Quảng cáo

Những con số gây sốc tạo nên mùa giải thảm họa của Man Utd

Thứ sáu, 10/05/2019 11:32 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Ole Gunnar Solskjaer đã được chỉ định làm HLV trưởng của MU để thay thế cho Jose Mourinho, nhưng điều đó không ngăn chặn được một mùa giải tồi tệ nhất lịch sử của đội chủ sân Old Trafford.

VIDEO: Pha phối hợp tệ hại của MU

Khởi đầu tệ nhất của Mourinho

Jose Mourinho chỉ giành được 26 điểm sau 17 vòng đấu đầu tiên của giải năm nay cùng MU, và đó là khởi đầu tệ hại nhất của đội bóng tính từ mùa giải 1990/91.

Dưới sự cầm quyền của chiến lược gia người Bồ Đào Nha, tính từ tháng 8/2016, MU chỉ giành được 176 ở giải Ngoại hạng Anh, kém hơn Man City (222 điểm), Tottenham (202 điểm), Chelsea (200 điểm) và Liverpool (196 điểm)

MU, man utd, mùa giảm thảm họa, Man United tệ hại, con số thống kê MU, Quỷ đỏ, Solskjaer, Mourinho

Bị làm nhục bởi đại kình địch Liverpool

Opta chỉ bắt đầu ghi dữ liệu những cú sút từ mùa giải 2003-2004, nhưng trong 15 năm đó, United chưa bao giờ phải đối mặt với nhiều cú sút như vậy trong một trận đấu với Liverpool, đó là ở trận thua 1-3 của họ tại Anfield vào tháng 12 năm ngoái.

Sau thất bại đó trước Liverpool, MU để đại kình địch bỏ xa tới 19 điểm, một con số kỷ lục.

Kỷ lục thủng lưới tồi tệ nhất sau 45 năm

David De Gea là một trong những thủ thành hay nhất thế giới, nhưng phong độ giảm sút đến khó hiểu của anh cùng sự kém cỏi nơi hàng phòng ngự MU khiến đội bóng này đã thủng lưới ở 13 trận liên tiếp trong mùa giải năm nay, con số tệ hại nhất của họ tính từ tháng 8 năm 1973.

Chuỗi 5 trận thua liên tiếp

Phong độ sân khách của Man Utd đầu năm 2019 là tệ hại nhất trong lịch sử của họ, tính từ tháng 3 năm 1981 đến nay. Vào thời điểm đó, MU dưới thời Dave Sexton cũng để thua 5 trận sân khách liên tiếp trên mọi đấu trường.

Chuỗi 5 trận thua của MU mùa này là các thất bại 0-2 trước Arsenal, 2 trận thua liên tiếp trên sân của Wolves, bị Barca đả bại 3-0 tại Champions League và sau đó bị Everton làm nhục với tỷ số 4-0 tại Goodison Park.

MU, man utd, mùa giảm thảm họa, Man United tệ hại, con số thống kê MU, Quỷ đỏ, Solskjaer, Mourinho

Kỷ lục về số bàn thua nhiều nhất

MU để thủng lưới 52 lần ở Ngoại hạng Anh trong mùa giải năm nay, và đó là con số tệ nhất tính từ mùa 1978-79. Khi đó, Quỷ Đỏ thủng lưới 63 lần.

Thất bại đậm thứ tư trong lịch sử

Trận thua tồi tệ 0-4 trước Everton mùa này ở thành thất bại đậm thứ tư của họ trong kỷ nguyên Premier League. Trước đó vào năm 2016, họ cũng thua 0-4 nhưng đối thủ là Chelsea.

Trong lịch sử United, chỉ có 3 lần họ để thua đậm hơn, đó là các kết quả 0-5 trước Newcastle năm 1996, 0-5 trước Chelsea năm 1999 và 1-6 trước Man City năm 2011.

Thành Manchester nhuộm màu xanh

Với thắng lợi 2-0 ngay tại Old Trafford, Pep Guardiola là HLV đầu tiên của Man City có 3 chiến thắng liên tiếp trước MU ngay tại sân nhà của đội bóng này, khiến cán cân ở những trận derby Manchester nghiêng hẳn về màu xanh.

Solskjaer cũng là HLV thứ 5 liên tiếp của MU bại trận trước Man City trong lần đầu tiên hai đội đối mặt.

Thất bại nặng nề nhất ở đấu trường châu Âu

MU, man utd, mùa giảm thảm họa, Man United tệ hại, con số thống kê MU, Quỷ đỏ, Solskjaer, Mourinho

Thua Barca tới 0-4 sau 2 lượt trận ở Tứ kết Champions League là kết quả đậm nhất MU từng phải hứng chịu tại các vòng knock-out cúp châu Âu. Bên cạnh đó, trận thua 0-1 trên sân Old Trafford ở lượt đi cũng chứng kiến lần đầu tiên trong lịch sử, MU không có bất cứ cú sút trúng đích nào trong một trận đấu trên sân nhà.

>>> Chính thức: Xác định cầu thủ xuất sắc nhất MU mùa 2018/19

>>> Ngoại hạng Anh trước vòng 38: Có phép màu dành cho Liverpool?

Author Thethao247.vn Lê Minh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
MU man utd mùa giảm thảm họa Man United tệ hại con số thống kê MU Quỷ đỏ Solskjaer Mourinho
Xem thêm
TIN NỔI BẬT