Quảng cáo

Atletico vs Juventus: Đối đầu duyên nợ

Thứ tư, 18/09/2019 08:57 AM (GMT+7)
A A+

Atletico và Juventus đã đối đầu lần thứ 3 chỉ trong vòng 5 mùa giải, không còn lạ gì nhau nhưng bộ mặt của 2 đội giờ đã khác.

VIDEO: De Light gửi lời chào trong ngày cập bến Juventus

>>> Trực tiếp Atletico vs Juventus: Ronaldo xịn đối đầu bản sao

Juventus sẽ có chuyến làm khách lành ít dữ nhiều đến "hiểm địa" Wanda Metropolitano của Atletico Madrid vào đêm nay. Về thực lực, khó để nhận định đội bóng nào nhỉnh hơn bởi tương quan lực lượng của 2 đội là không chênh lệch nhiều. Tuy nhiên Atletico vẫn có một phần nào đó lợi thế, bởi theo tiếng nói lịch sử, đội bóng Tây Ban Nha toàn thắng trước Juventus kể từ ngày chuyển sang sân mới Wanda Metropolitano.

Tiếng nói lịch sử

Trong 2 cuộc đối đầu gần nhất (tổng 4 trận), Juventus và Atletico Madrid mỗi đội có 1 lần loại đối thủ ở vòng knock-out. Mùa 2014/2015, Atletico giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trên sân nhà. Ở trận lượt về, đoàn quân của Simeone đi tiếp với trận hòa không bàn thắng. Atletico loại Juventus với tổng tỉ số 1-0, cùng thành tích bất bại sau 2 lượt (1 thắng, 1 hòa).

Mùa 2018/2019, Juventus tiếp tục bại trận trước Atletico tại thánh địa Wanda Metropolitano. Tuy nhiên lần này đại diện từ Italia đã xuất sắc lội ngược dòng với cú hattrick của CR7, ngay trên sân nhà. Như vậy về tổng tỉ số, 2 đội đều có 1 lần hạ đối thủ để tiến vào vòng sau. Tuy nhiên Atletico toàn thắng, còn Juve chỉ có được 1 trận thắng và 1 trận hòa tại Allianz Stadium.

Trực tiếp Atletico vs Juventus, Atletico vs Juventus, trực tiếp Champions League, cúp c1, Juventus, Atletico

Mặc dù vậy, tiếng nói lịch sử kể trên nếu nói thoáng ra thì không có sự chênh lệch nhiều về thành tích của 2 đội. Một thông điệp dễ hiểu, trong cặp đấu này, đội bóng nào được thi đấu trên sân nhà, đội bóng đó sẽ từ hòa đến thắng.

Thay đổi bản ngã

Cả Juventus và Atletico đều có ít nhiều thay đổi về cả con người và phong cách chơi bóng. Mặt con người, Atletico là đội bóng thể hiện rõ điều đó nhất với sự chia tay của hạt nhân Griezmann (đến Barca). Cùng với đó là 3/4 cái tên ở hàng phòng ngự trứ danh lần lượt nói lời chia tay đội bóng. Nhưng với cá tính và cách chọn lựa nhân sự độc đáo của Simeone, ông biết cách để làm cho đoàn quân của mình mạnh mẽ trở lại, thậm chí mạnh hơn phiên bản cũ.

Bom tấn Joao Felix cập bến Wande Metropolitano đầy bất ngờ, khỏa lấp mọi khoảng trống Antoine Griezmann để lại. Khu trung tuyến, sau khi chia tay Rodri, Atletico bồi đắp tuyến giữa của mình bằng hẳn 2 cái tên chất lượng: Hector Herrera và Marcos Llorente.

Trực tiếp Atletico vs Juventus, Atletico vs Juventus, trực tiếp Champions League, cúp c1, Juventus, Atletico

Ở hàng phòng ngự, Atletico chia tay 3 công thần Felipe Luis, Diego Godin và Lucas Hernandez. Không băn khoăn nhiều, Simeone lập tức đưa về cặp đôi hậu vệ cánh Trippier và Renan Lodi, cùng với đó là trung vệ Hermoso từ Espanyol. Lập nên hàng phòng ngự mới với nền tảng cũ là trung vệ Jose Gimenez và thủ thành Jan Oblak.

Về phía Juventus, thay đổi của họ đến từ băng ghế huấn luyện. Maurizio Sarri cập bến Turin thay thế Max Allegri cùng lời hứa khoác lên "Bà đâm già" 1 màu áo mới. Thực chất chưa có nhiều dấu ấn từ HLV người Naples, bởi ông bất ngờ gặp sự cố về sức khỏe (do hút quá nhiều thuốc). Sarri cũng vắng mặt trong cả 2 trận mở màn mùa giải của Juve.

Trực tiếp Atletico vs Juventus, Atletico vs Juventus, trực tiếp Champions League, cúp c1, Juventus, Atletico

Trận đấu tới đây, nhiều khả năng chỉ có duy nhất 1 tân binh là Matthijs De Ligt ra sân trong đội hình chính. Những cái tên mới còn lại như Rabiot, Ramsey hay Demiral chưa có nhiều thời gian hòa nhập. Để miêu tả về Juventus thời điểm này, có thể dùng câu "Bình cũ nhưng rượu đã mới hơn rất nhiều"!

Với sự cân bằng từ thành tích đối đầu, phong độ hiện tại cùng nhân sự, lối chơi... Trận đấu sắp tới giữa Atletico và Juventus sẽ rất đáng chờ đợi.

Thành tích đối đầu của 2 đội trong 4 trận gần nhất tại Champions League

Đội hình dự kiến Atletico vs Juventus

- Atletico (4-4-2): Oblak (GK); Lodi, Gimenez, Savic, Trippier; Lemar, Saul, Koke, Correa; Felix, Diego Costa.

- Juventus (4-3-3): Szczesny (GK); Alex Sandro, De Ligt, Bonucci, Cuadrado; Matuidi, Pjanic, Khedira; Ronaldo, Higuain, Bernadeschi.

Tình hình lực lượng Atletico vs Juventus

- Atletico: Vrsaijliko chấn thương. Oblak, Partey đau nhẹ.

- Juventus: Chiellini, De Sciglio, Costa chấn thương.

>> Những tài năng trẻ đáng xem nhất tại Champions League 2019/2020

>> Không được đá C1, sao Juventus quyết sang Qatar

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trực tiếp Atletico vs Juventus Atletico vs Juventus trực tiếp Champions League cúp c1 Juventus Atletico
Xem thêm
TIN NỔI BẬT