Quảng cáo

Luis Suarez muốn trở lại Barcelona

Thứ sáu, 06/05/2022 18:00 PM (GMT+7)
A A+

Truyền thông Tây Ban Nha đưa tin Luis Suarez sẵn sàng giảm lương để được thi đấu đỉnh cao trong màu áo Barca một lần nữa.

Barcelona đang rất muốn bổ sung một tiền đạo chất lượng để củng cố hàng công trong mùa hè. Đội bóng xứ Catalan được cho là ưu tiên chiêu mộ Lewandowski của Bayern Munich. Tuy nhiên, trong trường hợp Hùm xám không chịu nhả người họ sẽ phải tính tới phương án khác.

Mới đây, kênh truyền hình El Chiringuito tiết lộ tiền đạo Luis Suarez đã đánh tiếng muốn trở lại Barca. Chân sút người Uruguay sẽ hết hợp đồng với Atletico Madrid vào tháng 6 tới và sẽ không gia hạn thêm.

Cựu tiền đạo của Barca được cho là sẵn sàng giảm lương để trở lại sân Camp Nou. Mục tiêu của Suarez là được thi đấu đỉnh cao thêm một năm nhằm duy trì thể trạng tốt nhất để hướng tới World Cup vào cuối năm.

201204_060543_479
Suarez không gia hạn với Atletico để trở lại Barca?

Theo El Chiringuito, Barca lúc này cũng đã tiếp nhận nguyện vọng trở lại của Suarez. Tuy nhiên CLB này muốn anh chờ đợi bởi họ muốn đánh giá kỹ lưỡng về thương vụ này.

Gã khổng lồ xứ Catalan chỉ coi anh là một phương án dự phòng trong trường hợp họ thất bại với thương vụ Robert Lewandowski. Bên cạnh đó, BLĐ Barca cũng muốn ưu tiên chiêu mộ những cái tên trẻ hơn với mong muốn tạo đột phá trên hàng công. 

1603229736_786477_1603230114_noticia_normal_recorte1
Tái hợp với Luis Suarez sẽ là phương án khả thi với Barca trong trường hợp không thể sở hữu Lewandowski vào hè này

Trong trường hợp không thể tìm được một tiền đạo ưng ý, Barca hoàn toàn có thể tính tới việc tái hợp với Suarez. Họ sẽ có được anh miễn phí thay vì phải chi ra 30 triệu euro cho Robert Lewandowski, người chỉ trẻ hơn một tuổi so với cầu thủ người Uruguay. Hơn nữa, Suarez đã quá quen với cuộc sống tại Camp Nou nên CLB sẽ không phải lo vấn đề hòa nhập.

Rủi ro duy nhất của thương vụ này có lẽ là việc Suarez đã qua thời đỉnh cao từ lâu nên thể trạng không còn sung mãn và tiềm ẩn nhiều nguy cơ chấn thương.

Luis Suarez từng có 6 năm khoác áo CLB xứ Catalan giai đoạn 2014-2020. Trong khoảng thời gian đó, tiền đạo này ghi được 195 bàn sau 283 trận trên mọi đấu trường. Thành tích này giúp anh trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ ba trong lịch sử của Barca , chỉ sau César Rodríguez và Leo Messi.

giai-ma-bo-ba-msn
Suarez từng hợp cùng Messi và Neymar để tạo nên bộ ba M-S-N "làm mưa làm gió" tại châu Âu một thời

Tiền đạo người Uruguay cũng đã cùng đội bóng này đoạt tới 13 danh hiệu trong đó có 4 La Liga và đỉnh cao là cú ăn 3 lịch sử mùa giải 2014/2015. Tuy nhiên tuổi tác và chấn thương đã khiến phong độ của Suarez suy giảm theo thời gian.

Ở mùa giải 2020/21, HLV Barca khi ấy là Ronald Koeman tuyên bố Luis Suarez không nằm trong kế hoạch của ông. Thậm chí, Suarez sau đó nhận được thông báo phải rời CLB chỉ qua một cú điện thoại ngắn ngủi 60 giây.

Những pha bóng đẳng cấp nhất của Luis Suarez trong màu áo Barca (nguồn: DUGOUT)

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Luis Suarez Barcelona Barca
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo