Quảng cáo

Đá chung kết C1, sao trẻ Liverpool lập kỉ lục 'vô tiền khoáng hậu'

Thứ tư, 22/05/2019 15:20 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Liverpool đã có lần thứ 2 liên tiếp trong 2 năm lọt vào trận chung kết C1. Đây là một thành tích tốt của CLB trong những năm gần đây, cũng là kỉ lục đặc biệt của một ngôi sao trong đội hình của họ.

VIDEO: Pha đá phạt thông mình của Alexander-Arnold

Chưa đầy 10 ngày nữa, Liverpool sẽ có cơ hội lần thứ 2 chinh phục chiếc cúp bạc Champions League chỉ trong 2 năm liên tiếp. Mùa trước, thầy trò Jurgen Klopp đã tiến một mạch đến trận đấu cuối cùng của Champions League và gục ngã trước Real. Một năm đã trôi qua, thầy trò Klopp đã thêm dạn dĩ, họ sẽ hướng tới danh hiệu châu Âu đầu tiên kể từ sau chiến tích tại Istanbul năm 2005.

Trận chung kết sắp tới sẽ là lần đầu tiên những cầu thủ như Alisson, Van Dijk hay Fabinho được nếm trải cảm giác thi đấu ở một trận chung kết Champions League. Trong khi đó phần lớn những vị trí còn lại trong đội hình The Kop sẽ có lần thứ 2 liên tiếp thi đấu tại một trận chung kết Champions League. Trong đó có Alexander-Arnold.

champions league, cúp c1, chung kết c1, chung kết Champions League, liverpool vs tottenham,

Alexander-Arnold, ở cái tuổi chưa tròn 20, đã lần đầu tiên đá chính tại một trận chung kết Champions League quan trọng, dù thất bại nhưng với hậu vệ trẻ này, đó là một trải nghiệm đáng quý. Trước trận chung kết năm nay, Trent Alexander-Arnold đang đứng trước một kỉ lục nữa, kỉ lục này sẽ rất khó bị phá bỏ bởi sự độc đáo của nó. Nếu hậu vệ sinh năm 1998 được ra sân trong trận chung kết sắp tới (mà 99% anh sẽ xuất phát từ đầu), Arnold sẽ lập kỉ lục là cầu thủ trẻ nhất thi đấu 2 trận chung kết liên tiếp. Người nắm giữ kỉ lục này trước đây là danh thủ Christian Panucci, anh đã có 2 trận chung kết liên tiếp năm 1993 và 1994 trong màu áo Milan, lúc này hậu vệ người Italia mới hơn 20 và 21 tuổi.

Ngày 2/6 tới đây, Alexander-Arnold sẽ thi đấu trận chung kết Champions League liên tiếp thứ 2 trong đời cầu thủ của mình khi mới 20 tuổi 227 ngày, ở thời điểm trận chung kết năm ngoái, Trent cũng mới chỉ 19 tuổi hơn 200 ngày.

champions league, cúp c1, chung kết c1, chung kết Champions League, liverpool vs tottenham,

Đây không phải là kỉ lục duy nhất của Arnold trong mùa giải này, trước đó, Alexander-Arnold đã đi vào lịch sử ngoại hạng Anh với tư cách hậu vệ có nhiều pha kiến tạo nhất trong lịch sử giải đấu này với 12 đường chuyền thành bàn trong một mùa giải. Tại Champions League, hậu vệ trẻ này cũng đóng góp 4 kiến tạo trong đó có pha đá phạt góc cực kì thông minh giúp Origi ghi bàn loại Barcelona khỏi Champions League.

champions league, cúp c1, chung kết c1, chung kết Champions League, liverpool vs tottenham,

Hiện tại, Alexander-Arnold đang cùng các đồng đội tập luyện tại Marbella, Tây Ban Nha. Đây là một địa điểm ưa thích của Klopp khi ông thường xuyên đưa các học trò đến tập luyện dưới ánh nắng ấm áp nhằm tránh không khí ẩm ướt tại Anh. Có thêm một điều trùng hợp nữa, trại Marbella chỉ cách Madrid - nơi tổ chức trận chung kết năm nay 600km.

Trận chung kết giữa Liverpool và Tottenham sẽ diễn ra vào 2h ngày 2/6 theo giờ Việt Nam, tại sân vận động Wanda Metropolitano, thủ đô Madrid.

>> UEFA khiến Arsenal thiệt thòi lớn trước trận chung kết Europa League

>> Tottenham gặp thiệt thòi trước Liverpool tại chung kết C1

Author Thethao247.vn Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
champions league cúp c1 chung kết c1 chung kết Champions League liverpool vs tottenham
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo