Quảng cáo

Siêu sao MU được định giá cao nhất thế giới

Thứ ba, 23/03/2021 08:28 AM (GMT+7)
A A+

Ngôi sao của MU dẫn đầu trong danh sách những cầu thủ đắt giá nhất thế giới mới được Trung tâm nghiên cứu bóng đá CIES tung ra.

VIDEO: Lingard tráng trứng theo kiểu 'thiên nga giãy chết'

CIES tuyên bố họ đã phát triển một thuật toán mạnh mẽ để đánh giá giá trị chuyển nhượng của các cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp dựa trên cơ sở khoa học.

Mới đây nhất, tổ chức này vừa tung ra danh sách các cầu thủ bóng đá được định giá cao nhất của 98 CLB đến từ năm giải đấu lớn của châu Âu, cũng như tỷ lệ phần trăm giá trị của cầu thủ đắt giá nhất so với tổng giá trị chuyển nhượng ước tính của câu lạc bộ đó.

Dẫn đầu danh sách là ngôi sao của Manchester United, Marcus Rashford. Với giá trị từ 150 đến 200 triệu euro, ngôi sao người Anh chiếm gần 15% tổng giá trị đội hình ước tính của MU.

Rashford
Rashford được nhận định là cầu thủ đắt giá nhất thế giới. Ảnh: Getty

Erling Haaland cũng được định giá từ 150 đến 200 triệu euro, nhưng giá của tiền đạo này chiếm hơn 20% tổng giá trị của Dortmund.

Bốn cầu thủ xếp phía sau là Phil Foden, Joao Felix, Kylian Mbappe và Bukayo Saka đều được định giá trong khoảng 120 đến 150 triệu euro. Trong đó, Foden chỉ chiếm hơn 10% giá trị của Man City, nhưng Mbappe lại có chiếm khoảng hơn 20% tổng giá trị của PSG.

Trong top 10, Timo Werner là cầu thủ đắt giá nhất của Chelsea, Alexander-Arnold dẫn đầu Liverpool trong khi Alphonso Davies được định giá cao nhất đội hình của Bayern Munich.

MU
Danh sách những cầu thủ đắt giá nhất của mỗi CLB và % so với giá trị ước tính. Ảnh: CIES

Chuyển nhượng bóng đá 23/3: Sáng tỏ vụ Ronaldo, MU mua tiền đạo hay nhất thế giới?

Tương lai Ronaldo chính thức được ấn định

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
cầu thủ đắt giá nhất thế giới MU Rashford Haaland
Xem thêm
TIN NỔI BẬT