Quảng cáo

Nhận định Liverpool vs Chelsea: Cơ hội cuối cho The Blues

Thứ bảy, 14/05/2022 09:29 AM (GMT+7)
A A+

Lần thứ hai ở mùa giải này, Chelsea và Liverpool gặp nhau ở một trận chung kết. Liệu thầy trò Jurgen Klopp có thể hoàn tất cú đúp quốc nội hay đoàn quân của Tuchel sẽ phục hận thành công?

Thăm dò ý kiến: Theo bạn, đội bóng nào sẽ vô địch FA Cup năm nay?

Đây sẽ là năm thứ 3 liên tiếp Chelsea giành vé vào chơi trận đấu cuối cùng của FA Cup. Ở hai mùa trước đó, họ đều gục ngã trước các đối thủ lần lượt là Arsenal và Leicester City.

Chắc chắn đội bóng thành London không muốn lặp lại thành tích đáng quên này. Tuy nhiên ở mùa giải năm nay, họ sẽ phải chạm trán với một đối thủ mạnh hơn cả. Đó chính là Liverpool, đội bóng đã đánh bại The Blues ở trận chung kết cúp Liên đoàn hồi tháng 2.

Nhận định Liverpool vs Chelsea: Cơ hội cuối cho The Blues 136919
Liverpool là đội đánh bại Chelsea ở chung kết cúp Liên đoàn trước đó

Trái ngược với một Chelsea đang có phần bất ổn, Lữ đoàn đỏ lại sở hữu phong độ cực cao ở thời hiện tại. Đội bóng của Klopp vẫn đang nuôi mộng ăn 4 lịch sử bất chấp việc đang kém Man City 3 điểm trong khi Ngoại hạng Anh chỉ còn hai vòng đấu. 

Mục tiêu trước mắt của The Kop không gì khác ngoài việc “chốt sổ” xong cú đúp danh hiệu quốc nội, qua đó tạo đà tâm lý hướng tới trận chung kết Champions League gặp Real Madrid vào cuối tháng.

Nhận định Liverpool vs Vilarreal 2h00 hôm nay ngày 4/5 132898
Đội bóng của Klopp cũng đang sở hữu phong độ ổn định

Đội bóng áo đỏ có thể tự tin hơn đối thủ bởi họ từng thắng Chelsea trong một trận chung kết trước đó. Phong độ của hai đội cũng đang hoàn toàn trái ngược. Trong khi The Kop bất bại 4 trận gần nhất trên mọi đấu trường, trong đó có 3 chiến thắng thì The Blues chỉ thắng 1/4 trận gần nhất.

Dù vậy, mỗi khi bị đánh giá thấp, thầy trò Tuchel lại bất ngờ “trỗi dậy” khiến cả thế giới phải kinh ngạc. Còn nhớ trận chung kết Champions League mùa trước, Chelsea bị coi là cửa dưới so với Man City, nhưng những gì đội bóng thành London thể hiện đã khiến đoàn quân của Pep phải bất lực về nhì.

Chelsea cũng tỏ ra vô cùng khó chịu mỗi khi đối đầu với Liverpool trong mùa này. Tính cả trận chung kết cúp Liên đoàn và 2 lượt trận tại Ngoại hạng Anh, 3 cuộc chạm trán gần nhất giữa hai đội diễn ra hết sức cân bằng. 

Nhận định Liverpool vs Chelsea: Cơ hội cuối cho The Blues 136922
Thầy trò Tuchel quyết tâm 'phá dớp' sau khi thua 2 trận chung kết FA Cup liên tiếp trước đó

Cụ thể, cả 3 trận đấu này đều kết thúc với tỷ số hòa trong 90 phút thi đấu chính thức. Đội bóng của Tuchel chỉ để thua 1 lần duy nhất ở loạt luân lưu cân não kéo dài tới 11 lượt tại chung kết cúp Liên đoàn.

Ở trận đấu đêm nay, cả hai đội đều sẽ ra sân với quyết tâm cao nhất. Với Chelsea thì FA Cup sẽ là cơ hội cuối để họ thoát cảnh trắng tay cuối mùa trong khi Liverpool cần danh hiệu này để nuôi mộng ăn 4. Do đó, nhiều khả năng cuộc đối đầu đêm nay sẽ diễn ra với một thế trận giằng co đầy căng thẳng, thậm chí sẽ lại phải đi đến loạt sút luân lưu để phân thắng bại.

Phong độ gần đây của  Liverpool

Lữ đoàn đỏ bất bại 5 trận gần nhất trên mọi đấu trường, trong đó có 4 chiến thắng

01652493806.png

Phong độ gần đây của Chelsea

Ngược lại, đội bóng thành London mới chỉ chấm dứt được chuỗi 3 trận không thắng liên tiếp.

11652493806.png

Thành tích đối đầu

Trận chung kết FA Cup đêm này sẽ đánh dấu cuộc gặp gỡ thứ 192 giữa Liverpool và Chelsea trên mọi đấu trường, trong đó The Kop giành được 83 chiến thắng so với 65 của The Blues. Hai đội có 43 trận cầm hòa nhau. Dưới đây là kết quả của 5 cuộc đối đầu gần nhất giữa hai đội.

21652495136.png

Thông tin bên lề

  • Liverpool đang có mạch 15 trận liên tiếp bất bại, trong đó có 13 chiến thắng và 2 trận hòa
  • Chelsea mới chấm dứt mạch 3 trận không thắng bằng việc đánh bại Leeds United 3-0
  • Đây là trận chung kết FA Cup thứ 3 liên tiếp của Chelsea, trước đó họ thua 2
  • 2 trận liên tiếp gần đây của Chelsea cùng 2/3 trận vừa qua của Liverpool đều có từ 3 bàn thắng trở lên
  • Cả 3 lần chạm trán mùa này của hai đều đều kết thúc với tỷ số hòa trong 90 phút chính thức

Tình hình lực lượng

  • Liverpool: Fabinho chấn thương.
  • Chelsea: Chilwell, Hudson-Odoi chấn thương. Mateo Kovacic bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Đội hình dự kiến

  • Liverpool (4-3-3): Alisson; Alexander-Arnold, Konate, Van Dijk, Robertson; Keita, Henderson, Thiago; Salah, Mane, Diaz
  • Chelsea (3-4-3): Mendy; Azpilicueta, Silva, Rudiger; James, Jorginho, Loftus-Cheek, Alonso; Mount; Havertz, Lukaku
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Liverpool Chelsea FA Cup chung kết nhận định
Xem thêm
TIN NỔI BẬT