3 thói quen đặc biệt làm nên 1 Lý Tiểu Long danh bất hư truyền

Thứ ba, 09/06/2020 15:15 PM (GMT+7)
A A+

Lý Tiểu Long là tượng đài võ thuật nổi tiếng thế giới, cốt lõi của sự phát triển này đến từ 3 điều cơ bản nhưng không kém phần đặc biệt của ông.

Lý Tiểu Long là cái tên huyền thoại trong lịch sử võ thuật cũng như phim ảnh. Không chỉ đơn thuần gói gọn quanh những câu chuyện về võ, cuộc đời thăng trầm của Lý Tiểu Long và hành trình để ông trở thành 1 tượng đài bất diệt luôn là chủ đề đem lại nhiều cảm hứng cho những người đi theo con đường võ học, cũng như đề tài khai thác trong điện ảnh nói chung.

Cuộc đời Lý Tiểu Long có nhiều câu chuyện, bài học để kể. Một trong số đó là bí quyết để giúp ông vươn mình trở thành 1 trong những nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong lịch sử võ thuật.  Sau đây là 3 thói quen đặc biệt của huyền thoại võ thuật này.

1. Tập luyện không ngừng

Tập luyện không ngừng có thể nói là đức tính nổi bật nhất của Lý Tiểu Long. Phim ảnh là thứ đưa Lý Tiểu Long trở nên gần gũi hơn với NHM. Trong những thước phim về ông, chúng ta đều nhận thấy Lý Tiểu Long luôn tập luyện cực kì chăm chỉ. Ông thường kết hợp việc tập luyện với những khoảnh khắc sinh hoạt thường ngày như đọc sách, học kịch bản hay thậm chí là lúc chạy đi mua đồ...

Ngoài đời, Lý Tiểu Long còn có sự chăm chỉ và nghiêm túc hơn cả trong phim ảnh. Trong những trang sách về chính mình, Lý Tiểu Long chia sẻ: "Nếu bạn ngừng tập luyện, dù chỉ 1 ngày, bạn có thể mất đi nhiều phản xạ, kĩ thuật và sức mạnh".

3 thói quen đặc biệt làm nên 1 Lý Tiểu Long danh bất hư truyền

2. Ghi nhật ký tập luyện

Không chỉ chăm chỉ tập luyện, Lý Tiểu Long còn có một lịch trình khoa học. Ông duy trì thói quen ghi lại nhật ký tập luyện một cách đều đặn. Điều này giúp Lý Tiểu Long có thể kiểm soát được các bài tập, dễ dàng bổ sung những gì mình khuyết thiếu.

Theo nhiều tài liệu ghi lại, thói quen ghi nhật ký tập luyện của Lý Tiểu Long bắt nguồn từ chuyên gia thể chất (và cũng là đồng môn của ông), James Yim Lee.

Chuyện võ thuật, lý tiểu long, MMA, Kickboxing, thiếu lâm

3. Dành thời gian phân tích

Cuối cùng, triết lý võ thuật là điều vĩ đại nhất ở huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long. Chính ông đã có nhiều sáng tạo mới về võ thuật, khai mở những phạm trù triết học thần bí của võ thuật phương Đông ra thế giới.

Lý Tiểu Long có thói quen suy ngẫm và phân tích về mọi thứ. Mỗi khi gặp vấn đề mới trong quá trình tập luyện, ông thường dành nhiều thời gian để mổ xẻ cặn kẽ những khúc mắc của mình. Khi đã thấu hiểu cốt lõi những nguyên lý về võ thuật, Lý Tiểu Long có cơ sở để hình thành triết lý riêng của chính mình.

Nhờ những triết lý bắt nguồn từ sự am tường cặn kẽ về võ thuật, Lý Tiểu Long đã thoát khỏi những tư tưởng bảo thủ cũ về võ thuật phương Đông. Đây cũng là lý do Lý Tiểu Long được biết đến như 1 nhà khoa học về võ thuật.

>> Sự thật trớ trêu về Lý Tiểu Long mà không phải ai cũng biết

>> Gã ngông nhận hậu quả vì cả gan thách thức nhà vô địch

VIDEO: Lý Tiểu Long múa côn nhị khúc

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chuyện võ thuật lý tiểu long MMA Kickboxing thiếu lâm
Xem thêm
TIN NỔI BẬT