Quảng cáo

HLV Lippi lo cho trò cũ tại Trung Quốc trước 'cơn ác mộng' corona

Thứ năm, 06/02/2020 07:58 AM (GMT+7)
A A+

Dù đã không còn tiếp quản chiếc ghế huấn luyện tại ĐT Trung Quốc, nhưng HLV Marcelo Lippi vẫn dành sự quan tâm cho các học trò cũ trong đợt cúm corona này.

Rời chiếc ghế HLV trưởng của ĐT Trung Quốc ngay giữa hành trình vòng loại World Cup 1 cách không vui vẻ gì, nhưng HLV Marcelo Lippi vẫn dành sự quan tâm cho các học trò cũ. Đặc biệt trong giai đoạn virus corona đang hoành hành dữ dội tại đất nước này - theo SINA.

"Tôi vẫn dùng điện thoại di động để liên lạc với các học trò tại ĐT Trung Quốc. Thậm chí điều đó xảy ra mỗi ngày. Dù các cầu thủ luôn nói rằng vẫn tập luyện chăm chỉ, nhưng tôi cảm thấy sự lo lắng đến từ họ. Thời điểm này, thật tồi tệ khi nhìn thấy những con đường không 1 bóng người tại Trung Quốc" - HLV kì cựu người Ý chia sẻ trên 1 chương trình truyền hình gần đây.

virus corona, vi rút corona, cúm corona, vũ hán, vũ hán trung quốc, cựu hlv Trung Quốc, HLV Lippi, vòng loại world cup

Virus corona đã gây ra ảnh hưởng không nhỏ tại Trung Quốc, cũng như hàng loạt quốc gia lân cận tại châu Á. Trong đó có Việt Nam. Nhẹ thì những mặt hàng nhu yếu phẩm như nước rửa tay, khẩu trang lên giá. Nặng nề hơn, những giải đấu cấp cao đã rục rịch rời lịch thi đấu hoặc tạm hoãn.

Bản thân giải VĐQG Trung Quốc đã buộc phải tạm hoãn vì đại dịch này. Còn ĐT Trung Quốc, họ chắc chắn sẽ phải thi đấu trên sân trung lập trong các trận đấu quốc tế diễn ra vào tháng 3 tới. Hiện tại, các học trò cũ của ông Lippi đang tập luyện tích cực tại Quảng Châu.

Trong thời gian vừa qua, có nhiều ngôi sao quốc tế đã lên kế hoạch "đào thoát" khỏi Trung Quốc nhằm tránh sự ảnh hưởng của virus corona. Có thể kể tới 1 vài cái tên như Carrasco hay tân binh MU - Ighalo. Không chỉ bóng đá, nhiều môn thể thao khác tại đất nước này cũng sẽ bị trì hoãn lại. Tuần trước, đã có thông tin giải đua xe công thức 1 tại Thượng Hải đang được cân nhắc hoãn hoặc dời điểm thi đấu.

Cuối tháng 3, ĐTQG Trung Quốc sẽ có trận tiếp đón Maldives trong khuôn khổ vòng loại World Cup. Với tình hình dịch bệnh chưa có dấu hiệu giảm như hiện tại, trận đấu này có thể không được tổ chức trên lãnh thổ Trung Quốc.

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
virus corona vi rút corona cúm corona vũ hán vũ hán trung quốc cựu hlv Trung Quốc HLV Lippi vòng loại world cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT