Quảng cáo

Chủ tịch La Liga: 'Man City và PSG đang hủy hoại bóng đá châu Âu'

Thứ tư, 22/05/2019 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Man City và PSG là những CLB đang phá vỡ cán cân công bằng và nên bị loại khỏi châu Âu, đó là những gì chủ tịch của La Liga, Javier Tebas cho biết.

VIDEO: Man City nâng cao chức vô địch Ngoại hạng Anh

Javier Tebas, người đang giữ chức vụ chủ tịch La Liga mới đây đã đưa ra những lời cảnh báo cho các CLB của Anh, rằng họ sẽ phạm phải sai lầm lớn nếu tiếp tục ủng hộ Super League. Theo Tebas, Super League nếu được thành lập sẽ phá hỏng các giải đấu trong nước đã tồn tại suốt nhiều thập kỷ qua.

Chủ tịch của hạng đấu cao nhất Tây Ban Nha dành sự chỉ trích dữ dội nhất cho Man City và PSG, hai đội bóng mà ông cho rằng đang khiến cho nền công nghiệp bóng đá gặp nguy hiểm bởi phương pháp và sức mạnh chi tiêu khổng lồ của họ.

"Có những đội bóng không quan tâm đến thu nhập thực sự của họ mỗi khi muốn chiêu mộ một cầu thủ nào đó, bởi đơn giản họ được cấp những số tiền khổng lồ từ các tiểu bang" - Tebas nhắm thẳng vào Man City và PSG trong phát biểu của mình. "Hành động của các đội bóng đó khiến phần còn lại gặp khó khăn trong kinh tế. Nó phá vỡ đi cán cân công bằng của bóng đá toàn châu Âu."

man city, psg, bóng đá châu âu, champions league, super league, chủ tịch la liga, man city và psg bị loại khỏi châu âu

"Đây không còn là một môn thể thao nữa. Nó cũng không phải một nền công nghiệp. Bóng đá bị biến thành trò chơi, là thú tiêu khiển của các tiểu bang. Và khi nó đã trở thành trò chơi, những đứa trẻ sẽ mang ra để chơi đùa đến khi phá hỏng nó."

"Nguồn gốc của toàn bộ vấn đề này là giải đấu Super League đang được lên kế hoạch để đưa vào chính thức. Nó bắt nguồn từ sự lạm phát mà Man City và PSG đã tạo ra trong suốt những năm vừa qua, trong khi các đội bóng còn lại muốn kiếm tiền để tham gia vào cuộc chơi."

Bên cạnh đó, Javier Tebas cũng chỉ trích 5 đội bóng lớn của nước Anh vì tỏ ra thiếu trung thực trong vấn đề này. Họ không khẳng định rõ ràng quan điểm của mình về Super League. Theo Tebas, giải đấu Super League nếu được đưa vào thi đấu chính thức sẽ phá hỏng nền bóng đá nội địa, bởi khi đó các đội bóng lớn sẽ dồn toàn lực cho giải đấu này, trong khi dùng đội B cho những trận đấu trong nước.

>>> Chán đá bóng, Bale lên tiếng đầy chua chát về đời cầu thủ

>>> Mbappe tiết lộ người xứng đáng giành Quả bóng vàng 2019

Author Thethao247.vn Lê Minh Tuấn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
man city psg bóng đá châu âu champions league super league chủ tịch la liga man city và psg bị loại khỏi châu âu
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo