Quảng cáo

5 điều rút ra từ trận đại thắng của MU trước Chelsea

Thứ hai, 12/08/2019 20:08 PM (GMT+7)
A A+

Trận cầu đinh giữa MU và Chelsea đã ngã ngũ, những điều rút ra từ trận đấu này dành cho 2 đội sẽ được gói gọn lại trong 5 điểm chính dưới đây.

VIDEO: Sir Alex cười mãn nguyện khi chứng kiến chiến thắng của MU

1. Tân binh lên tiếng

MU đã cho thấy câu thành ngữ "đắt sắt ra miếng" là quá chính xác. Đưa Harry Maguire cập bến Old Trafford trong sự hoài nghi, với cái giá "trên trời". Rất nhiều lời nói ra nói vào, và Maguire đã trả lời bằng màn trình diễn xứng đáng 10 điểm trên sân.

Cùng với Maguire, Wan-Bissaka và Daniel James đã phần nào thể hiện được giá trị.

MU vs Chelsea, kết quả MU vs Chelsea, kết quả vòng 1 Premier League, tân binh MU, MU, Chelsea, lịch thi đấu Ngoại hạng Anh

2. Quên Lukaku đi, giờ MU đã có song sát Rashford - Martial

Lukaku đã rời MU với những ngày tháng cuối không vui vẻ chút nào từ cả 2 phía. Người ta đã lo lắng khi Quỷ đỏ không thể đưa về thêm 1 chân sút nào khác. Sau kì chuyển nhượng, MU chỉ còn 3 người có thể chơi tiền đạo đích thực là Rashford, Martial, Greenwood. Và 2 trong 3 cầu thủ này đã tỏa sáng rực rỡ ở trận khai màn.

Martial và Rashford đã góp dấu giày vào tổng cộng 3/4 bàn thắng của MU. Thậm chí ở bàn thứ 4, Martial là người có pha mở bóng đẹp mắt cho Pogba, trước khi tiền vệ người Pháp kiến tạo cho James ghi bàn.

Với màn trình diễn tự tin khi được đặt đúng kì vọng, Rashford và Martial sẽ là những lá cờ đầu mà MU có thể trông đợi trong mùa giải này

MU vs Chelsea, kết quả MU vs Chelsea, kết quả vòng 1 Premier League, tân binh MU, MU, Chelsea, lịch thi đấu Ngoại hạng Anh

3. Chelsea quá non

Có thể hơi phũ phàng nhưng đó là sự thật. Người ta tiếc nuối vì Chelsea nhập cuộc chủ động hơn đối thủ, sở hữu pha bóng đáng kể hơn (nhưng Abraham đã đưa bóng vào cột dọc). Điều này đúng, nhưng cái cách mà The Blues nhận bàn thua và cách họ phản ứng ở trạng thái bị dẫn trước là quá thiếu bản lĩnh.

Pha phạm lỗi dẫn đến bàn mở tỉ số của Rashford đã thể hiện sự non kém của Zouma, nhưng đó chưa phải là tất cả. Điều đáng nói là cách các cầu thủ Chelsea phản ứng sau khi nhận bàn thua, thay vì sự tự tin đầu trận, các học trò của Frank Lampard chuyền hỏng, chuyền nguy hiểm rất nhiều.

MU vs Chelsea, kết quả MU vs Chelsea, kết quả vòng 1 Premier League, tân binh MU, MU, Chelsea, lịch thi đấu Ngoại hạng Anh

2 tình huống khung gỗ từ chối Abraham và Emerson là thiếu may mắn, nhưng việc đánh mất sự tự tin và chuẩn xác khi bị dẫn trước thì nó là vấn đề về bản lĩnh. Lampard chắc hẳn đã nhận ra điều này, cùng chờ xem ông thầy 41 tuổi xử lí điều đó ra sao trong những vòng đấu tới.

4. Pogba vẫn có tiếng nói của riêng mình

Paul Pogba là 1 trong những chủ đề nóng hổi trong hè này, liên quan đến chuyển nhượng. Bỏ qua những vấn đề lằng nhằng về những câu chuyện ngoài sân cỏ của Pogba, trên sân, ngôi sao người Pháp vẫn biết cách khiến người khác phải trầm trồ.

"Quản lý" 1 cách chủ động toàn khu trung tuyến trong trận đối đầu Chelsea, Pogba cũng chính là người tung ra 2 cú kiến tạo thiên tài góp công vào 2 bàn thắng của MU. Nếu như Maguire và Rashford được bình chọn là những người xuất sắc nhất 2 tuyến tấn công và phòng ngự thì Pogba chính là cái tên quan trọng nhất ở khu trung tuyến.

MU vs Chelsea, kết quả MU vs Chelsea, kết quả vòng 1 Premier League, tân binh MU, MU, Chelsea, lịch thi đấu Ngoại hạng Anh

5. MU đã tìm được bộ khung, Chelsea vẫn cần những cựu binh

Điều Man Utd thu lại được ở trận đấu với Chelsea không đơn giản là chiến thắng, mà là câu trả lời về 1 bộ khung ổn định cho mùa giải này. Và họ đã tìm được câu trả lời ấy.

Trận thắng lớn và không để thủng lưới này đã chỉ ra bộ tứ hậu vệ hiện tại là những cái tên hoàn hảo nhất cho Man Utd, Pogba vẫn sẽ là hạt nhân ở khu trung lộ. Trong khi đó, khoảng trống Lukaku để lại sẽ được khỏa lấp bằng 2 cái tên Rashford - Martial.

Về phần Chelsea thì ngược lại, trận thua này chỉ ra nhiều sự non nớt của đoàn quân trẻ dưới tay Lampard. Cựu HLV MU và Chelsea, cũng là thầy của Lampard - Jose Mourinho đã chỉ ra 3 cái tên lẽ ra nên có mặt trong đội hình Chelsea trận đấu vừa qua cũng như những trận đấu sau, đó là Kante, Giroud và Marcos Alonso.

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha cho rằng những cái tên kì cựu này sẽ pha trộn với những sao mai khác để tạo nên 1 Chelsea cân bằng hơn, thay vì quá nhiều sao trẻ như Mount, Abraham...

>> Lộ bằng chứng cho thấy Maguire xứng đáng hay nhất trận MU vs Chelsea

>> Vừa đại thắng trước Chelsea, MU đã nhận tin báo từ Pogba

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU vs Chelsea kết quả MU vs Chelsea kết quả vòng 1 Premier League tân binh MU MU Chelsea lịch thi đấu Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT