Quảng cáo

Messi viết nên lịch sử ở La Liga

Thứ ba, 22/12/2020 07:14 AM (GMT+7)
A A+

Lionel Messi vừa nhận danh hiệu Vua phá lưới La Liga lần thứ 7 trong sự nghiệp, điều đó giúp siêu sao của Barca đi vào lịch sử giải đấu này.

Rạng sáng 22/12 (giờ Hà Nội), Lionel Messi chính thức được trao tặng danh hiệu Pichichi - Vua phá lưới La Liga mùa bóng 2019/20.

Đây đã là danh hiệu Pichichi thứ 4 liên tiếp, và là thứ 7 trong sự nghiệp của siêu sao người Argentina, biến anh trở thành cầu thủ sở hữu nhiều cúp Pichichi nhất trong lịch sử La Liga. Trước đó, kỷ lục này thuộc về huyền thoại Telmo Zarra với 6 lần nhận giải.

"Tôi muốn cảm ơn MARCA một lần nữa vì giải thưởng này. Thật vinh dự khi giành được bảy Pichichi và vượt qua con số của Zarra, điều đó thật ý nghĩa. Cảm ơn các bạn đã công nhận", Messi chia sẻ trong lễ nhận giải.

Messi
Messi nhận danh hiệu Pichichi thứ 7 trong sự nghiệp. Ảnh: El Mundo

Bên cạnh việc bày tỏ niềm vui, siêu sao 33 tuổi cũng nói thêm về dự định của mình với Barca trong mùa giải hiện tại. Messi không quá chú trọng vào việc giành Pichichi thứ tám, thay vào đó mục tiêu lớn nhất của anh là vô địch La Liga.

"Pichichi thứ tám? Tôi không biết, cũng không nghĩ về nó, đó không phải là điều làm tôi lo lắng hay ám ảnh.

Tôi muốn vô địch La Liga trước khi giành Pichichi, chúng tôi đang chiến đấu để hướng tới điều đó. Barca đang dần tiến bộ. Chúng tôi đã nỗ lực để đi lên, cũng như không đánh rơi những điểm số của mình.

Barca đã tạo ra rất nhiều cơ hội, điều đó có thể sẽ thay đổi tình hình, nhưng chúng tôi phải có thật nhiều trận đấu tốt để trở lại vị trí dẫn đầu La Liga" - chủ nhân sáu Quả bóng Vàng nói thêm.

Cũng trong một cuộc phỏng vấn mới đây, Messi đã chia sẻ những suy nghĩ hiện tại của mình. El Pulga khẳng định từng trải qua quãng thời gian tồi tệ ở Barca, tuy nhiên giờ đây đã ổn định trở lại và chiến đấu vì mục tiêu chung.

Messi phá vỡ im lặng về tương lai

Messi cân bằng kỉ lục vĩ đại của 'Vua bóng đá' Pele

VIDEO: Messi solo từ giữa sân, biến hàng thủ Peru thành người dưng

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Messi Barca La Liga Pichichi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT