Quảng cáo

Đặt mục tiêu vô địch C1, Messi đe dọa kỷ lục của huyền thoại M.U

Thứ năm, 02/05/2019 17:52 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Messi đang trên đường trở thành cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử, anh chinh phục lần lượt các kỉ lục ở cấp độ CLB. Nếu vô địch Champions League năm nay, anh sẽ lại đạt thêm 1 mốc son mới.

VIDEO: Siêu phẩm đá phạt của Messi

Messi không giấu giếm ý định cùng Barcelona giành tiếp chiếc cup C1 thứ 5. Sau trận thắng 3-0 lượt đi trước đội bóng Anh - Liverpool, Barca coi như đã đặt 1 chân vào chung kết.

Giống như một cỗ máy gặt hái danh hiệu, hơn 1 thập niên thi đấu đỉnh cao, Messi đã có cho mình 600 bàn thắng cùng 34 danh hiệu lớn nhỏ ở cấp độ CLB. Hiện tại, anh chỉ còn kém huyền thoại Ryan Giggs của M.U (36 danh hiệu) đúng 2 danh hiệu nữa. Ngôi sao người Argentina hoàn toàn có thể thực hiện điều đó ngay trong mùa giải này khi Barcelona còn tận 2 trận chung kết nữa vào cuối tháng 5 và đầu tháng 6.

Messi, champions league, barcelona 3-0 liverpool, tứ kết c1, tứ kết champions league, kết quả c1, kết quả champions league

Tại cup Nhà vua Tây Ban Nha, Barca sẽ đá trận chung kết với Valencia vào ngày 25/5 tới đây, đó sẽ là danh hiệu thứ 35 của cá nhân Messi (tất nhiên trong trường hợp Blaugrana giành chiến thắng). Cùng với đó, nếu Liverpool không thể gây bất ngờ trong trận lượt về ngày 8/5 tới đây, Barca sẽ bước vào trận chung kết thứ tư trong mười năm trở lại đây, đây sẽ là cơ hội để Messi hướng đến chiếc cup C1 thứ 5, cũng là danh hiệu thứ 36 trong bộ sưu tập cá nhân.

Tất cả chỉ là giả thuyết, nhưng nói về cơ hội, Messi hoàn toàn còn nguyên cơ hội có thêm 2 danh hiệu ngay trong mùa này. Qua đó cân bằng kỷ lục 36 danh hiệu với Ryan Giggs. Huyền thoại của Quỷ đỏ đã nghỉ hưu năm 2014, sau 23 năm chinh chiến tại giải Ngoại hạng.

Messi, champions league, barcelona 3-0 liverpool, tứ kết c1, tứ kết champions league, kết quả c1, kết quả champions league

Tuy nhiên, cả 2 cầu thủ được coi là xuất sắc nhất 2 CLB Manchester Utd và Barca này vẫn còn đứng sau một cái tên về kỷ lục danh hiệu, đó là Dani Alves. Với những năm tháng chinh chiến trong màu áo Bahia, Sevilla, Barca, Juventus và PSG, ngôi sao người Brazil đang nắm giữ kỷ lục thế giới với tổng cộng 42 danh hiệu lớn nhỏ. Nếu cứ thi đấu thăng hoa như thế này, chỉ trong vòng 2 năm, có lẽ Messi sẽ đuổi kịp con số của Alves. Dù thực chất anh không phải là mẫu người quá để tâm đến các danh hiệu cá nhân. Messi vốn không cần những thứ đó để được người khác công nhận.

Trong 12 năm thi đấu đỉnh cao, Messi đã có được tổng cộng 34 danh hiệu bao gồm: 10 La Liga, 4 Champions League, 6 cup Nhà vua, 8 Siêu cup Tây Ban Nha, 3 Siêu cup châu Âu, 3 cup các CLB Thế giới

>> 6 điểm nổi bật rút ra từ trận Barca 3-0 Liverpool

>> Ferdinand ấn tượng với 2 nhân vật ở trận thua của Liverpool

Author Thethao247.vn Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Messi champions league barcelona 3-0 liverpool tứ kết c1 tứ kết champions league kết quả c1 kết quả champions league
Xem thêm
TIN NỔI BẬT