Quảng cáo

Nhận định MU vs Brighton : Tiếp đà thăng hoa

Thứ bảy, 07/05/2022 12:06 PM (GMT+7)
A A+

Dù không còn cơ hội lọt top 4, MU vẫn cần một chiến thắng để củng cố được vị trí trong nhóm dự Europa League của mình.

Vào 23h30 hôm nay, Manchester United sẽ có chuyến làm khách tới sân của Brighton trong khuôn khổ vòng 36 Ngoại hạng Anh. Hiện tại Quỷ đỏ đang đứng thứ 6 trên BXH với 58 điểm, kém top 4 tới 5 điểm nhưng đã đá nhiều hơn 2 trận. 

Mặc dù gần như không còn cơ hội dự Champions League mùa sau, Manchester United vẫn rất cần một chiến thắng để không bị tụt xuống nhóm dự Europa Conference League. Việc đạt được những kết quả tốt trong giai đoạn cuối mùa cũng sẽ giúp làm hài lòng các CĐV sau một mùa giải phải chịu nhiều thất vọng.

Ở trận gần nhất, nửa đỏ thành Manchester đè bẹp Brentford với tỉ số 3-0 trên sân nhà để chấm dứt chuỗi ba trận liên tiếp không thắng. Trong đó Bruno Fernandes đã ghi bàn trở lại trong khi Raphael Varane có pha lập công đầu tiên trong màu áo MU. Còn với Cristiano Ronaldo anh đã cán mốc 18 bàn thắng cho Man United tại Ngoại hạng Anh mùa này. Do đó, thầy trò Rangnick đang có được sự tự tin nhất định trước khi bước vào chuyến làm khách gặp Brighton. 

MU đè bẹp Brentford trong trận đấu cuối cùng tại Old Trafford mùa này 132867
MU đè bẹp Brentford trong trận đấu cuối cùng tại Old Trafford mùa này

Đội bóng áo đỏ sẽ có cơ hội lớn để giành 3 điểm ở trận đấu trước Brighton. Đội bóng của Graham Potter dường như là đối thủ ưa thích của Quỷ đỏ trong vài năm trở lại. Theo thống kê, MU đã toàn thắng cả 7 trận đối đầu gần nhất giữa hai đội. Ở lần gặp cuối cùng giữa hai đội hồi tháng 2, Cristiano Ronaldo và Bruno Fernandes là những người lập công đem về chiến thắng 2-0 cho đội chủ sân Old Trafford.

Ngoài ra, Brighton cũng có thành tích khá tệ trên sân nhà mùa này. Kể từ đầu năm tới giờ, đội bóng này vẫn chưa có được trận thắng nào trên sân Amex. Họ đã hòa 4 và thua 4 kể từ trận thắng Brentford trong ngày “Boxing day”. “Chim mòng biển” cũng chỉ ghi được 12 bàn trên sân nhà tại Ngoại hạng Anh năm nay. Đây là thành tích tệ nhất giải đấu, ngang với đội đã xuống hạng là Norwich. 

Man City hủy diệt Brighton trong cơn mưa bàn thắng 83059
Brighton thường chơi không tốt trên sân nhà mùa này

Tuy vậy, các CĐV chủ nhà vẫn có thể lạc quan về trận gặp MU sắp tới bởi đội bóng của họ thường thi đấu rất hay trước những đội bóng xếp trên. Trong giai đoạn lượt về, đoàn quân của Graham Potter từng quật ngã cả Arsenal lẫn Tottenham Hotspur. Ở trận đấu gần nhất, Brighton cũng dễ dàng đè bẹp đối thủ khó chịu là Wolves với tỷ số 3-0. 

Do đó, dù nắm nhiều lợi thế trong tay nhưng dự kiến MU sẽ phải gặp ít nhiều khó khăn nếu muốn giành trọn 3 điểm trên sân của Brighton.

Thông tin bên lề

  • MU toàn thắng Brighton ở 7 trận gần nhất
  • Brighton không thắng 8 trận sân nhà gần đây ở Ngoại hạng Anh
  • Brighton thủng lưới ít nhất 2 bàn/trận ở 5/6 trận sân nhà gần đây tại Ngoại hạng Anh
  • MU ghi ít nhất 2 bàn/trận ở 8 trận gặp Brighton gần nhất
  • MU thua 4 trận sân khách gần đây ở Ngoại hạng Anh

Phong độ gần đây của MU

21651900008.png

Phong độ gần đây của Brighton

31651900008.png

Tình hình lực lượng

  • Manchester United: Harry Maguire, Jadon Sancho, Luke Shaw và Paul Pogba vắng mặt vì chấn thương
  • Brighton: Tudor Baluta, Jeremy Sarmiento và Jakub Moder vắng mặt vì chấn thương

Đội hình dự kiến:

  • Manchester Utd (4-2-3-1): De Gea, Dalot, Varane, Lindelof, Telles, McTominay, Matic, Rashford, Fernandes, Elanga, Ronaldo.
  • Brighton (4-4-2): Sanchez, Webster, Duffy, Dunk, Gross, Alzate, March, Mwepu, Bissouma, Trossard, Maupay.
Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU Brighton Ngoại hạng Anh nhận định
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo