Quảng cáo

Fiorentina vs Juventus: Tím mộng mơ và sọc trắng đen kiêu hãnh

Thứ bảy, 14/09/2019 09:57 AM (GMT+7)
A A+

Juventus đến làm khách trên sân của Fiorentina ngay tại vòng 3 Serie A 2019/2020, có quá nhiều câu chuyện để kể trước cuộc đối đầu này...

VIDEO: 10 khoảnh khắc đáng nhớ của Ronaldo

Đội bóng thành Turin có chuyến làm khách hứa hẹn nhiều khó khăn tại thánh địa Artemio Franchi của Fiorentina. Trận đấu này trong khuôn khổ vòng đấu thứ 3 của Serie A 2019/2020. Nói về mối thâm thù và câu chuyện xung quanh, cặp đấu Fiorentina - Juventus không kém cạnh bất cứ trận derby nào khác.

Thù địch từ thập niên 80

Nói công bằng, Juventus đối đầu bất cứ đội bóng nào trong nhóm "7 chị em" ở thời điểm hiện tại cũng là một trận đại chiến nhiều thâm thù, duyên nợ. Một phần bởi sự thống trị độc tôn của đội bóng thành Turin trong gần 1 thập kỉ qua. Giờ đội bóng nào gặp Juve cũng đều có chung một 1 tôn chỉ đó là "ăn tươi nuốt sống".

Nếu như cặp Juventus - Inter Milan được gọi là Derby d'Italia (Derby nước Ý) vì sự căng thẳng của nó, đặc biệt sau bê bối Calciopoli năm 2006. Hay đại chiến Juventus - Napoli trong nhiều năm gần đây khi chỉ có đội bóng miền Nam thực sự là đối trọng của nhà vua Juventus. Thế nhưng vẫn còn 1 cặp đấu đáng chú ý nữa, không hề kém cạnh về độ thù địch, đó là Juventus - Fiorentina.

"Thà về nhì còn hơn ăn cắp" - Đó là tấm biểu ngữ luôn xuất hiện trong những cuộc đối đầu giữa Fiorentina và Juventus. Bắt nguồn từ mùa giải 2 đội cạnh tranh căng thẳng năm 1982.

Trực tiếp Juventus vs Fiorentina, Juventus vs Fiorentina, trực tiếp Serie A

Trở lại quá khứ, mùa giải 1981/1982. Tháng 5 năm 1982, Juventus và Fiorentina khi ấy đang cạnh tranh căng thẳng với cùng 45 điểm. Theo điều lệ của Serie A lúc bấy giờ, sau khi kết thúc vòng đấu cuối, hai đội bóng bằng điểm sẽ thi đấu play-off thay vì tính hiệu số, và đó là điều người hâm mộ nước Ý trông chờ. Thế nhưng, ở vòng đấu cuối cùng, thế cân bằng của 2 đội đã bị phá vỡ.

Tại vòng đấu kết thúc mùa giải, Fiorentina chỉ có được trận hòa 0-0 trước Cagliari. Trong khi đó, Juventus giành chiến thắng nhọc nhằn 1-0 trước Catanzaro, một chiến thắng vừa đủ để "Lão bà" lên ngôi vô địch.

Điều đáng nói, bàn thắng duy nhất của Juventus là 1 quả phạt đền gây tranh cãi. Còn Fio, họ bị từ chối pha làm bàn của Graziani. Đội bóng thành Florence cho rằng đối thủ Juventus đã tác động vào 2 trận đấu bản lề này để cướp ngôi vô địch. Từ đó, slogan "Meglio secondi che ladri" được giăng lên mỗi khi Fiorentina đối đầu Juventus, dịch ra là: "Thà về nhì còn hơn ăn cắp"...

'Derby Mặt trời' giữa lòng Florence

Mỗi khi Fiorentina đối đầu Juventus, người ta lại nhắc đến Baggio như một chủ đề bất tận. Thiên thần, ác quỷ, vị cứu tinh hay kẻ tội đồ... Tất cả đều hội tụ bên trong số 10 hào hoa nhất bóng đá Italia. Đó cũng là những xúc cảm người dân thành Florence dành cho kẻ họ từng tôn thờ như thánh sống.

Tuy nhiên trong bài viết này, Baggio sẽ không xuất hiện nữa, để nhường chỗ cho 1 cuộc đối đầu thú vị khác, cuộc đối đầu giữa 2 con người của 2 đội bóng đại diện cho trận Derby della Sole, hay còn gọi là Derby Mặt trời!

Derby della Sole hay còn gọi là Derby Mặt trời là trận Derby phương Nam giữa AS Roma và Napoli, nhưng nó có liên quan gì ở đây?

Trực tiếp Juventus vs Fiorentina, Juventus vs Fiorentina, trực tiếp Serie A

Đầu mùa giải năm nay, Fiorentina đón chào sự trở lại của chiến lược gia gốc thủ đô - Vicenzo Montella, một người dù không sinh ra ở thành phố Roma nhưng ông đã dành toàn bộ những năm tháng huy hoàng nhất trong sự nghiệp dưới màu áo Bã trầu.

Với những Totti, Cassano, Tomassi hay Panucci... Montella cùng họ tạo nên dàn đồng ca Italia đẹp nhất của Roma trong những năm đầu thập niên 2000. Đỉnh cao chính là Scudetto mùa 2000/2001.

Trong khi đó, sự ra đi của Max Allegri đầu mùa giải năm nay đã nhường chỗ cho cựu HLV Napoli - Maurizio Sarri.

Sarri trở lại Serie A từ Chelsea, với danh nghĩa thuyền trưởng mới của Juventus. Chẳng ai xa lạ gì, ông là cổ động viên cuồng nhiệt của Napoli, cũng là một người con đích thực của miền Nam nắng gió.

Bởi vậy, cuộc đối đầu đêm nay không chỉ là ân oán giữa Fiorentina với Juventus, nó còn là trận chiến ngầm giữa 2 đại diện của trận Derby della Sole - Napoli và AS Roma.

Chờ đợi những gương mặt mới

Cuộc đối đầu đêm nay đáng chờ đợi hơn bao giờ hết bởi Fiorentina đã có những sự thay đổi mạnh mẽ trong hè này. Từ băng ghế huấn luyện đến hàng loạt cái tên từng nổi đình nổi đám cập bến Artemio Franchi như Frank Ribery, Kevin Prince Boateng. Cùng với đó là những ngôi sao trẻ tài năng khiến chính Juventus cũng thèm muốn như Chiesa, Milenkovic hay Pezzella.

Về phía Juventus, họ vẫn đang duy trì phong độ ổn dưới thời tân HLV Sarri. Cùng với sự góp mặt của những bản hợp đồng mới De Ligt, Rabiot và Ramsey... "Lão bà" đã sẵn sàng đối đầu với kẻ thù thành Florence thơ mộng.

>> Ronaldo lập công, Juventus hạ Napoli trong cơn mưa bàn thắng

>> Fan hâm mộ quỳ gối trước Ronaldo trong ngày CR7 lập kỉ lục

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT