập một cú đúp, còn Arnold như thường lệ, góp dấu giày trong cả 2 bàn (Tuy tung ra cả 2 quả tạt trực tiếp cho Mane ghi bàn nhưng hậu vệ trẻ chỉ được tính một kiến tạo do ban tổ chức xác định quả tạt thứ 2 đã chạm chân hậu vệ Wolves)

Ngoại hạng anh, Premier league, Liverpool, Liverpool vs Wolves, Brighton vs man city, vua phá lưới, vua kiến tạo

Nhưng có lẽ Trent Alexander-Arnold cũng chẳng bận tâm nhiều bởi với pha kiến tạo trong trận đấu này, anh đã có tổng cộng 12 pha kiến tạo riêng tại Premier League mùa này (16 trên mọi đấu trường). Với 12 pha kiến tạo, Arnold chính thức vượt mặt người đồng đội Andy Robertson cũng như các tiền bối Leighton Baines, Hinchcliffe... Để vươn tên trở thành hậu vệ có nhiều pha kiến tạo nhất trong lịch sử Premier League. Xin nhắc lại, hậu vệ trẻ mới chỉ sinh năm 1998 của Liverpool đang là hậu vệ có nhiều pha kiến tạo nhất trong một mùa giải Ngoại hạng (12).

Ngoài Arnold, 3 người đồng đội là Sadio Mane, Mohamed Salah cùng Alisson Becker cũng có những danh hiệu cá nhân của riêng mình. Bộ đôi trên hàng công cùng được trao giải vua phá lưới với Aubameyang của Arsenal với 22 bàn thắng. Trong khi đó Alisson trở thành thủ môn của mùa giải với 21 trận giữ sạch lưới (hơn người về nhì là thủ môn đồng hương Ederson của Man City 1 trận).

Ngoại hạng anh, Premier league, Liverpool, Liverpool vs Wolves, Brighton vs man city, vua phá lưới, vua kiến tạo

Sau khi mùa giải Ngoại hạng Anh chính thức kết thúc, thầy trò Klopp sẽ có một vài ngày nghỉ ngơi trước khi bắt tay vào tập luyện chuẩn bị cho trận chung kết Champions League diễn ra sau nửa tháng tới (2/6/2019).

>> Premier League 2018/19: Man City lên ngôi, nỗi buồn Liverpool

>> Đội hình tiêu biểu Ngoại hạng Anh 2018/19: Man City, Liverpool áp đảo

Author Thethao247.vn Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngoại hạng anh Premier league Liverpool Liverpool vs Wolves Brighton vs man city vua phá lưới vua kiến tạo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT