Quảng cáo

Son Heung-min đạt thành tựu đầu tiên kể từ khi rời Premier League

Thứ sáu, 08/05/2020 14:32 PM (GMT+7)
A A+

Tạm rời xa giải Ngoại hạng Anh cùng trái bóng tròn, Son Heung-min đã trải qua quãng thời gian đáng nhớ tại quân ngũ với thành tựu đầu tiên.

VIDEO: Những siêu phẩm của Son Heung-min tại Premier League

Son Heung-min đã cho thấy anh không chỉ tỏa sáng rực rỡ trong bóng đá, mà tại môi trường quân ngũ, tiền vệ người Hàn Quốc cũng đã tạo dựng được một số thành tựu đáng nể. Giải thưởng mà chân sút người Hàn Quốc đạt được mới đây có những tương đồng nhất định với nhiệm vụ của anh trên sân bóng.

Trong màu áo Tottenham, Son là 1 "sát thủ" đích thực, với khả năng "ngắm bắn" khung thành đáng nể. Chân sút sinh năm 1992 tiếp tục đem phẩm chất này vào khóa học quân sự.

Tại đơn vị thủy quân lục chiến, Son tiếp tục thể thiện kĩ năng ngắm bắn tuyệt hảo. Ngôi sao của Tottenham đã thể hiện xuất sắc ở kỹ năng băn súng và 1 số kĩ năng khác. Son Heung-min đạt điểm 10/10, đứng đầu trong số 157 học viên. Anh cùng 4 học viên khác là những cái tên được vinh danh trong lễ tốt nghiệp, theo trang Yonhap.

Premier League, Son heung-min, covid-19, tottenham

Ngoài bắn súng, Son còn được đào tạo thêm ở các kĩ năng như sơ cứu, sử dụng lưỡi lê, học kiến thức hóa học, sinh học và phóng xạ.

Một quan chức tại đơn vị mà ngôi sao của Tottenham đóng quân chia sẻ: "Son sẽ được nhận giải Pilsung. Đó là 1 trong 5 danh hiệu dành cho những người giỏi nhất. Các thầy giáo tại nơi Son đóng quân đều đánh giá cao khả năng cũng như sự trung thực và kỉ luật của cậu ấy".

Tại Hàn Quốc, mọi công dân đều bắt buộc phải hoàn thành 2 năm nghĩa vụ quân sự, dù là người nổi tiếng hay dân thường. Tuy nhiên Son Heung-min là một trong những trường hợp hiếm hoi được miễn giảm nghĩa vụ này. Thay vì 2 năm, anh chỉ phải hoàn thành khóa học ngắn hạn kéo dài 4 tuần tại đảo Jeju.

Son bắt đầu tham gia khóa học hôm 20/4 vừa qua, anh sẽ trở lại Tottenham vào cuối tháng 5, ngay sau khi khóa quân sự kết thúc. Hiện tại, Ngoại hạng Anh và các giải đấu còn tồn tại ở châu Âu đang lên kế hoạch tái khởi động. Như vậy sau khi kết thúc cuộc chiến với súng đạn quân dụng, Son sẽ tiếp tục trở lại với những tấm bia tập bắn khác, đó là khung thành của các đội bóng tại Ngoại hạng Anh.

>> Thử thách quân sự đón chờ Son Heung-min khắc nghiệt như thế nào?

>> Sau Son Heung-min, ngọc thô Hàn Quốc đối mặt nghĩa vụ quân sự

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Premier League Son heung-min covid-19 tottenham
Xem thêm
TIN NỔI BẬT