Quảng cáo

Huyền thoại Paolo Rossi qua đời ở tuổi 64

Thứ năm, 10/12/2020 10:24 AM (GMT+7)
A A+

Nhà vô địch và cũng là vua phá lưới World Cup 1982, Paolo Rossi đã trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 64.

Tin buồn này vừa được thông báo trên kênh truyền hình RAI Sport của Ý, nơi huyền thoại Paolo Rossi làm việc với tư cách một bình luận viên và chuyên gia bóng đá.

“Một tin rất buồn: Paolo Rossi đã rời bỏ chúng ta. Thật khó để quên đi Pablito, người đã khiến tất cả chúng ta phải lòng vào mùa hè 1982 năm đó. Ông ấy cũng là một người đồng nghiệp đáng mến tại RAI trong những năm gần đây.

Yên nghỉ nhé, Paolo thân mến", người dẫn chương trình Enrico Varriale không thể giấu được nỗi buồn.

Paolo Rossi
Huyền thoại Paolo Rossi qua đời ở tuổi 64. Ảnh: IFTV

Ngay sau đó, vợ của huyền thoại Paolo Rossi, bà Cappelletti Federica đã xác nhận nhận thông tin, đồng thời không tiết lộ nguyên nhân dẫn đến cái chết của Vua phá lưới World Cup 1982.

Thời còn thi đấu, huyền thoại Paolo Rossi từng khoác áo các CLB Juventus, Como, Vicenza, Perugia, Milan và Hellas Verona. Ông được đánh giá là một trong những tiền đạo vĩ đại nhất mà bóng đá thế giới từng sản sinh. 

Đỉnh cao của Paolo Rossi chắc chắn là World Cup 1982, nơi ông là vua phá lưới và dẫn dắt đội tuyển Ý đến chức vô địch thế giới. Cùng năm đó, Paolo Rossi cũng trở thành chủ nhân danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu.

Paolo Rossi
Paolo Rossi là một trong những tiền đạo vĩ đại nhất lịch sử. Ảnh: Getty

Ở cấp độ CLB, Paolo Rossi dành toàn bộ sự nghiệp của mình ở Italia, ông giành hai chức vô địch Serie A và giúp Juve đăng quang Cúp C1 châu Âu năm 1984.

Huyền thoại Paolo Rossi là nhà vô địch World Cup thứ hai qua đời trong khoảng thời gian hai tuần gần đây, sau cái chết của Diego Maradona vĩ đại sau một cơn đau tim.

HLV Ancelotti rơi nước mắt khi tưởng nhớ Diego Maradona

Xót xa với phòng ngủ tạm bợ của Maradona những ngày cuối đời

VIDEO: Bàn thắng đầu tiên Maradona ghi được trong màu áo Newell's Old Boys

Author Thethao247.vn Ngọc Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Paolo Rossi World Cup 1982 huyền thoại Italia
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo