Quảng cáo

HLV Arteta thừa nhận Arsenal ‘chưa đủ trình’ đá Champions League

Thứ ba, 17/05/2022 06:30 AM (GMT+7)
A A+

Cơ hội được dự Champions League của Arsenal ngày càng hẹp lại sau trận thua 0-2 trước Newcastle vào đêm qua.

Arsenal bước vào trận đấu gặp Newcastle với mục tiêu giành 3 điểm để nuôi hy vọng có suất dự Champions League. Tuy nhiên, thế trận lại cho thấy dường như Chích chòe mới là đội cửa trên và đang chiến đấu để vào top 4.

Đội bóng của Eddie Howe đã kiểm soát ngay từ đầu trận, gây sức ép không ngừng lên tuyến sau của Arsenal và tạo được nhiều cơ hội ghi bàn hơn. Trong khi đó, Pháo thủ gặp khó khăn trong việc cầm bóng và kiểm soát thế trận, đặc biệt là khu vực giữa sân.

Tự bắn vào chân lần hai, Arsenal ngày càng xa vé dự Champions League-138103
Trận thua 0-2 trước Newcastle khiến Arsenal ngày càng xa vé dự Champions League

Bị Newcastle bóp nghẹt với tỷ số 2-0, Arsenal lúc này đã đánh mất quyền tự quyết trong cuộc đua top 4. Sau trận đấu, HLV Arteta thừa nhận màn trình diễn của Pháo thủ không hề phù hợp với một đội bóng đang tranh vé dự Champions League.

Trực tiếp Arsenal 0-2 Newcastle: CHẤM HẾT-138101
HLV Arteta quá thất vọng trước màn trình diễn của Arsenal

 “Newcastle xứng đáng giành chiến thắng bởi họ chơi xuất sắc hơn chúng tôi rất nhiều. 

Chúng tôi chả làm được gì suốt cả trận. Họ hay hơn ở mọi khía cạnh trong khi chúng tôi quá tệ khi có bóng. Rất nhiều điều đã xảy ra trong trận đấu, chẳng hạn như buộc phải thay người vì chấn thương, nhưng đó không phải là cái cớ.

Tôi đã cố gắng thay đổi một vài thứ nhưng không làm mọi chuyện trở nên tốt hơn. Đã có những thời điểm mà Arsenal trông khá khẩm hơn nhưng hiệu quả của những pha dứt điểm là quá kém và không thể mang lại bàn thắng.

ar
Arsenal có một trận đấu 'lép vế' hoàn toàn trước Newcastle

Thật đáng thất vọng khi phải nói rằng Newcastle chơi tốt hơn chúng tôi 10 lần. Màn trình diễn này là không đủ tốt nếu muốn chơi ở Champions League.” Arteta nói với Sky Sports 

Mặc dù thất vọng tột cùng, nhưng HLV Arteta tin rằng Arsenal vẫn còn cơ hội để lọt vào top 4 cuối mùa. 

"Tôi vô cùng thất vọng. Đó là một kết quả rất đau đớn. Mọi thứ đã nằm trong tay chúng tôi nhưng giờ thì không còn nữa. 

Chúng tôi phải thắng Everton và chờ Norwich đánh bại Spurs. Luôn có những cơ hội nhỏ nhất trong bóng đá." Mikel Arteta nhận định.

Với thất bại này, Arsenal đã tái hiện ‘kỷ lục buồn’ của CLB về số trận thua nhiều nhất (13) trong một mùa giải 38 vòng của Ngoại hạng Anh được xác lập vào các mùa 2017/18 và 2020/21.

Tuy nhiên, điều tồi tệ nhất vẫn là việc họ đã đánh mất quyền tự quyết trong cuộc đua top 4 vào tay Tottenham sau khi đã nắm lợi thế lớn ở hai vòng trước đó.

Hiện tại, Pháo thủ đang xếp thứ 5 với 66 điểm, kém 2 điểm so với Spurs. Thầy trò Arteta sẽ buộc phải thắng ở lượt trận cuối gặp Everton và chờ đợi đối thủ sảy chân trước Norwich mới mong có vé dự Champions League mùa sau.

Cục diện Ngoại hạng Anh 2021/22: Rượt đuổi khốc liệt tới phút cuối cùng

Tự bắn vào chân lần hai, Arsenal ngày càng xa vé dự Champions League

Author Thethao247.vn TRƯỜNG VŨ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal Arteta Champions League top 4
Xem thêm
TIN NỔI BẬT