Quảng cáo

Những ngôi sao gốc Đông Nam Á thành danh ở trời Âu

Thứ ba, 07/04/2020 19:00 PM (GMT+7)
A A+

Radja Nainggolan, David Alaba, Nigel de Jong và cả Filip Nguyễn là những cầu thủ gốc Đông Nam Á đã và đang làm nên tên tuổi khi chơi bóng ở châu Âu.

Radja Nainggolan

Radja Nainggolan là tiền vệ người Bỉ lai Indonesia. Cầu thủ này có cha người Indonesia, tuy nhiên anh lựa chọn Bỉ là đội tuyển quốc gia để khoác áo.

Radja Nainggolan

Nổi danh ở các đội bóng Serie A, đặc biệt là Inter Milan, Nainggolan từng được rất nhiều đội bóng lớn trên thế giới săn đón, trong đó có những cái tên như Juventus, Chelsea hay MU. Anh cũng từng là thành viên quan trọng của ĐT Bỉ, tuy nhiên những mâu thuẫn trước thềm World Cup 2018 khiến anh đi đến quyết định từ giã ĐTQG.

David Alaba

David Alaba sinh ra ở Vienna, Áo nhưng có mẹ là người Philippines và cha là người Nigeria. Anh từng từ chối khoác áo cả 2 đất nước kể trên để cống hiến cho ĐT Áo, nơi anh sống những năm tháng tuổi thơ.

alaba

Hiện tại, Alaba đang là trụ cột của Bayern Munich và ĐTQG Áo. Anh cũng đã không ít lần được đeo băng đội trưởng của ĐT này.

Nigel de Jong

Nigel de Jong có mẹ là người Indonesia. Tiền vệ máu lửa này sinh ra và lớn lên ở Hà Lan trước khi gia nhập lò đào tạo trẻ của Ajax. Nigel de Jong từng là ngôi sao của ĐT Hà Lan tại các giải đấu lớn, đặc biệt là World Cup 2014, nơi Hà Lan về 3 chung cuộc.

De Jong

Nigel de Jong hiện đang thi đấu cho Galatasaray tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Filip Nguyễn

Filip Nguyễn

Filip Nguyễn có cha là người Việt Nam, mẹ là người CH Séc. Thủ môn này đang thi đấu rất hay tại CLB Slovan Liberec. Filip Nguyễn nhiều lần khẳng định muốn cống hiến cho ĐT Việt Nam tuy nhiên cho đến giờ anh vẫn chưa thể hoàn tất những thủ tục cần thiết.

Yohan Cabaye

Yohan Cabaye cũng mang trong mình dòng máu Việt Nam khi có bà nội là người Việt. Cầu thủ người Pháp này từng chơi bóng ở nhiều đội bóng tên tuổi ở châu Âu như Lille, Newcastle hay Crystal Palace.

cabaye

Dù nhiều lần khẳng định tình yêu với Việt Nam nhưng Cabaye chọn Pháp là ĐTQG của mình, bởi ở đó anh có nhiều cơ hội để khẳng định đẳng cấp.

Alphonse Areola

Areola

Thủ thành đang chơi cho CLB Real Madrid có bố mẹ là người Philippines, tuy nhiên anh sinh ra và lớn lên ở Pháp và cũng là thành viên của đội tuyển này vô địch World Cup 2018.

Neil Etheridge

Etheridge sinh ra và lớn lên ở Anh. Anh có mẹ người Philippines và cũng chọn Philippines là đội tuyển quốc gia để cống hiến. Cầu thủ này hiện vẫn là thủ môn số 1 của ĐTQG Đông Nam Á này.

etheridge

Năm 2017, Etheridge có cơ hội tỏa sáng ở Ngoại hạng Anh khi chơi cho Cardiff, tuy nhiên dù chơi rất hay nhưng đội bóng của anh vẫn phải xuống hạng.

VIDEO: Bàn thắng của Cabaye vào lưới Arsenal

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Đông Nam Á Nainggolan Filip Nguyễn Alaba Etheridge ngôi sao gốc Việt
Xem thêm
TIN NỔI BẬT