Quảng cáo

'Vua bóng đá' Nhật Bản làm điều không tưởng ở tuổi 54

Thứ tư, 12/01/2022 10:42 AM (GMT+7)
A A+

Cựu tiền đạo tuyển thủ Nhật Bản, Kazuyoshi Miura vừa gia nhập đội bóng mới ở tuổi 54 để tiếp tục theo đuổi sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp.

Kazuyoshi Miura được biết đến với biệt danh "King Kazu", danh xưng đã nói lên sự vĩ đại của huyền thoại này đối với bóng đá Nhật Bản cũng như toàn thế giới. Tháng 3 năm 2021, Kazuyoshi Miura vừa phá kỷ lục cầu thủ già nhất thi đấu chuyên nghiệp của chính mình khi chơi bóng cho CLB Yokohama FC ở tuổi 54, nhưng ông chắc chắn sẽ lại tiếp tục phá sâu kỷ lục đó.

Cụ thể, Kazuyoshi Miura vừa rời CLB Yokohama FC để gia nhập đội bóng mới Suzuka Point Getters đang chơi ở giải hạng 4 Nhật Bản. Điều này cũng có nghĩa, "vua Kazu" sẽ tiếp tục chơi bóng chuyên nghiệp ở tuổi 55.

Kazuyoshi Miura tiết lộ Yokohama FC có ý định giữ ông lại thêm một mùa giải, nhưng tiền đạo huyền thoại này quyết định tìm bến đỗ mới để có thêm thời gian thi đấu. Mục tiêu của King Kazu là thi đấu chuyên nghiệp đến năm 60 tuổi, điều mà gần như không có cầu thủ nào khác trên thế giới dám nghĩ đến.

Kazuyoshi Miura
Kazuyoshi Miura tiếp tục chơi bóng ở tuổi 55. Ảnh: Internet

Suzuka Point Getters sẽ là câu lạc bộ thứ 15 trong sự nghiệp của Kazuyoshi Miura. Trước đó, ông từng thi đấu cho rất nhiều đội bóng từ Nhật Bản, Brazil, Úc hay Croatia. 

Miura hiện đang nắm giữ kỷ lục cầu thủ lớn tuổi nhất thi đấu tại J-League khi vào tháng 3 năm ngoái, ở tuổi 54, ông được vào sân thay người trong trận gặp Urawa Reds.

King Kazu cũng đang là cầu thủ già nhất ghi bàn ở J-League. Trên đấu trường quốc tế, Miura đã khoác áo tuyển Nhật Bản 89 lần, vô địch Asian Cup 1992. Ông là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ hai mọi thời đại của bóng đá Nhật Bản với 55 bàn thắng.

Ngỡ ngàng cầu thủ nhận thẻ đỏ sau 10 giây vào sân vì lý do 'ối dồi ôi'

Đại gia Ngoại hạng Anh gây bất ngờ, chiêu mộ ngôi sao từ Trung Quốc?

Video Mbappe lập hattrick đẳng cấp trong cơn mưa bàn thắng của PSG (Nguồn: Dugout)

Author Thethao247.vn Triệu Mẫn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT