Quảng cáo

Thủ môn Liverpool bắt penalty sai luật, CĐV kêu gọi đá lại Siêu cúp

Thứ năm, 15/08/2019 10:17 AM (GMT+7)
A A+

Các cổ động viên Chelsea đã vô cùng giận dữ khi biết pha cản phá penalty quyết định dẫn tới chức vô địch siêu cúp châu Âu của Liverpool là sai luật.

VIDEO: Liverpool nâng cao chức vô địch Siêu cúp châu Âu

Đêm qua tại trận tranh siêu cúp châu Âu, Chelsea và Liverpool đã cầm hòa nhau 2-2 trong 120 phút thi đấu chính thức. Kết quả này khiến hai đội buộc phải giải quyết thắng thua trên loạt sút luân lưu cân não. Tại đây, cầu thủ cả hai đội đều thực hiện rất tốt những cú sút của mình, cả 9 quả penalty đầu tiên đều thành công giúp Liverpool tạm dẫn 5-4.

Ở cú sút quyết định cuối cùng, với tâm lý đè nặng, cầu thủ trẻ Tammy Abraham bên phía Chelsea đã thực hiện quá đơn giản và để thủ môn Adrian bên phía Liverpool cản phá thành công. Pha bóng này cũng giúp Adrian trở thành người hùng của Liverpool, mang về danh hiệu siêu cúp châu Âu cho đội bóng này.

penalty, liverpool vs chelsea, thủ môn liverpool sai luật, siêu cúp châu âu, cđv chelsea, var, abraham, adrian

Tuy nhiên sau trận, khi xem lại đoạn băng quay chậm quả penalty của Abraham, có thể dễ dàng nhận ra thủ thành của Liverpool đã phạm luật. Ngay trước khi số 9 của Chelsea thực hiện cú sút, Adrian đã băng ra và cả hai chân của anh đều không chạm vạch vôi.

Theo luật của UEFA, việc thủ môn không để ít nhất 1 chân trên vạch vôi khi bắt penalty là sai luật, những pha bóng như vậy thường sẽ được cho thực hiện lại nếu cầu thủ sút không thành công. Đáng tiếc cho Chelsea, các trọng tài và công nghệ VAR đã không phát hiện ra tình huống ngay trong trận để Abraham có cơ hội được thực hiện lại cú đá của mình.

penalty, liverpool vs chelsea, thủ môn liverpool sai luật, siêu cúp châu âu, cđv chelsea, var, abraham, adrian

Trên mạng xã hội, các cổ động viên Chelsea đương nhiên là vô cùng giận dữ. Họ cho rằng đội bóng của mình đã bị cướp trắng danh hiệu, trong một ngày mà đoàn quân của HLV Lampard thi đấu hay và sòng phẳng trước đối thủ. Không những vậy, có những cổ động viên còn yêu cầu đá lại trận siêu cúp châu Âu, dù biết điều này là không thể xảy ra.

"Trận đấu này phải được tổ chức lại, Chelsea một lần nữa bị UEFA xử ép" hay "VAR và đội ngũ trọng tài chẳng khác nào một trò đùa. Tội nghiệp Abraham" là hai trong số rất nhiều những bình luận đầy phẫn nộ của CĐV Chelsea.

Với thất bại trước Liverpool, Chelsea tiếp tục nối dài thành tích yếu kém của họ tại siêu cúp châu Âu. 3 lần gần nhất được tham dự trận đấu này, đội chủ sân Stamford Bridge toàn thua.

>>> Quên trận thua MU, Chelsea lột xác tại Siêu cúp châu Âu

>>> HLV Lampard: "Tôi vô cùng tự hào về các học trò"

Author Thethao247.vn Anh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
penalty liverpool vs chelsea thủ môn liverpool sai luật siêu cúp châu âu cđv chelsea var abraham adrian
Xem thêm
TIN NỔI BẬT