Quảng cáo

UEFA khiến Arsenal thiệt thòi lớn trước trận chung kết Europa League

Thứ tư, 22/05/2019 09:53 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trận chung kết chỉ còn một tuần nữa sẽ diễn ra nhưng Arsenal đã phải nhận thiệt thòi đầu tiên khi mất tiền vệ trụ cột bởi địa điểm UEFA lựa chọn tổ chức trận chung kết Europa League.

VIDEO: Một trong những siêu phẩm của Arsenal tại Europa League

Như đã biết, ngay sau khi có thông tin Arsenal sẽ phải thi đấu trận chung kết Europa League tại Baku - thủ đô của Azerbaijan, tiền vệ người Armenia - Mkhitaryan đã úp mở khả năng không thể tham dự vì xung đột chính trị quê hương anh với Azerbaijan.

Đó là một điều không hề mong muốn của Arsenal cũng như người hâm mộ đội bóng, UEFA cũng đã vào cuộc và dành sự đảm bảo lớn cho Mkhitaryan, liên đoàn bóng đá Azerbaijan cũng lên tiếng đảm bảo sự an toàn cho tuyển thủ người Armenia khi đặt chân đến Baku thi đấu. Được biết, Armenia và Azerbaijan đang có sự giao tranh căng thẳng về chính trị. Những vấn đề về chính trị không phải là hiếm trong thế giới bóng đá hiện đại.

europa league, chung kết europa league, lịch thi đấu europa league, arsenal vs chelsea, mkhitaryan

Về phía Arsenal, HLV Emery tuyên bố tôn trọng hoàn toàn quyết định của Mkhitaryan, tuy nhiên HLV người Tây Ban Nha không khỏi thất vọng.

"Tôi đã nói chuyện với Mkhitaryan, đó là một quyết định hoàn toàn thuộc về cá nhân. Anh ấy rất muốn chơi tại trận chung kết nhưng Mkhi và cả gia đình anh ấy đều đã quyết định không đến Baku. Tôi không rõ về các vấn đề về chính trị nhưng tôi sẽ tôn trọng quyết định của anh ấy".

Đây là một mất mát không hề nhỏ cho Arsenal bởi Mkhitaryan là một trong những mắt xích quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của ông Unai Emery. Tiền vệ người Armenia đã có 39 lần ra sân cho Arsenal mùa này (11 trận tại Europa League), ghi 6 bàn thắng. Năm 2017, Mkhitaryan cũng là từng giành Europa League trong màu áo Manchester Utd.

europa league, chung kết europa league, lịch thi đấu europa league, arsenal vs chelsea, mkhitaryan

Nói về vấn đề vắng mặt, Mkhitaryan thắng thắn chia sẻ: "Sau khi xem xét tất cả các phương án, tôi đã quyết định không đến Baku cùng đội bóng. Tôi rất đau khổ vì quyết định này, trận chung kết này không phải trận đấu dễ dàng có được trong đời và đây thực sự là một quyết định khó khăn đối với tôi. Tôi sẽ cổ vũ các đồng đội hết mình dù không góp mặt".

Không chỉ vấn đề về cá nhân Mkhitaryan, Arsenal cũng đã bày tỏ sự thất vọng về địa điểm tổ chức khi trận chung kết Europa League năm nay được tổ chức tại Baku. Đây sẽ là một khó khăn lớn cho những người hâm mộ vì những vấn đề hậu cần mà họ phải đối mặt cho chuyến đi gần 6000 dặm từ London đến thủ đô của đất nước nằm tận Tây Nam Âu này.

>> Lịch thi đấu chung kết Cup C2 2019: Arsenal chạm mặt 'kẻ thù' Chelsea

>> Arsenal và Tottenham lên kế hoạch giải cứu 'hàng hớ' Barca


Author Thethao247.vn Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
europa league chung kết europa league lịch thi đấu europa league arsenal vs chelsea mkhitaryan
Xem thêm
TIN NỔI BẬT