Quảng cáo

Tuấn Anh, Pirlo và những cầu thủ 'đá bóng bằng đam mê'

Thứ năm, 09/04/2020 10:09 AM (GMT+7)
A A+

Nguyễn Tuấn Anh, Pirlo hay Faiq Bolkiah đều những cầu thủ có gia thế giàu có và không quá quan tâm đến chuyện tiền bạc.

1. Andrea Pirlo

Pirlo là một trong những cầu thủ có lối đá thong dong và nhẹ nhàng bậc nhất làng túc cầu. Sự đẳng cấp trong lối chơi bóng của anh cũng tương tự với gia thế khủng của cầu thủ này.

Là một trong những tiền vệ hàng đầu thế giới khi còn chơi bóng, tuy nhiên thu nhập chính của Pirlo không đến từ bóng đá. Pirlo và gia đình anh sở hữu một trang trại nho và sản xuất rượu vang ở quê hương Brescia. Cha Pirlo là chủ một hãng kinh doanh kim loại thành lập năm 1982 tại Brescia, hãng Elg Steel, có doanh thu hàng trăm triệu Euro. Andrea Pirlo cũng là một cổ đông trong công ty đó.

Andrea Pirlo

Đích thân Pirlo từng chia sẻ với tạp chí Vanity Fair của Ý rằng anh không bao giờ quan tâm tới chuyện tiền bạc.

2. Gerard Pique

Pique có bố là doanh nhân giàu có còn mẹ là giám đốc của bệnh viện lớn nhất Barcelona. Từ khi ra đời, Pique đã được hưởng thụ cuộc sống xa hoa.

Không những giàu có, Pique còn là một trong những cầu thủ thông minh nhất thế giới. Với chỉ số IQ lên tới 140, trung vệ người Tây Ban Nha từng được nhận vào đại học Harvard, tuy nhiên anh lựa chọn đi theo con đường bóng đá.

Pique

Hiện tại, Pique vừa đá bóng vừa xây dựng đế chế kinh doanh riêng của mình. Sẽ là không bất ngờ nếu sau khi giải nghệ, Pique sẽ có một vị trí trong ban lãnh đạo đội bóng Barcelona.

3. Cesc Fabregas

Đồng đội của Pique ở đội tuyển Tây Ban Nha, Cesc Fabregas cũng là một cầu thủ "sinh ra từ vạch đích". Bố của anh là chủ của một tập đoàn bất động sản, mẹ là chủ tịch của một nhãn hàng thực phẩm uy tín tại Tây Ban Nha.

Fabregas

Thậm chí, người vợ hiện tại của cựu sao Arsenal, Daniella Semaan cũng là một triệu phú.

4. Nguyễn Tuấn Anh

Ở Việt Nam, Nguyễn Tuấn Anh là một gương mặt tiêu biểu cho câu nói vui "đá bóng vì đam mê". Không giống như nhiều người đồng đội xuất thân từ gia cảnh khốn khó, Tuấn Anh sinh trưởng trong một gia đình rất khá giả.

Nguyễn Tuấn Anh

Tuấn Anh có bố là Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Phụ Dực (huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình), còn mẹ anh là cán bộ ngành ngân hàng nghỉ hưu sớm để có điều kiện chăm sóc gia đình. Bố mẹ Tuấn Anh rất muốn anh đi theo con đường của cha mẹ, nhưng niềm đam mê bóng đá khiến cầu thủ này quyết định đi theo con đường quần đùi áo số.

5. Faiq Bolkiah

Nếu như các cầu thủ kể trên được "sinh ra từ vạch đích", thì có lẽ Faiq Bolkiah còn phải đi lùi rất nhiều mới đến đích. Là Hoàng tử của một trong những quốc gia giàu có nhất châu Á, Faiq Bolkiah được biết đến là cầu thủ bóng đá giàu nhất thế giới, hơn cả những siêu sao như Ronaldo hay Messi.

Faiq Bolkiah

Cha của Faiq, ông Jefri Bolkiah sở hữu khối tài sản khổng lồ lên tới hàng chục tỉ bảng Anh nhờ buôn bán dầu mỏ và được mệnh danh là một "dân chơi" thực thụ.

Chưa bao giờ phải lo nghĩ đến tiêu tiền từ khi còn nhỏ, vì thế ước mơ lớn nhất cuộc đời của đội trưởng ĐTQG Brunei là được chơi bóng ở giải Ngoại hạng Anh.

>>> Những ngôi sao gốc Đông Nam Á thành danh ở trời Âu

VIDEO: Đẳng cấp của Pirlo

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cầu thủ giàu nhất thế giới Tuấn Anh Pirlo Faiq Bolkiah pique Fabregas
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo