Quảng cáo

Tuchel sắm vai ‘kẻ ác’ để trừng phạt Liverpool ở chung kết FA Cup

Thứ bảy, 14/05/2022 13:56 PM (GMT+7)
A A+

HLV Tuchel thừa nhận các fan trung lập ủng hộ Liverpool của Klopp vô địch FA Cup nhiều hơn, nhưng Chelsea của ông sẵn sàng khiến họ phải buồn lòng.

Theo bạn, đội bóng nào sẽ vô địch FA Cup năm nay?

Vào đêm nay, Chelsea sẽ có cơ hội phục thù Liverpool tại FA Cup sau thất bại ở chung kết Cúp Liên đoàn hồi tháng 2. Ở trận đấu đó, đoàn quân của Tuchel đã chiến đấu ngoan cường và chỉ để thua ở loạt sút luân lưu với tỷ số điên rồ 11-10.

Đây cũng sẽ là hy vọng cuối cùng cho The Blues để tránh viễn cảnh trắng tay vào cuối mùa. Tuy nhiên, trước trận đấu, HLV Thomas Tuchel cho biết Chelsea đang không được các fan trung lập ủng hộ giành chiến thắng khi họ đối đầu với Liverpool trong trận chung kết FA Cup.

Tuchel sắm vai ‘kẻ ác’ để trừng phạt Liverpool ở chung kết FA Cup 137076
Liverpool được kỳ vọng sẽ giành cú đúp danh hiệu quốc nội năm nay

“Klopp là bậc thầy trong việc đóng vai kẻ yếu thế. Ông ấy có thể thuyết phục bạn tin rằng Liverpool là đội cửa dưới và phải nhờ phép màu mới cầm hòa được Villarreal và Benfica.

Klopp vẫn luôn như vậy. Đó là cách ông ấy tạo được sự đồng cảm. Tôi không ghen tị về điều đó. Klopp là một con người tuyệt vời, vui tính, một trong những HLV xuất sắc nhất thế giới. 

Khi Klopp dẫn dắt Dortmund, cả nước Đức yêu mến Dortmund. Giờ ông ấy huấn luyện Liverpool và khiến người ta có cảm giác cả quốc gia này yêu mến Liverpool.” Tuchel phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu.

Tuy nhiên, chiến lược gia người Đức khẳng định bản thân không quan tâm tới việc được người khác đồng cảm hay không. Ông nhấn mạnh mục tiêu của Chelsea là chiếc cúp vô địch và dù có phải đóng ‘vai ác’ cũng quyết phải giành lấy.

Tuchel sắm vai ‘kẻ ác’ để trừng phạt Liverpool ở chung kết FA Cup 137079
Chelsea quyết tâm dập tắt tham vọng 'ăn 4' của Liverpool

“Rõ ràng để Liverpool có được sự ủng hộ rộng rãi đó công lao lớn thuộc về Klopp. Và đây cũng là những gì chúng tôi phải chấp nhận khi đối đầu với họ.

Nhưng những thách thức thì luôn thú vị. Nếu chúng tôi bị xem là kẻ phản diện ở trận đấu tới thì cũng không vấn đề gì cả. 

Cả đội sẵn sàng đóng vai ác. Chúng tôi không muốn có sự thương cảm của mọi người dân ở trận đấu tới – Chelsea muốn giành chiếc cúp vô địch hơn.HLV người Đức chia sẻ.

Tuchel sắm vai ‘kẻ ác’ để trừng phạt Liverpool ở chung kết FA Cup 137082
Thomas Tuchel tự tin 'hóa giải' được Liverpool trong lần tái đấu này

Cũng theo thuyền trưởng của Chelsea, sau trận thua ở Cúp Liên đoàn, đội bóng của ông đã tìm ra giải pháp để giành được chiến thắng trước Liverpool ở lần so tài tới đây.

“Họ vẫn để lộ sơ hở và cho đối thủ cơ hội. Chúng tôi đã có những thời cơ tốt ở trận chung kết Cúp Liên đoàn. Nhưng đó là cách tiếp cận mà họ lựa chọn.

Liverpool là đội khiến các tiền đạo đối phương bị thổi việt vị nhiều nhất từ ​​trước đến nay. Họ thường xuyên đẩy cao hàng phòng ngự vì luôn tạo được áp lực lớn khi đối thủ có bóng. Rất khó để khai thác những khoảng trống bởi phải căn chỉnh thời điểm một cách hoàn hảo. Nhưng vẫn có thể tìm ra giải pháp nếu chúng tôi có một ngày thi đấu hoàn hảo”. Tuchel kết luận.

Nhận định Liverpool vs Chelsea: Cơ hội cuối cho The Blues

8 Cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh: không Ronaldo, Man City-Liverpool thống trị

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tuchel Chelsea Liverpool Klopp FA Cup chung kết
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo