Quảng cáo

Những cái nhất tại NHA 2018/19: Van Dijk thua Sterling phút cuối

Thứ hai, 13/05/2019 15:31 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Một trong những mùa giải Ngoại hạng Anh hấp dẫn nhất trong lịch sử vừa kết thúc. Cùng nhìn lại những điều đáng nhớ của giải đấu đắt giá nhất hành tinh suốt 9 tháng qua.

VIDEO: Khoảnh khắc Man City nâng cao cúp vô địch

Cầu thủ ấn tượng nhất: Raheem Sterling

ngoại hạng anh, cầu thủ xuất sắc nhất, đội hình tiêu biểu, khoảnh khắc ấn tượng NHA, premier league, Man City, Pep Guardiola

Virgil Van Dijk được cả PFA và Premier League chọn là cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải, tuy nhiên danh hiệu đó đến với cầu thủ người Hà Lan khi mùa giải chưa ngã ngũ. Với chức vô địch chính thức thuộc về Man City, Raheem Sterling mới là cầu thủ mang đến nhiều sự ấn tượng hơn. Tỏa sáng rực rỡ và gây ảnh hưởng cực lớn đến lối chơi chung, không quá khi nói rằng cầu thủ người Anh là ngôi sao có công lớn nhất trong chức vô địch của The Citizen.

Đội hình xuất sắc nhất

Thủ môn: Allison.

Hậu vệ: Alexander-Arnold, Van Dijk, Laporte, Robertson.

Tiền vệ: Fernandinho, Ruben Neves, Bernardo Silva.

Tiền đạo: Mane, Aguero, Sterling.

Huấn luyện viên ấn tượng nhất: Nuno Santo

ngoại hạng anh, cầu thủ xuất sắc nhất, đội hình tiêu biểu, khoảnh khắc ấn tượng NHA, premier league, Man City, Pep Guardiola

Jurgen Klopp đã hoàn thành công việc của mình một cách tuyệt vời khi giúp Liverpool giành tới 97 điểm. Pep Guardiola thì tạo ra một bộ máy Man City vô cùng ổn định, bằng chứng là 14 trận thắng liên tiếp ở cuối mùa giải để vô địch với điểm số 98. Nhưng Nuno Santo mới là cái tên gây ấn tượng hơn cả, khi chiến lược gia người Bồ Đào Nha giúp tân binh Wolverhampton cán đích ở vị trí thứ 7 chung cuộc. Đánh bại cả Liverpool, Chelsea, Tottenham, Arsenal và Man Utd, không ai xứng đáng hơn Nuno Santo ở vị trí HLV ấn tượng nhất năm.

Bản hợp đồng ấn tượng nhất: Alisson Becker

Chỉ có thể là Alisson cho vị trí này. Cập bến Liverpool với mức giá 65 triệu bảng, thủ thành người Brazil đã thi đấu vô cùng xuất sắc với 21 lần giữ sạch lưới, giúp The Kop là đội bóng có thành tích phòng ngự tốt nhất mùa giải này.

Trận đấu ấn tượng nhất: Arsenal 4-2 Tottenham

Thắng lợi 2-1 của Man City trước Liverpool có thể là trận đấu căng thẳng và có nhiều ý nghĩa nhất, nhưng derby Bắc London giữa Arsenal và Tottenham hồi đầu mùa mới là cuộc đấu hay và ấn tượng nhất năm. Trận đấu đó bao gồm tính thù địch sâu sắc, đôi công nghẹt thở, thế trận đảo chiều liên tục là kết thúc là thắng lợi 4-2 thuộc về Arsenal.

Bàn thắng ấn tượng nhất: Vincent Kompany vs Leicester

ngoại hạng anh, cầu thủ xuất sắc nhất, đội hình tiêu biểu, khoảnh khắc ấn tượng NHA, premier league, Man City, Pep Guardiola

Pha nã rocket của Vincent Kompany trong thắng lợi 1-0 của Man City trước Leicester được chọn là bàn thắng ấn tượng nhất mùa giải. Đó là một pha bóng có sự ngẫu hứng, đẹp mắt, tính chất vô cùng quan trọng trong cuộc đua vô địch và đặc biệt là nó đến từ một huyền thoại của Man City.

Khoảnh khắc ấn tượng nhất: John Stones vs Liverpool

ngoại hạng anh, cầu thủ xuất sắc nhất, đội hình tiêu biểu, khoảnh khắc ấn tượng NHA, premier league, Man City, Pep Guardiola

Sadio Mane đánh đầu, John Stones phá bóng vào Ederson, chính anh sau đó phá bóng ngay trên vạch vôi để cứu thua cho Man City, trong thắng lợi nghẹt thở của đội bóng này trước Liverpool. Nếu không có pha bóng đó, rất có thể Liverpool mới là đội lên ngôi vô địch.

Điều đáng nhớ nhất

Jose Mourinho nhận tin sa thải từ Man Utd, ngay trước kỳ nghỉ lễ Giáng sinh, sau một giai đoạn thất bại từ ngoài sân lẫn phòng thay đồ của đội bóng.

>>> Man City vô địch Ngoại hạng Anh: Pep Guardiola và những kỷ lục

>>> Salah, Mane và Aubameyang cùng đoạt giải Vua phá lưới NHA 2018/19

Author Thethao247.vn Lê Minh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
ngoại hạng anh cầu thủ xuất sắc nhất đội hình tiêu biểu khoảnh khắc ấn tượng NHA premier league Man City Pep Guardiola
Xem thêm
TIN NỔI BẬT