Quảng cáo

Sếp lớn FIFA nhận hối lộ để Nga và Qatar đăng cai World Cup

Thứ ba, 07/04/2020 07:59 AM (GMT+7)
A A+

Theo cáo buộc từ Bộ Tư pháp Hoa Kỳ, quyết định trao quyền đăng cai World Cup 2018 và 2022 cho Nga và Qatar đã có sự thao túng liên quan đến một số tiền lớn.

Theo tiết lộ mới nhất từ tờ The Sun, quyền đăng cai World Cup 2018 và World Cup 2022 đã bị thao túng bởi hành vi hối lộ, liên quan đến các nhân vật Jack Warner của Trinidad và TobagoRicardo Teixeira của Brazil và Nicolas Leoz của Paraguay.

Cụ thể, theo công bố từ Bộ Tư pháp Hoa Kỳ, Warner là một trong số các thành viên ủy ban đã nhận hối lộ liên quan đến phiếu bầu cho Nga 2018 và Qatar 2022. Warner đã được gửi tiền mặt vào khoảng tháng 11 năm 2010 đến tháng 4 năm 2011 từ 10 công ty khác nhau thông qua hơn 20 dây chuyền chuyển tiền riêng biệt vào một tài khoản do ngân hàng Trinidad và Tobago kiểm soát.

Wagner

Cũng theo bản cáo trạng, Nước Nga đã trả tiền cho cựu phó chủ tịch FIFA, Jack Warner và những người khác bỏ phiếu cho đề xuất của mình. Warner "đã được hứa và nhận các khoản thanh toán hối lộ với tổng trị giá 5 triệu USD".

Rafael Salguero, người cũng có mặt trong Ủy ban điều hành FIFA vào thời điểm đó, đã được hứa hẹn nhận khoản tiền 1 triệu USD để đổi lấy việc bỏ phiếu cho Nga.

Ngoài ra, ông Ricardo Teixeira, cựu Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Brazil (CFB) và thành viên Ủy ban điều hành FIFA, cũng được "đề nghị và nhận các khoản thanh toán hối lộ" để đổi lấy việc bỏ phiếu cho Qatar đăng cai FIFA World Cup 2022.

Phó chủ tịch cũ của FIFA và Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) Nicolás Leoz cũng nhận được điều tương tự để bỏ phiếu giúp quốc gia Tây Á có quyền đăng cai World Cup.

VIDEO: Top 7 bàn thắng đẹp nhất của Ronaldo tại Juventus

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
FIFA World Cup FIFA nhận hối lộ World Cup 2022
Xem thêm
TIN NỔI BẬT