Quảng cáo

MU góp 2 cái tên trong top 5 ngôi sao được đặc cách về quân sự

Thứ bảy, 11/04/2020 09:01 AM (GMT+7)
A A+

Không chỉ Park Ji-sung, MU còn đóng góp thêm 1 cái tên trong danh sách top 5 ngôi sao nhận đặc quyền trong việc thực hiện nghĩa vụ quân sự.

Nhân sự kiện Son Heung-min vừa trở lại Hàn Quốc cách đây ít ngày để hoàn thành khóa huấn luyện quân sự ngắn ngày (thực chất Son được miễn nghĩa vụ quân sự), cùng điểm lại top 5 ngôi sao nhờ đá bóng giỏi mà được miễn thực thi nhiệm vụ quân sự quốc gia này.

Park Ji-sung

son heung-min, MU, nghĩa vụ quân sự, premier league

Cựu tiền vệ Man Utd là cái tên đầu tiên được nhắc đến trong danh sách này. Theo luật tại Hàn Quốc, mọi công dân bất kể ngành nghề nào đều phải thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc trong vòng 2 năm.

Tuy nhiên tại World Cup 2002, để khích lệ tinh thần các cầu thủ, chính phủ Hàn Quốc đã ra quyết định miễn nghĩa vụ quân sự nếu ĐTQG nước này tiến tới được vòng 1/8. Cuối cùng, Park Ji-sung và các đồng đội đã làm được nhiều hơn thế với thành tích vào đến bán kết.

Yossi Benayoun

Với 1 đất nước ở vùng chiến sự như Israel, mọi công dân đều bắt buộc phải làm nhiệm vụ quân sự. Năm 18 tuổi, tiền vệ Yossi Benayoun đã phải tạm gác nghiệp bóng đá để tham gia cầm súng. May cho Benayoun, chỉ vài tháng sau khi nhập ngũ, anh được xuất ngũ bởi chính phủ quyết định nới lỏng luật, tạo điều kiện cho các VĐV thể thao.

son heung-min, MU, nghĩa vụ quân sự, premier league

Nemanja Vidic

Hậu vệ Namanja Vidic thậm chí đã được điều động vào quân đội tham chiến trong chiến tranh Nam Tư. Giai đoạn đó, cựu hậu vệ Man Utd và Inter Milan mới hơn 15 tuổi.

Nửa cuối thập niên 90 là giai đoạn giao tranh giữa các quốc gia thuộc liên bang Nam Tư (trong đó có Serbia - quê hương của Vidic). Khoảng thời gian này, NATO đánh bom cả 2 thành phố Uzice và Belgrade (nay là thủ đô của Serbia), dù chưa đầy 18 tuổi nhưng Vidic vẫn được điều động vào quân đội.

son heung-min, MU, nghĩa vụ quân sự, premier league

May cho anh, thời điểm đó Vidic đã có giấy tờ hoạt động của cầu thủ chuyên nghiệp nhờ gia nhập trung tâm đào tạo trẻ của Sao Đỏ Belgrade. Nhờ đó, anh được giải ngũ, thoát cảnh bom rơi đạn lạc.

Mohamed Salah

Cũng như các cầu thủ trong danh sách này, tiền đạo Liverpool - Mohamed Salah từng nhiều lần được quân đội Ai Cập triệu tập trong quá khứ, với mệnh lệnh bắt buộc. Tuy nhiên sau khi anh gia nhập Chelsea năm 2014, tiền vệ này mới thoát cảnh bỏ dở đá bóng đi nghĩa vụ khi Bộ trưởng của nước này ra tay can thiệp.

son heung-min, MU, nghĩa vụ quân sự, premier league

Per Mertesacker

Hậu vệ ngược Đức có lẽ là người có lý do đặc biệt nhất cho việc miễn nghĩa vụ quân sự.

Trước khi thi đấu chuyên nghiệp, Per Mertesacker từng nhận được giấy gọi nhập ngũ. Tuy nhiên anh đã được miễn nghĩa vụ ngay sau đó nhờ... chiều cao quá khổ.

son heung-min, MU, nghĩa vụ quân sự, premier league

Với chiều cao 1m98, Mertesacker được cho rằng không phù hợp với việc ngồi trong xe tăng hoặc tàu ngầm chiến đấu.

>> Thử thách quân sự đón chờ Son khắc nghiệt như thế nào?

>> Sau Son Heung-min, 'ngọc thô' Hàn Quốc đối mặt nghĩa vụ quân sự

VIDEO: Những khoảnh khắc ấn tượng của Salah trong buổi tập

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
son heung-min MU nghĩa vụ quân sự premier league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT