Quảng cáo

FIFA ra quyết định chưa từng có trong lịch sử

Thứ ba, 07/04/2020 07:12 AM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) sẵn sàng tạo điều kiện để các giải VĐQG có thể hoàn tất mùa giải sau khi đại dịch Covid-19 đi qua.

Theo The Athletic, FIFA đã đi đến thống nhất và chuẩn bị đưa ra quyết định chưa từng có trong tiền lệ. Theo đó, Liên đoàn bóng đá Thế giới cho phép các giải VĐQG kéo dài thời gian kết thúc vô thời hạn.

Quyết định này đến sau khi UEFA từng có ý định hủy kết quả mùa giải. Với việc mùa giải năm nay có thể kéo dài vô thời hạn, các giải VĐQG hoàn toàn có thể chờ đợi đến khi đại dịch Covid-19 lắng xuống để tiếp tục khởi tranh.

FIFA

Cũng theo FIFA, vấn đề hợp đồng của các cầu thủ sắp hết hạn sẽ được thay đổi sao cho phù hợp với thời điểm kết thúc mùa bóng. Cụ thể, những cầu thủ dự kiến sẽ ra đi vào ngày 30 tháng 6 sẽ được ở lại thi đấu cho đội bóng chủ quản đến khi mùa giải năm nay khép lại.

Với những quyết định kể trên, FIFA được cho là đang tạo điều kiện tối đa cho các giải VĐQG trên toàn thế giới cũng như các đội bóng thành viên. Việc mùa giải không bị hủy sẽ giúp họ tránh được một khoản lỗ lớn liên quan đến tiền bản quyền truyền hình.

VIDEO: Bàn thắng của Harry Kane vào lưới Chelsea

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
FIFA Covid-19 FIFA ra quyết định chưa từng có
Xem thêm
TIN NỔI BẬT