Quảng cáo

MU thua thảm Brighton 4 bàn không gỡ, có nguy cơ mất suất Europa League

Chủ nhật, 08/05/2022 02:08 AM (GMT+7)
A A+

(Kết quả bóng đá MU đấu Brighton) - Thi đấu kém cỏi và để đối phương lấn át cả trận, MU đã phải nhận thất bại đáng xấu hổ 0-4 trước Brighton. Trận thua này có thể khiến Quỷ đỏ mất luôn cả suất sự Europa League mùa sau.

Bước vào cuộc đối đầu với Brighton, MU bất ngờ tỏ ra thận trọng khi chủ động nhường thế trận cho đội chủ nhà và chơi phòng ngự co cụm. Trong 10 phút đầu trận, Quỷ đỏ gần như không tấn công và để cho Brighton có tới 73% thời gian cầm bóng. Đội chủ nhà liên tục luân chuyển bóng ra hai cánh cho bộ đôi tốc độ là Trossard và March nhằm xuyên phá hàng phòng ngự MU từ hai biên.

Tới phút 15, từ một quả tạt bên phải của Brighton, Alex Telles khống chế bằng ngực lỗi để mất bóng vào chân Solomon March. Bóng sau đó được chuyền cho Pascal Groß, cú ra chân cực nhanh của cầu thủ đáng tiếc lại đi đập vào người của Telles.

Bóng sau đó bật ra lăn tới rìa vòng cấm, tiền vệ Moises Caicedo liền chớp thời cơ băng lên tung ra một cú sút cực mạnh đưa bóng đi qua giữa hai chân của Victor Lindelöf, trước khi đánh bại David de Gea. Đội chủ nhà những người vươn lên dẫn trước.

Brighton vươn lên dẫn trước ngay từ phút 15 của trận đấu nhờ công của Caicedo
Brighton vươn lên dẫn trước ngay từ phút 15 của trận đấu nhờ công của Caicedo

Bị thủng lưới bất ngờ, MU buộc phải dồn lên tấn công hòng tìm bàn gỡ. Mata và Bruno liên tục thực hiện những chuyền dài tới vị trí của Ronaldo nhưng không vượt qua được hàng hậu vệ Brighton. 

Cảm thấy không hiệu quả, Quỷ đỏ chuyển sang chơi tạt cánh. Tuy nhiên, bộ đôi hậu vệ Cucurella và Gross tỏ ra quá khó chịu khi vô hiệu hoàn toàn được các pha lên bóng ở biên của MU. 

Tấn công không được, MU còn phải nhận đòn hồi mã thương từ Brighton.Phút 28, tận dụng thời cơ McTominay và Lindelof đang mất tập trung, Welbeck nhận đường chuyền dài từ cánh trái rồi tung một cú vô-lê chớp nhoáng về phía khung thành của MU. Đáng tiếc bóng đi quá cao so với cầu môn.

Những phút sau đó, chứng kiến Leandro Trossard tiếp tục làm khổ MU với những pha đi bóng lắt léo bên phía hành lang trái. Ở cánh đối diện, bộ đôi March và Pascal Gross liên tục phối hợp chồng biên loại bỏ Alex Telles để xâm nhập vòng cấm. 

Đoàn quân của Graham Potter chơi quá gắn kết và dường như bóp nghẹt MU. Cơ hội duy nhất mà Quỷ đỏ có trong hiệp 1 chỉ là cú đá phạt lên trời của Ronaldo ở phút 37. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Brighton.

Tiền đạo trẻ Elanga sau hiệp 1 thi đấu không hiệu quả đã phải rời sân nhường chỗ cho Cavani. Tuy nhiên, khi MU còn chưa kịp có pha tấn công nào thì bất ngờ lại xảy đến.

Leandro Trossard nhận quả tạt từ Mac Allister rồi chuyền ngược lại cho Marc Cucurella đang băng lên từ phía sau. Hậu vệ này sau đó tung một cú sút cực mạnh bằng chân trái đánh bại De Gea nâng tỷ số lên 2-0 cho Brighton.

Cucurella nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà ở ngay đầu hiệp 2
Cucurella nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà ở ngay đầu hiệp 2

Tuy nhiên, bàn thắng của Cucurella mới chỉ là khởi đầu cho cơn ác mộng của Quỷ đỏ. Từ phút 57 tới phút 60, các vị khách phải vào lưới nhặt bóng thêm 2 lần nữa. 

Vẫn là từ cánh trái, Robert Sánchez phát bóng từ sân nhà lên cho Cucurella, hậu vệ này lập tức đẩy bóng cho Trossard đang xâm nhập vòng cấm. Tiền vệ này sau đó chỉ cần một pha ngoặt bóng đơn giản để loại bỏ Varane trước khi dứt điểm chéo góc đưa bóng lăn từ từ vào lưới De Gea. 

Pha làm bàn đẳng cấp của Trossard nâng tỷ số lên 3-0 cho Brighton
Pha làm bàn đẳng cấp của Trossard nâng tỷ số lên 3-0 cho Brighton

Chỉ sau đó 3 phút, Gross thực hiện một đường chuyền cánh phải cho Welbeck. Cựu tiền đạo của MU đã có một pha lốp bóng đẳng cấp loại  bỏ De Gea. Diogo Dalot đã cố gắng hết sức để cứu thua trên vạch vôi nhưng lại phá bóng đập vào ngực Trossard. VAR sau đó đã vào cuộc vì cho rằng cầu thủ bên phía Brighton đã để bóng chạm tay nhưng sau cùng bàn thắng vẫn được công nhận. 

MU phải nhận 3 bàn thua liên tiếp chỉ trong 15 phút đầu hiệp 2
MU phải nhận 3 bàn thua liên tiếp chỉ trong 15 phút đầu hiệp 2

Cách biệt 4 bàn khiến MU suy sụp hoàn toàn. Những pha tấn công của Quỷ đỏ hầu như không gây được sát thương lên đối thủ. Mãi tới phút 72, từ quả phạt góc của Bruno Fernandes, đội trưởng Harry Maguire vào sân thay người liền băng lên tham gia tấn công. Cầu thủ người Anh có pha đánh đầu nguy hiểm nhưng bị thủ môn Sanchez cản phá. 

Bóng bật lại cho Maguire, đội trưởng của MU liền tung pha dứt điểm chéo góc để Cavani đá nối tung lưới Brighton. Tuy nhiên, trước đó tiền đạo này đã rơi vào tư thế việt vị.

Trong những phút cuối trận, MU vẫn không thể tìm đường vào mành lưới của đối phương dù đã thử nhiều cách từ sút xa, tạt cánh đánh đầu. Thậm chí, nếu không có sự xuất sắc của thủ thành De Gea, có lẽ Quỷ đỏ đã phải nhận thêm vài bàn thua.

Trận thua này có thể đẩy MU xuống chơi tại cúp C3 mùa sau
Trận thua này có thể đẩy MU xuống chơi tại cúp C3 mùa sau

Chung cuộc, MU để thua 4 bàn không gỡ trước Brighton. Trận thua này thậm chí có thể khiến Quỷ đỏ mất luôn cả quyền tham dự Europa League mùa tới. Hiện tại họ vẫn đứng hạng 6 với 58 điểm, hơn đội thứ 7 là West Ham 6 điểm nhưng đã đá nhiều hơn 3 trận. Trong trường hợp cả hai đều thắng hết các trận còn lại, họ sẽ cùng có 61 điểm nhưng The Hammers hoàn toàn có thể vượt lên do vẫn đang hơn MU về hiệu số.

 

HẾT GIỜ

Man Utd 0-4 Brighton

 

HIỆP 2 CÓ 3 PHÚT BÙ GIỜ

 
87'

NGUY HIỂM

Danny Welbeck có pha cứa lòng chân phải rất căng nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành của David de Gea!

 
83'

Sư thay đổi bên phía Brighton

Trossard rời sân nhường chỗ cho Maupay

 
72'

ĐÁNG TIẾCCCC

Maguire có pha dứt điểm chéo góc để Cavani đá nối nhưng trước đó anh đã rơi vào tư thế việt vị.

 
71'

ĐỘI TRƯỞNG TRỞ LẠI

Harry Maguire vào sân thay cho Mata

 
60'

4-0

Người cũ Welbeck có cú lốp bóng đẳng cấp  đem về bàn thắng thứ 4 cho Brighton

 
57'

BRIGHTON CÓ BÀN THỨ 3

Trực tiếp MU 0-4 Brighton: QUỶ ĐỎ CHẾT LẶNG 134366

Sau nhiều lần làm khổ hậu vệ đối phương, Trossard cuối cùng đã có bàn thắng cho riêng mình.

 
57'

HỦY DIỆT

Tỷ số được nâng lên 3-0

 
56'

KHÔNG VÀOOO

Cú vô-lê chớp nhoáng của Mata không thắng được Sanchez.

 
48'

VÀOOOO

Leandro Trossard nhận quả tạt từ Mac Allister rồi chuyền ngược lại cho Marc Cucurella đang băng lên từ phía sau.

Hậu vệ này sau đó tung một cú sút cực mạnh bằng chân trái đánh bại De Gea nâng tỷ số lên 2-0 cho Brighton.

 
48'

THẺ VÀNG CHO DIOGO DALOT

 
45'

MU thay 2 người

Bộ đôi Elanga-Matic sau hiệp 1 thi đấu không hiệu quả đã phải rời sân nhường chỗ cho Cavani và Fred.

 

Hiệp 2 bắt đầu

 

HIỆP 1 KHẾP LẠI

Brighton​ tạm dẫn trước 0-1 MU.

 

Hiệp 1 có 2 phút bù giờ

 
44'

THẺ VÀNG CHO RONALDO

Cristiano Ronaldo phải nhận thẻ vàng cảnh cáo sau pha vào bóng thô bạo không cần thiết với Lewis Dunk.

 
42'

ĐÁNG TIẾCCC

Welbeck suýt chút nữa đã có pha lốp bóng vào lưới De Gea sau khi tận dụng được sai lầm của Varane.

 
38'

KHÔNG VÀOOO

Cú đá phạt trực diện của Ronaldo đã đi quá cao so với khung thành.

 
37'

CƠ HỘI CHO MU

Quỷ đỏ được hưởng một quả đá phạt trực tiếp với góc sút khá rộng. Người thực hiện sẽ là Ronaldo.

 
34'

NGUY HIỂMM

Lại là Trossard tiếp tục làm khổ MU với những pha đi bóng lắt léo bên phía hành lang trái

 
27'

Elanga bị đau

Elanga có pha va chạm mạnh với tiền vệ Yves Bissouma. Cầu thủ trẻ sau đó đã gục xuống và phải được chăm sóc y tế.

Hiện tại, Elanga đã có thể trở lại thi đấu bifnh thường.

 
24'

Không được

Một pha phản công sắc bén vủa Brighton. Trossard có tình huống đi bóng dứt điểm khá thuận lợi nhưng không qua được Lindelof.

 
20'

Không được

Cú đá không tốt của Matic

 
15'

VÀOOOO

Trực tiếp MU 0-1 Brighton: Quỷ đỏ thức tỉnh 134365

Brighton vươn lên dẫn trước 1-0

 

Trận đấu bắt đầu

MU giao bóng trước

 

Cái duyên của Welbeck

Trực tiếp MU vs Brighton: Ronaldo đá chính, Maguire tiếp tục ngồi ngoài 134361

Cựu tiền đạo của Manchester United, Danny Welbeck, đã ghi bàn trong 4 trận đấu gần nhất gặp lại câu lạc bộ cũ của anh trên mọi đấu trường.

 

Sân chơi của Bruno

Trực tiếp MU vs Brighton: Ronaldo đá chính, Maguire tiếp tục ngồi ngoài 134358

Bruno Fernandes đã tham gia vào sáu bàn thắng trong 4 lần gần nhất MU gặp Brighton tại NHA, với 4 bàn thắng và 2 đường kiến ​​tạo.​

 

Đội hình ra sân

Man United: De Gea, Dalot, Lindelof, Varane, Telles, McTominay, Matic, Fernandes, Mata, Elanga, Ronaldo.

Brighton: Sanchez, Veltman, Dunk, Cucurella, March, Bissouma, Caicedo, Trossard, Gross, Mac Allister, Welbeck.

Chiến thắng 3-0 trước Brentford ở vòng trước đã giúp thắp lên hy vọng nhỏ nhoi giành suất tham dự Champions League của MU mùa tới. Tuy  nhiên, Quỷ đỏ không có quyền tự quyết tự quyết mà cơ hội sẽ chỉ phụ thuộc vào kết quả thi đấu của các đối thủ. 

Hiện tại, Man United đang đứng thứ 6, kém nhóm dự cúp C1 tới 5 điểm nhưng đã đá nhiều hơn 2 trận. Để góp mặt trong Top 4, đội bóng của Rangnick buộc phải thắng cả hai trận còn lại đồng thời hy vọng Arsenal và Tottenham sẽ sảy chân.

Ronaldo và các đồng đội đang có tinh thần tốt sau chiến thắng 3-0 trước Brentford vào tuần trước
Ronaldo và các đồng đội đang có tinh thần tốt sau chiến thắng 3-0 trước Brentford vào tuần trước

Bên cạnh đó, nếu không được dự Champions League thì Quỷ đỏ vẫn cần điểm số ở trận đấu tới nếu không muốn mất luôn vé dự Europa League. Họ đang hơn đội thứ 7 là West Ham 6 điểm nhưng lại đá nhiều hơn 1 trận. Do đó, nếu mất điểm thêm một lần nào nữa ở hai trận đấu cuối, viễn cảnh đội chủ sân Old Trafford phải xuống chơi Europa Conference League hoàn toàn có xảy ra.

Tuy nhiên, với việc chỉ phải làm khách trên sân của Brighton, thầy trò Rangnick có thể tự tin giành trọn 3 điểm. Bởi xét về lịch sử đối đầu, MU hoàn toàn áp đảo với 7 trận toàn thắng trong 7 lần đối đầu gần nhất. Bên cạnh đó, Brighton không còn quá nhiều động lực tại Ngoại hạng Anh sau khi đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng. 

Quỷ đỏ sẽ muốn dồn lên tấn công để
Quỷ đỏ sẽ muốn dồn lên tấn công để "bóp nghẹt" đối phương từ đầu ?

Trong khi đó, MU đang trên đà hưng phấn sau trận thắng Brentford cùng với cái duyên ghi bàn của Ronaldo, nhiều khả năng đội bóng áo đỏ sẽ dồn lên từ đầu để tìm bàn thắng sớm. Việc đạt giành được các chiến thắng liên tiếp trong giai đoạn cuối mùa cũng sẽ giúp tạo niềm vui cho các CĐV sau một mùa giải phải chịu nhiều thất vọng.

Tuy nắm nhiều lợi thế là vậy, MU vẫn phải thi đấu với khát khao và quyết tâm lớn nhất mới có thể cầm chắc 3 điểm trong tay. Bởi dù bị đánh giá thấp hơn nhưng Brighton lại là đội thường xuyên gây bất ngờ trước các ông lớn. Vào tháng trước, đoàn quân của Graham Potter liên tiếp hạ gục  cả Arsenal lẫn Tottenham Hotspur. Ở trận đấu gần nhất, Brighton cũng dễ dàng đè bẹp đối thủ khó chịu là Wolves với tỷ số 3-0. 

Trận MU vs Brighton đá lúc mấy giờ?

  • Thời gian: 23h30, hôm nay 7/5
  • Giải đấu: Vòng 36 Ngoại hạng Anh
  • Địa điểm: SVĐ The Amex Falmer, thành phố Brighton và Hove, Đông Sussex, Anh. 

Xem trực tiếp MU vs Brighton ở đâu? kênh nào? 

Hiện tại, đài truyền hình K+ đang độc quyền phát sóng các trận đấu thuộc khuôn khổ giải Ngoại hạng Anh tại Việt Nam. Quý khách có thể đăng kí gói dịch vụ để thưởng thức trọn vẹn trận đấu giữa MU và Brighton.

Ngoài ra, trận đấu sẽ được chúng tôi tường thuật trực tiếp tại bài viết này, kính mời quý độc giả đón xem. 

Thống kê đáng chú ý trước trận MU vs Brighton

  • Ít nhất một bàn thắng trong hiệp một đã được ghi trong 7 trận sân khách liên tiếp gần nhất của Man Utd 
  • Man Utd đã để thủng lưới bàn đầu tiên trong 5 trận sân khách gần đây nhất.
  • Man Utd chỉ thắng một trong 5 trận sân khách gần nhất ở Ngoại hạng Anh
  • Brighton là đội phải nhận thẻ đầu tiên trong 5 trận sân nhà gần đây nhất của họ
  • Brighton đã không thắng 7 trận gần đây nhất liên tiếp trước Man Utd
  • Brighton để thủng lưới ít nhất một bàn từ Man Utd trong 8 trận gần đây

Thông tin lực lượng MU vs Brighton

  • Man United: Harry Maguire, Jadon Sancho, Luke Shaw và Paul Pogba vắng mặt vì chấn thương
  • Brighton: Tudor Baluta, Jeremy Sarmiento và Jakub Moder vắng mặt vì chấn thương

Đội hình dự kiến MU vs Brighton

  • Man Utd (4-2-3-1): De Gea, Dalot, Varane, Lindelof, Telles, McTominay, Matic, Rashford, Fernandes, Elanga, Ronaldo.
  • Brighton (4-4-2): Sanchez, Webster, Duffy, Dunk, Gross, Alzate, March, Mwepu, Bissouma, Trossard, Maupay.

Nhận định MU vs Brighton : Tiếp đà thăng hoa

Man City gây SỐC, muốn biến Pogba thành "Tevez 2.0"?

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU Brighton kết quả Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT